Mẫu xe máy tay ga ra mắt với giá hơn 40 triệu đồng đang làm "khuynh đảo" giới trẻ

Cập nhật: 11:32 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau một thời gian "nhá hàng", Yamaha Fazzio 2022 đã có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý tư nhân. Fazzio được xem là phiên bản khác của Grande đang được Yamaha bán chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe máy hứa hẹn sẽ một lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt trong bối cảnh nhiều mẫu tay ga bị khan hàng.

So sánh xe máy Honda SH 125 và SH 150: Phiên bản nào đáng mua hơn?

Bảng giá xe máy Yamaha 2022 mới nhất cuối tháng 7/2022: Loạt mẫu xe được bán thấp hơn giá đề xuất

"Cực phẩm" xe ga ra mắt khách Việt: Giá bán khiến xe máy Honda SH "khóc thét"

Lô hàng Yamaha Fazzio đầu tiên vừa được mang về Việt Nam bởi một đại lý tại TP Thủ Đức (TP.HCM). Xe nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Mẫu xe máy tay ga này có 2 phiên bản là Lux và Neo, sự khác nhau giữa các phiên bản chỉ đến từ màu sơn bên ngoài. Đơn vị nhập khẩu Fazzio cho biết xe được mang về với tổng cộng 6 tùy chọn màu sắc.

Xe máy tay ga nhập khẩu Yamaha Fazzio 125 về Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)
Xe máy tay ga nhập khẩu Yamaha Fazzio 125 về Việt Nam (Nguồn ảnh: Internet)

Về thiết kế

Yamaha Fazzio Hybrid-Connected (gọi tắt Fazzio) là mẫu xe tay ga hoàn toàn mới, được ra mắt tại Indonesia vào tháng 1 năm nay. Fazzio là mẫu xe đắt nhất trong nhóm xe tay ga cỡ nhỏ của Yamaha tại xứ vạn đảo, xếp trên FreeGo, Mio, Fino hay X-Ride.

Là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng trẻ, Fazzio có kiểu dáng năng động, khỏe khoắn và có phần lạ mắt. Nếu bạn là tín đồ của thương hiệu Yamaha, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đường nét thiết kế của Fazzio ảnh hưởng nhiều bởi Nozza và Grande.

Thân xe của Yamaha Fazzio có nhiều đường nét bầu tròn như Grande nhưng được thiết kế gãy gọn hơn. Do đó, chiếc xe không quá nữ tính và có thể phù hợp cho khách hàng nam. Các đường nét chủ đạo ở yếm trước và thân xe cho cảm giác khỏe khoắn, gọn gàng.

Phần đầu nổi bật nhờ cụm đèn chiếu sáng chính hình oval và sử dụng công nghệ LED, cặp đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen (Nguồn ảnh: Internet)
Phần đầu nổi bật nhờ cụm đèn chiếu sáng chính hình oval và sử dụng công nghệ LED, cặp đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen (Nguồn ảnh: Internet)

Fazzio là mẫu xe đầu tiên của Yamaha sử dụng hình oval làm cảm hứng chủ đạo. Dạng hình học này được tìm thấy ở đèn xe, đồng hồ, đèn hậu và đèn báo rẽ trước sau. Đây chính là điểm nhấn gây ấn tượng của Fazzio từ khi mẫu xe này chưa về Việt Nam.

Yamaha Fazzio có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.820 x 685 x 1.125 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên ở mức 750 mm và khối lượng 95 kg.

Kích thước của Fazzio không quá to, thân thiện với phần lớn khách hàng nhờ yên xe cao 750 mm. Với cân nặng 95 kg, Fazzio còn nhẹ hơn cả Honda Vision - mẫu xe tay ga nhỏ nhất của Honda tại Việt Nam.

Về trang bị

Ngoài kiểu dáng lạ mắt, trang bị của Yamaha Fazzio cũng là điểm đáng chú ý. Phần lớn các trang bị hiện đại nhất cho chiếc tay ga dưới 175 cc đều có mặt trên Fazzio. Mẫu xe của Yamaha sở hữu cụm đèn chiều sáng bằng LED chia 2 tầng với đèn định vị viền bên ngoài. Đáng tiếc là đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng halogen.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đồng hồ của Fazzio là dạng kỹ thuật số với hình oval kéo dài gần hết phần đầu xe. Đồng hồ này vẫn là dạng âm bản, hiển thị khá trực quan các thông tin vận tốc, odo, lượng nhiên liệu…

Cụm công tắc của Fazzio khá đầy đủ với hệ thống dừng động cơ Idling Stop, đèn chiếu xa/gần, còi, nút đề. Vị trí công tắc mở đèn được thay bằng đèn cảnh báo - trang bị không thường gặp trên các mẫu xe tay ga phổ thông như Fazzio.

Fazzio được trang bị khóa thông minh smartkey kiểu mới, tích hợp cả công tắc mở yên. Phần lớn khóa thông minh hiện nay không tích hợp tính năng mở yên, thay vào đó là nút mở yên riêng biệt.

Bên dưới yên xe là cốp có dung tích 17,8 lít - khá nhỏ nếu so với mặt bằng xe tay ga tại Việt Nam hiện nay. Cốp rộng là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu khi chọn mua xe tay ga, đặc biệt là khách hàng nữ. Một chiếc tay ga có dung tích cốp dưới 20 lít được đánh giá là khá nhỏ. Sở dĩ cốp của Fazzio có dung tích nhỏ vì phải chia sẻ không gian với bình xăng.

Xe có bộ mâm đúc kích thước 12 inch đi kèm phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở bánh sau. Fazzio không được trang bị phanh ABS dù đây là trang bị đã xuất hiện trên NVX, Grande và FreeGo từ lâu.

Tính năng nổi bật nhất của Fazzio là khả năng kết nối điện thoại qua ứng dụng Y-Connect, tương tự NVX. Ứng dụng Y-Connect cho phép chủ xe truy cập nhiều thông tin về xe như: thông báo tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi nhỡ, mức tiêu thụ nhiên liệu… trên màn hình LCD của xe.

[Bất ngờ] Mẫu xe máy Yamaha giảm giá thấp hơn giá đề xuất: 'Quyết chiến' với Honda Winner X

Về động cơ

Tương tự Grande, Yamaha trang bị cho Fazzio động cơ Blue Core Hybrid, bao gồm động cơ xăng 125 cc và một mô-tơ điện hỗ trợ khi tăng tốc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,6 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Hệ thống phanh trước là loại đĩa kết hợp cùng kẹp phanh piston đơn. Fazzio không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là bất lợi khi so với Grande (Nguồn ảnh: Internet)
Hệ thống phanh trước là loại đĩa kết hợp cùng kẹp phanh piston đơn. Fazzio không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đây là bất lợi khi so với Grande (Nguồn ảnh: Internet)

Sức mạnh của Fazzio ngang ngửa với Grande, hứa hẹn cho khả năng vận hành lanh lợi và tiết kiệm xăng. Trong bối cảnh giá xăng chạm đỉnh như hiện nay, một mẫu xe vận hành ổn, ít hao xăng là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Giá bán của Yamaha Fazzio tại Việt Nam là 44 triệu đồng cho tất cả phiên bản. Mức giá này dễ tiếp cận hơn Yamaha Grande (45,2-49,6 triệu đồng), bù lại xe thiếu đi hệ thống phanh ABS cũng như không được phân phối chính hãng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda SH Mode giá "rẻ" bất ngờ: Khách Việt đua nhau "đăng ký"

Giá chiếc xe máy Honda SH Mode này chỉ có hơn 24 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với giá đề xuất hiện nay của ...

Điểm khác biệt giữa xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 bản Việt và bản Thái: Xe nào chiến ưu thế?

Vừa qua, Yamaha Jupiter Finn 2022 đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt. Yamaha Jupiter Finn 2022 được lắp ráp trong nước ...

Bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 7/2022: Đang dần "hạ nhiệt"?

Honda là hãng xe máy thương hiệu Nhật Bản có mặt sớm nhất tại Việt Nam hơn chục năm trước. Xe máy Honda đã chiếm ...

Linh Linh