Mẫu xe máy số đáng mua nhất: Giá phải chăng lại tiết kiệm xăng, sự lựa chọn cho mọi nhà

Cập nhật: 14:00 | 14/08/2023 Theo dõi KTCK trên

Yamaha Jupiter Finn là mẫu xe máy số có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở nên "ăn khách" tại Việt Nam. Đó là kiểu dáng thanh lịch bắt mắt, danh sách tiện ích và trang bị an toàn tốt, vận hành ổn định và tiết kiệm.

Chiếc xe máy nhập với diện mạo dễ thương, giá bán dễ gần: Chỉ "uống" 1L xăng/59km

Những kinh nghiệm "sống còn" khi mua xe máy cũ: Mua sao để không "bị hớ"?

Trong nhiều năm nay, các mẫu xe máy Yamaha thường xuyên được nhận xét là có thiết kế kén khách hay không đủ sắc sảo hoặc quá dữ dằn như Jupiter FI. Tuy nhiên, mẫu xe máy số nhà Yamaha lại mang thiết kế hài hòa với các đường nét mềm mại ở đầu xe và yếm trước.

Nguồn ảnh: Internet

Phần thân cũng có hình thanh thoát, mặt sau của yếm đôi liền lạc với hông xe và được vuốt dài về sau cho hiệu ứng thị giác tốt khi nhìn Jupiter Finn từ bên cạnh. Khác với các màu sắc nổi bật thường thấy, Yamaha còn mang đến các tùy chọn màu sơn khá trung tính cho Jupiter Finn. Cụ thể bản Tiêu chuẩn có màu xanh, đỏ và đen, trong khi bản Đặc biệt gồm màu xanh, xám, bạc và vàng.

Xe có phần đầu trông hao hao Honda Future 125 ít nhiều giúp Jupiter Finn vừa ra mắt nhanh chóng có được thiện cảm của người dùng trong nước. Ổ khóa cơ của Jupiter Finn được tích hợp mở yên và nắp từ chống trộm dễ sử dụng. Bên trái yếm có hộc để đồ phụ, đủ rộng rãi để mang theo nước uống hoặc các vật dụng cá nhân như kính mát, găng tay, khẩu trang…

Ảnh Yamaha
Ảnh Yamaha

Đặc biệt hơn khi xe được trang bị hệ thống phanh kết hợp UBS, có phanh chân cơ để hãm bánh sau, phanh tay trợ lực dầu sẽ được kích hoạt để phanh cùng lúc bánh trước. Cơ cấu phanh UBS giúp quá trình giảm tốc diễn ra hiệu quả và an toàn hơn, nhất là khi so với kiểu phanh 2 bánh độc lập phổ biến trên những dòng xe số khác đang bán tại Việt Nam.

Hai điểm trừ của Jupiter Finn so với Future 125 FI là cốp có dung tích bé hơn và chỉ được trang bị đèn chiếu sáng Halogen, trong khi mẫu xe Honda hiện sử dụng đèn trước dạng LED. Bên cạnh đó, Yamaha cũng đã loại bỏ công tắc đèn trên mẫu xe số vừa ra mắt. Vậy nên với người có nhu cầu bật tắt đèn thì đây sẽ là chi tiết cần lưu ý khi bạn muốn chọn mua Jupiter Finn 2023.

Với sức mạnh, Yamaha Jupiter Finn cho khả năng vận hành ở mức ổn. Máy vừa đủ khỏe, phù hợp để di chuyển đơn giản hàng ngày ở đô thị với 2 người lớn. Hộp số tròn 4 cấp cũng cho cảm giác dễ chịu. Khung sườn và hệ thống treo được thiết lập tốt, giúp Jupiter Finn cho khả năng xử lý linh hoạt khi di chuyển trong các điều kiện giao thông thường gặp ở đô thị.

Ảnh Yamaha
Ảnh Yamaha

Tuy vậy, nếu đặt cạnh Future 125 FI thì yếu tố mà Jupiter Finn tỏ ra yếu thế hơn đôi chút là độ đầm chắc khi di chuyển ở dải vận tốc 50-60 km/h. Việc điều khiển Jupiter Finn nhìn chung dễ chịu và thuận tiện khi độ cao yên xe là 775 mm và khối lượng tổng thể 100 kg.

Theo Yamaha Việt Nam công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của Jupiter Finn đạt 1,64 lít/100 km. Thông số này kém hơn Future 125 FI (1,54 lít/100 km) nhưng vẫn thuộc nhóm các mẫu xe số tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Có thể thấy, Yamaha Jupiter Finn có đầy đủ những yếu tố cần thiết để trở nên ăn khách tại Việt Nam.

Đồng thời, Jupiter Finn còn là sự bổ sung đáng chú ý cho người dùng có nhu cầu mua xe Yamaha với mức giá đề xuất cho bản cao cấp có giá đề xuất là 28.178.000 đồng và 27.687.000 đồng cho bản tiêu chuẩn.

Xe máy Super Cub Thái Lan "rục rịch" về Việt Nam: Hàng cực hiếm lại siêu tiết kiệm xăng

Đơn vị nhập khẩu Honda Super Cub C125 Disney Limited Edition về Việt Nam hiện chưa công bố giá bán phiên bản này. Phiên bản ...

Chiếc xe máy nhập với diện mạo dễ thương, giá bán dễ gần: Chỉ "uống" 1L xăng/59km

Là mẫu xe máy nhập khẩu từ Indonesia về thị trường Việt Nam, Honda Scoopy 110 2023 được ví giống như một cơn gió lạ ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm