Điểm danh những mẫu ô tô nhập khẩu "ăn khách" nhất năm 2023

Cập nhật: 12:00 | 29/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù thị trường ô tô có dấu hiệu sụt giảm nhẹ trong năm 2023 nhưng nhiều mẫu nhập khẩu nguyên chiếc vẫn ghi nhận doanh số tương đối tốt. Cùng bài viết điểm qua một số mẫu xe "ăn khách" trong năm 2023.

Mẫu ô tô "thế chân" Mazda3 với ngoại hình đẹp ngỡ ngàng: Giá "rẻ như thanh lý"

Ra mắt mẫu ô tô đẹp ngất ngây với giá chỉ từ 172 triệu: Dân tình "đứng ngồi không yên"

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là sản phẩm duy nhất trong danh sách không phải ô tô "thuần" nhập khẩu bởi bản số sàn (MT) của mẫu ô tô này được lắp ráp trong nước và 2 biến thể số tự động (AT) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong tổng cộng 19.749 chiếc Xpander được bán ra thị trường trong năm 2023 thì có 1.902 xe lắp ráp và 17.838 chiếc còn lại đều là bản nhập khẩu. So với năm 2022, tổng doanh số năm 2023 của Mitsubishi Xpander giảm 10% nhưng vẫn dòng xe nhập thống trị phân khúc MPV bán chạy nhất năm, kể từ khi được ra mắt khách Việt vào 2018.

Toyota Corolla Cross

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách là mẫu Toyota Corolla Cross với sức tiêu thụ giảm tới 51% trong năm 2023. Sự đi xuống của dòng xe này đến từ nhiều yếu tố, trong đó có tác động từ cuộc đua giảm giá ở phân khúc C-SUV.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Có nhiều tin đồn cho rằng bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Toyota Corolla Cross sẽ về Việt Nam vào tháng 5. Một số tư vấn bán hàng cho biết, mẫu SUV cỡ B+ này sẽ có một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế như cụm đèn trước/sau và mâm hợp kim và bổ sung thêm một số trang bị tiện nghi và nâng cấp nhẹ động cơ hybrid.

Bên cạnh đó, bản G tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ, chỉ còn 2 biến thể V và HEV (hybrid). Thông tin này chưa được Toyota Việt Nam xác nhận nhưng phía đại lý cho biết, sự thay đổi này là dựa trên cơ sở bản G tiêu chuẩn không được khách Việt quan tâm như 2 phiên bản cao.

Ford Everest

Ford Everest cũng là một trong số ít những mẫu xe ghi nhận doanh số tăng trưởng trong năm 2023, cụ thể là gần 43% so với năm 2022 và nắm vững vị thế số 1 phân khúc SUV hạng D. Giới chuyên gia lý giải, Ford Everest có được sức tiêu thụ tốt trong bối cảnh thị trường sụt giảm là nhờ những điểm nâng cấp hấp dẫn ở thế hệ mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe cũng hiện đại hóa khi được trang bị loạt thiết kế nội/ngoại thất cho đến công nghệ an toàn. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn thường xuyên có chương trình ưu đãi tại đại lý, hạ giá bán xuống mức dễ tiếp cận hơn.

Toyota Raize

Dù không phải sản phẩm bán chạy nhất phân khúc cạnh tranh nhưng sức tiêu thụ của mẫu xe này giảm tới 34% ở năm 2023. Toyota Raize cạnh tranh trực tiếp với KIA Sonet và Hyundai Venue ở phân hạng A-SUV.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong năm 2023, mẫu xe này có giá bán cũ là 552 triệu đồng, rẻ hơn giá cao nhất của Sonet (579 triệu đồng) nhưng mẫu xe Hàn Quốc dễ tiếp cận với số đông người dùng nhờ đa dạng phiên bản, biến thể tiêu chuẩn có giá 519 triệu đồng.

Bước sang năm 2024, Toyota Raize được hãng xe Nhật điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất giảm tới 54 triệu đồng xuống còn 498 triệu đồng - đây là mức giá thấp nhất phân khúc SUV đô thị cỡ A, hứa hẹn giúp Raize cải thiện được tình hình kinh doanh trong thời gian tới.

Mitsubishi Triton 2024 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Mitsubishi Triton thế hệ mới đã chính thức trình làng ở thị trường Thái Lan vào năm 2023, Philipplines sẽ là thị trường tiếp theo ...

Toyota "hồi sinh" mẫu xe ô tô huyền thoại: Sang hơn - xịn hơn - đẳng cấp hơn

Sau hơn 1 tháng gián đoạn, Toyota Việt Nam (TMV) vừa nối lại việc phân phối phiên bản số sàn của dòng xe MPV phổ ...

Thu Uyên (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm