Máy tính bảng OPPO Pad Air ngon bổ rẻ khiến Nokia T20 không đủ tầm để cạnh tranh

Cập nhật: 18:00 | 12/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Máy tính bảng OPPO Pad Air được trang bị con chip Snapdragon 680 lên trên chiếc tablet này để người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Máy tính bảng OPPO Pad Air sở hữu ngoại hình rất thanh mảnh khi máy chỉ dày 6.94mm. Thêm vào đó là cảm giác cầm nắm rất thoải mái nhờ vào khối lượng rất nhẹ, chỉ dừng lại ở mức 440g. Với những ưu thế về ngoại hình này, thiết bị sẽ không gây ra cảm giác mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài.

Máy tính bảng OPPO Pad Air ngon bổ rẻ khiến Nokia T20 không đủ tầm để cạnh tranh
OPPO Pad Air. Ảnh: Thiên Kim

Phần mặt lưng nhám trên OPPO Pad Air, vì thường xuyên sử dụng máy bằng hai tay cho nên số lượng các đầu ngón chạm vào mặt lưng khá nhiều. Nhờ lớp hoàn thiện nhám này mà việc để lại dấu vân tay hay mồ hôi gần như không xuất hiện trong quá trình trải nghiệm.

Máy tính bảng OPPO Pad Air được trang bị con chip Snapdragon 680 lên trên chiếc tablet này của hãng. Mức độ uy tín về sự ổn định trên con chip cũng đã được kiểm chứng qua nhiều dòng sản phẩm trước đây từng trang bị bộ vi xử lý này, vì thế người dùng cũng an tâm hơn trong việc chọn máy làm thiết bị chính để phục vụ mọi công việc cho một khoảng thời gian trải nghiệm.

OPPO Pad Air là một chiếc máy tính bảng RAM 4 GB cùng khả năng mở rộng thêm 3 GB nên việc đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc cũng được vận hành khá suôn sẻ. Người dùng có thể mở nhiều tab Chrome cùng lúc nhưng việc tải lại trang từ đầu cũng ít khi gặp phải, nó có thể làm việc hiệu quả và nhanh chóng như trên một chiếc laptop.

Màn hình OPPO Pad Air có độ sâu màu 10 bit và có tính năng hạn chế ánh sáng xanh, đạt chứng chỉ bảo vệ mắt TUV để dân văn phòng và học sinh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhiều giờ liên tục mà không ảnh hưởng quá nhiều tới mắt.

Máy tính bảng nhà OPPO còn được trang bị nhiều tính năng thông minh khác như: Hỗ trợ màn hình B/W để đọc Ebook, kết nối đa màn hình cùng 1 lúc, chia sẻ màn hình để các bé yên tâm sử dụng cho việc học tập lẫn giải trí tại nhà.

Ở các nhu cầu sử dụng để lướt web, xem phim, nghe nhạc thì OPPO Pad Air gần như không gặp phải khó khăn nào trong lúc mình sử dụng. Kèm với đó là sự tối ưu về phần mềm trên hệ điều hành Android 12 nên mọi thứ được diễn ra mượt mà, tốc độ mở ứng dụng khá nhanh nên mình cũng hết sức hài lòng.

Tiếp đến là phần test game trên OPPO Pad Air, cấp độ đồ họa cao nhất mà máy có thể hỗ trợ trên Liên Quân là ở mức “Cao”. Hình ảnh cho ra tuy không phải là quá xuất sắc nhưng bù lại được sự ổn định lâu dài, tốc độ khung hình đo được là ở con số 60 FPS, tình trạng giật lag cũng hiếm khi xảy ra.

Còn ở tựa game PUBG Mobile cho mức cài đặt đồ họa mượt và tốc độ khung hình cực cao, điểm số FPS mình đo được dao động vào khoảng 29.8. Máy chỉ có thể hỗ trợ chơi được ở mức tương đối, còn nếu sử dụng máy để phục vụ cho việc cày rank thì đây quả thực chưa phải là lựa chọn tối ưu bởi tình trạng giật lag vẫn còn xảy ra khá nhiều.

Hai cạnh trên và dưới của máy được trang bị 4 loa có hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos, tuy nhiên việc cầm ngang thiết bị để chơi game thì lại vô tình che đi một vài cụm loa mà hãng bố trí.

Máy tính bảng OPPO Pad Air ngon bổ rẻ khiến Nokia T20 không đủ tầm để cạnh tranh
Ảnh: Thiên Kim

Điểm nhấn của chiếc máy tính là viên pin có dung lượng 7100 mAh. Mình đã có dùng máy để phục vụ mọi nhu cầu giải trí từ chơi game, lướt web cho đến xem phim cho cả một ngày cuối tuần, kết quả mình đo được là sau 7 tiếng 18 phút* sử dụng liên tục thì dung lượng pin trên máy từ 100 % về lại con số 0%.

Nếu chỉ sử dụng máy cho việc xem phim thì máy hoàn toàn có thể mang đáp ứng cho mình khả năng duy trì hoạt động để mình có thể xem từ 4 - 5 bộ phim bom tấn (mỗi bộ trung bình gần 2 giờ).

Vì được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh lên đến 18 W nên giờ đây mình chỉ mất khoảng 2 giờ 15 phút là có thể sạc đầy được viên pin từ 0 - 100%.

Giá tham khảo: 6.390.000 đồng phiên bản 64GB, giảm 300.000 đồng và 7.790.000 phiên bản 128GB, giảm 200.000 đồng so với giá ban đầu.

Samsung Galaxy Tab A9: Máy tính bảng "bình dân" đáng mong chờ nhất năm 2023

Là một trong những sản phẩm có giá bán bình dân nhưng lại được thiết kế diện mạo đẹp mê ly cùng loạt trang bị ...

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Màn hình đẹp mãn nhãn, "đàn áp" iPad Gen 10 nhà Táo

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad có chất liệu cao cấp, tạo độ bền bỉ trong thời gian dài, trọng lượng khá nhẹ di chuyển ...

Vua máy tính bảng giá rẻ lộ diện: Liệu có đủ sức "đe nẹt" iPad 9?

Máy tính bảng Lenovo Tab M10 - FHD Plus tự hào đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt người dùng nhờ khả năng loại bỏ ...

Thiên Ân

Tin cũ hơn
Xem thêm