"Cực phẩm" xe ga ra mắt khách Việt: Giá bán khiến xe máy Honda SH "khóc thét"

Cập nhật: 06:50 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy tay ga thể thao Aprilia SR GT 200 của Piaggio Việt Nam mới ra mắt có giá xấp xỉ 100 triệu đồng. Với mức giá đắt hơn cả Honda SH 150i, Aprilia SR GT còn sở hữu những gì mà được xem là "siêu đối thủ" của Honda Air Blade 160.

[Bất ngờ] Mẫu xe máy Yamaha giảm giá thấp hơn giá đề xuất: 'Quyết chiến' với Honda Winner X

Cập nhật giá xe máy Peugeot Django 2022 mới nhất tháng 7: Cạnh tranh trực tiếp Honda SH Mode

So sánh xe máy Honda SH 125 và SH 150: Phiên bản nào đáng mua hơn?

Piaggio Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe tay ga thể thao Aprilia SR GT 200. Mẫu xe máy mới đã có mặt từ ngày 25/7 tại Motoplex - cửa hàng mô hình đa thương hiệu của Piaggio.

Theo Giám đốc sản xuất khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Piaggio, Aprilia SR GT 200 được sản xuất trong nhà máy tại Việt Nam. Nhà máy lắp ráp, sản xuất xe của Piaggio Việt Nam sẽ là nơi cung ứng sản phẩm tới các thị trường châu Á và cả châu Âu.

Xe tay ga thể thao Aprilia SR GT 200 được sản xuất tại Việt Nam
Xe tay ga thể thao Aprilia SR GT 200 được sản xuất tại Việt Nam

Thương hiệu xe thể thao Aprilia được đưa vào Việt Nam từ đầu năm 2022, hãng đang phân phối 6 dòng sản phẩm. SR GT 200 sẽ là mẫu khai mở phân khúc xe tay ga thể thao của Aprilia ở thị trường Việt.

Mẫu xe mới sở hữu thiết kế đậm chất thể thao. Phần đầu được lấy cảm hứng từ xe địa hình, với kính chắn gió và tay lái rộng, ghi-đông trần. Tay lái được cố định bằng một tấm nhôm đúc mang logo Aprilia, trong khi bộ điều khiển tay lái có nguồn gốc từ những chiếc mô tô.

Các chi tiết đậm chất thể thao trên Aprilia SR GT 200 (Ảnh: Piaggio)
Các chi tiết đậm chất thể thao trên Aprilia SR GT 200 (Ảnh: Piaggio)

Aprilia SR GT mang kiểu dáng khá tương đồng với Honda PCX với ghi-đông trần. Tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế của SR GT thể thao và trẻ trung hơn, có phần giống với dòng xe ADV 160 của Honda. Xe có chiều dài 1.920 mm, rộng 765 mm, trục cơ sở 1.359 mm. Khoảng sáng gầm của mẫu xe này tương đối lớn 175 mm, cao hơn 10 mm so với Honda ADV 160.

“Dàn chân” chiếc xe kết hợp mâm 14 inch phía trước và 13 inch phía sau. Tại Việt Nam, kích cỡ mâm 13 inch khá hiếm mẫu xe sử dụng, người dùng cũng không có nhiều lựa chọn lốp với kích thước này. Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, chỉ có phanh trước tích hợp ABS.

Cụm đèn chiếu sáng trước được chia thành 3 ngăn riêng biệt, 2 bên là đèn chiếu gần và ở giữa là đèn chiếu xa. Phía trên được lắp kính chắn gió màu khói tương đối cao và rộng.

Aprilia SR GT được mở bán với 2 phiên bản
Aprilia SR GT được mở bán với 2 phiên bản

Màn hình tốc độ dạng LCD đơn sắc thể hiện đầy đủ thông tin về tốc độ, nhiệt độ động cơ, thời gian… Phía trên là khu vực đèn báo hệ thống phun xăng, ABS… Xe dùng chìa khóa cơ, mở yên dạng nút bấm tương tự các mẫu xe của Vespa, Piaggio.

Bên cạnh đó, việc dùng động cơ dung tích lớn hơn khiến xe hiện có giá đắt nhất phân khúc. Cụ thể, 2 phiên bản SR GT 200 tiêu chuẩn và SR GT 200 Sport có giá lần lượt là 97 triệu và 99,5 triệu đồng, đắt gần gấp đôi so với các đối thủ Honda ADV 150 ( hiện có giá 57-66 triệu đồng), Honda Vario 160 (56,5-63,5 triệu đồng), Yamaha NVX (54,5-55,5 triệu đồng)...

Mức giá cao có thể sẽ là rào cản lớn khiến mẫu xe này khó giành thị phần lớn hơn trên thị trường Việt Nam.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điểm khác biệt giữa xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 bản Việt và bản Thái: Xe nào chiến ưu thế?

Vừa qua, Yamaha Jupiter Finn 2022 đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt. Yamaha Jupiter Finn 2022 được lắp ráp trong nước ...

Bảng giá xe máy Honda mới nhất cuối tháng 7/2022: Đang dần "hạ nhiệt"?

Honda là hãng xe máy thương hiệu Nhật Bản có mặt sớm nhất tại Việt Nam hơn chục năm trước. Xe máy Honda đã chiếm ...

Thêm một mẫu xe máy Honda "thổi giá" cuối tháng 7: Người tiêu dùng than "bị móc túi"

Mặc dù đã bước vào những ngày cuối tháng 7 nhưng giá bán của nhiều dòng xe máy Honda vẫn đang chênh cao ngất ngưởng ...

Minh Phương