Mẫu xe máy "siêu phẩm" nhà Honda có giá "cực ngon": Thiết kế hầm hố, tính năng hiện đại

Cập nhật: 07:05 | 15/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Những chiếc xe máy Honda ADV 160 chính thức có mặt tại thị trường trong nước thông qua các đơn vị tư nhân nhập khẩu. Dưới đây là một số đánh giá Honda ADV 160 2023 để bạn tham khảo trước khi "xuống tiền" cho dòng xe tay ga địa hình này.

Xe máy tay ga tiết kiệm xăng số 1 có giá "cực hời" tại đại lý khiến Honda Vision "lép vế"

Loạt xe máy Honda "lượn như cá cảnh" vẫn khiến nhà cung cấp xăng "than trời"

"Huyền thoại" xe máy Honda có giá "ngang ngửa" SH Việt: Nên chọn thiết kế cổ điển hay hiện đại?

Giữa tháng 8 vừa qua, lô xe Honda ADV 160 đầu tiên đã chính thức cập bến tại Việt Nam thông qua một đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu. Như vậy, Việt Nam là thị trường thứ 4 phân phối mẫu xe adventure 160 cc này chỉ sau Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Nhưng khác với 3 quốc gia trên, xe máy Honda ADV 160 cc chưa được bán chính hãng tại thị trường trong nước.

Giá bán của Honda ADV 160 2023 hiện được đề xuất ở 93 triệu đồng cho phiên bản ABS. So với giá bán tại thị trường Indonesia, con số này có sự chênh lệch đáng kể từ 36-29,5 triệu rupiah (giá quy đổi khoảng 56,1-61,1 triệu đồng). Sự khác biệt này đến từ các khoản thuế phí nhập khẩu dòng xe 2 bánh này. Vậy, với giá bán gần 100 triệu đồng, xe tay ga địa hình Honda ADV 160 2023 có điều gì đặc biệt?

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Thiết kế

So với Honda ADV 150, Honda ADV 160 2023 vẫn duy trì phong cách thiết kế mang đến sự thoải mái cho người cầm lái lẫn người ngồi sau. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.950 x 763 x 1.153 mm, chiều cao yên 780 mm, trọng lượng lần lượt là 125 và 126 kg tương ứng với hai phiên bản CBS và ABS. Có thể nói, kích thước của xe gần như không có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm Honda ADV 150 ngoại trừ chiều cao yên thấp hơn 15 mm.

Còn xét về mặt ngoại hình, Honda đã làm mới các đường nét trên thân xe giúp cho ADV 160 cc có tổng thể trông gân guốc và góc cạnh. Phần kính chắn gió có thêm những đường nét cắt vát thay vì mặt phẳng giống như ADV 150, giúp cho xe phần nhìn của Honda ADV 150 cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, hàng loạt các chi tiết nhựa ở đầu xe, yếm ốp hai bên, thân xe và đuôi xe đều đã thay đổi, thậm chí vị trí bắt ốc, khớp nối vỏ xe cũng hoàn toàn mới. Nhiều ý kiến cho rằng: Honda ADV 160 vay mượn khá nhiều đường nét thiết kế của đàn anh Honda ADV 350, đặc biệt là ở phần ố yếm xe.

Ngoài ra, Honda cũng bổ sung 3 màu mới cho mẫu ADV 160 của mình bao gồm: Trắng nhám, Đen nhám và Đỏ nhám tăng thêm vẻ sang trọng và cuốn hút cho dòng adventure này.

Trang bị

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nổi bật nhất của Honda ADV 160 chính là hệ thống kiểm soát lực kéo HTSC. Công nghệ này dùng để hạn chế mô-men xoắn của động cơ nếu phát hiện sự chênh lệch tốc độ quay của lốp trước và sau, nhằm tránh tình trạng trượt bánh. Ngoài ra, những trang bị tiện ích khác cũng được nâng cấp cụ thể như:

Khung sườn mới: Do khối động cơ được nâng cấp nên khung sườn của Honda ADV 160 có sự cải tiến, mang đến sự vận hành ổn định và chắc chắn hơn.

Mặt đồng hồ LCD to và đồ họa được cải tiến. Màn hình đồng hồ LCD của ADV 160 hiển thị đầy đủ thông tin vận hành của xe như vận tốc, mức tiêu hao nhiên liệu, hành trình, giờ, các công nghệ… Cách sắp xếp các thông số hiển thị trên mặt đồng hồ của Honda ADV 160 có sự tương đồng với người anh Honda ADV 350 của mình.

Kính chắn gió được thiết kế tối ưu hơn với khả năng cản gió tốt hơn. Đáng chú ý, người lái có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với chiều cao của mình.

Tay lái được hạ thấp: Khi so với Honda ADV 150, phần tay lái đã được hạ thấp từ 795 mm xuống còn 780 mm. Sự điều chỉnh này giúp cho tư thế ngồi của người lái luôn cảm thấy thoải mái trong suốt hành trình dài.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

ADV 160 được Honda trang bị thêm đèn tín hiệu dừng khẩn cấp ESS tích hợp vào đèn hậu. Khi người lái phanh gấp, đèn hậu sẽ cho ra tín hiệu nhấp nháy thay vì chỉ sáng như thông thường.

Dung tích cốp xe lớn hơn từ 28 lên 30 lít. Bình xăng 8,1 lít tăng một chút so với người anh em trước đó, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là 2,22 lít /100 km.

Những trang bị khác kế thừa từ người tiền nhiệm ADV 150 như hệ đèn LED, khóa smartkey, cổng sạc USB, trang bị phanh CBS, ABS, phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc bình dầu của Showa phía sau đều góp mặt đầy đủ trên phiên bản ADV 160 cc này.

Động cơ

Honda ADV 160 sở hữu động cơ ESP+, xy-lanh đơn dung tích 156,9 cc và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa xe đạt được là 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm. Nếu so với phiên bản tiền nhiệm, Honda ADV 150 có công suất tối đa là 14,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Về mặt lý thuyết, chênh lệch về sức mạnh giữa ADV 150 và ADV 160 không thật sự nhiều.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu xe máy "lật mặt" nhanh chóng khiến dân tình "khóc thét", tiếp tục trở thành hàng hiếm?

Mẫu xe máy này nhà Honda sau 2 tuần "xuống giá" đã nhanh chóng lấy lại "vị thế" khiến dân tình trở tay không kịp. ...

"Huyền thoại" xe máy Honda có giá "ngang ngửa" SH Việt: Nên chọn thiết kế cổ điển hay hiện đại?

Cùng trong tầm giá 100 triệu, mẫu xe Honda SH 2022 và Honda Super Cub C125 2022 đang được nhiều người tiêu dùng đặt lên ...

Xe máy Yamaha Janus 2022 có gì để cạnh tranh với Honda Vision?

Giữa tháng 9, giá xe máy Yamaha Janus 2022 tại đại lý hiện nay được coi là có mức giá bán cực kỳ hợp lý ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm