Mitsubishi Xpander HEV ra mắt: Động cơ full-hybrid 1.6l, cần số điện tử

Cập nhật: 14:29 | 02/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Sáng 1/2, Mitsubishi chính thức ra mắt Xpander HEV tại thị trường Thái Lan với giá bán 912.000 baht, tương đương 626 triệu đồng. Dù không khác biệt về ngoại hình, nhưng Mitsubishi Xpander HEV có rất nhiều thay đổi đáng chú ý so với phiên bản máy xăng thông thường.

Mitsubishi cho biết cả hai mẫu xe Xpander và Xpander Cross đều sử dụng hệ thống full-hybrid được phát triển nội bộ. Được gọi là e: Motion, hệ thống hybrid trên Xpander và Xpander Cross 2024 bao gồm động cơ MIVEC 1.6L hút khí tự nhiên và được hỗ trợ bởi một động cơ điện và một bộ pin. Mitsubishi cho biết động cơ mới được phát triển này tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với động cơ 1.5L của Xpander bản máy xăng thông thường.

Mitsubishi Xpander HEV ra mắt: Động cơ full-hybrid 1.6l, cần số điện tử

Khi kết hợp với hệ thống hybrid, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố mẫu MPV tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 34% khi lái xe trong thành phố và tiết kiệm hơn 15% khi lái xe trên đường cao tốc.

Xét về tổng công suất của hệ thống hybrid, cả Xpander HEV và Xpander Cross HEV đều cho công suất 115 PS, cao hơn 10 PS so với phiên bản động cơ đốt trong truyền thống. Mặt khác, mô-men xoắn ở mức 255 Nm, quá đủ cho một chiếc MPV. Để bảo chứng cho chất lượng, Mitsubishi bảo hành xe 5 năm/100.000km. Hệ thống hybrid được bảo hành 5 năm, không giới hạn km và pin hybrid được bảo hành 10 năm, không giới hạn km.

Mitsubishi Xpander HEV ra mắt: Động cơ full-hybrid 1.6l, cần số điện tử

Khả năng vận hành cũng ấn tượng hơn khi hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp phanh đĩa cho hai bánh sau (bản xăng dùng phanh tang trống), hệ thống treo mới, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC (Active Yaw Control) giống Xpander Cross, cùng 7 chế độ lái (Charge, EV, Normal, Wet, Gravel, Tarmac và Mud).

Mitsubishi Xpander HEV có thể nhận diện từ bên ngoài thông qua đường chỉ màu xanh dương trang trí ở cản trước, sườn, cản sau và bộ mâm. Logo HEV cũng được đặt ở lưới tản nhiệt phía trước, bên hông và phía sau.

Mitsubishi Xpander HEV ra mắt: Động cơ full-hybrid 1.6l, cần số điện tử

Bên trong nội thất không thay đổi về tổng thể, nhưng có một số điểm mới đáng chú ý như vô lăng 3 chấu mới giống Xforce, bảng đồng hồ nâng cấp lên loại Full LCD 8 inch, cần số điện tử và nút chuyển chế độ lái. Các trang bị, tính năng còn lại không khác so với phiên bản máy xăng.

Danh sách trang bị an toàn vẫn bao gồm ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và hệ thống 2 túi khí.

Mitsubishi Xpander HEV ra mắt: Động cơ full-hybrid 1.6l, cần số điện tử

Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV có giá bán ưu đãi dành cho khách hàng mua xe trước ngày 7/4/2024 lần lượt là 912.000 Baht (khoảng 626 triệu đồng) và 946.000 Baht (khoảng 650 triệu đồng). Sau thời điểm này, mức giá tương ứng với từng phiên bản sẽ tăng lên 933.000 Baht (tương đương 641 triệu đồng) và 961.000 Baht (tương đương 660 triệu).

Mitsubishi Xpander HEV ra mắt: Động cơ full-hybrid 1.6l, cần số điện tử

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander kết thúc năm 2023 với danh hiệu xe bán chạy nhất khi có tổng doanh số 19.740 chiếc. Xe được phân phối với 3 phiên bản, giá 560-658 triệu đồng. Ra mắt lần đầu năm 2018, Xpander trở thành " gà đẻ trứng vàng" của Mitsubishi nhờ việc tổng hòa các yếu tố về ngoại thất, nội thất, tiện nghi, độ thực dụng hay giá bán. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có thêm hàng loạt đối thủ, được nhận định là hấp dẫn không kém.

Mitsubishi Xpander ra mắt phiên bản hybrid: Hứa hẹn sẽ gây "náo loạn" thị trường Việt

Sự kiện ra mắt bộ đôi Mitsubishi Xpander HEV và Xpander Cross HEV mới đây đã được hé lộ qua một tấm poster được đăng ...

Điểm danh những mẫu ô tô nhập khẩu "ăn khách" nhất năm 2023

Mặc dù thị trường ô tô có dấu hiệu sụt giảm nhẹ trong năm 2023 nhưng nhiều mẫu nhập khẩu nguyên chiếc vẫn ghi nhận ...

Những mẫu SUV đáng mua trong tầm giá 600 triệu đồng: Đẹp "dáng", giữ giá và không lỗi mốt

Bài viết dưới đây liệt kê một số mẫu ô tô trong tầm giá 600 đáng mua nhất. Loạt xe dưới đây toàn là dòng ...

Linh Nga (t/h)