Mẫu xe máy "đe dọa" vị thế Honda SH Mode: Trang bị hiện đại, giá bán "vừa túi"

Cập nhật: 17:00 | 22/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, thương hiệu Kymco của Đài Loan đã cho ra mắt mẫu xe máy tay ga 125cc với kiểu dáng thể thao, trang bị hiện đại như Honda SH Mode và giá cũng "rẻ hơn". Liệu mẫu xe này có tạo nên kỳ tích cho hãng?

Chiếc xe máy "đánh bại" Air Blade nhờ ngoại hình thể thao, giá rẻ: Trang bị "ngang" Honda SH

Giá xe máy Piaggio Liberty cuối năm 2023: Ưu đãi cực lớn, Honda SH Mode bị "ngó lơ"

Mẫu xe máy được nhắc đến với tên gọi Kymco Micare 125cc, đây được xem là một trong những dòng sản phẩm toàn cầu đã được hãng xe Đài Loan phân phối tại thị trường châu Á, châu Âu và hãng đang có kế hoạch đưa Kymco Micare vào phân phối tại thị trường Mỹ trong năm 2024.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mẫu xe này là sự kết hợp hài hòa giữa sự tiện nghi của dòng xe gia đình với tính thể thao, trẻ trung. Phần thân xe được bao bọc vỏ mới và phần yếm xe ở phía trước được nhà sản xuất tạo đáng góc cạnh, cá tính.

Ngoài ra, mẫu xe này còn có cụm đèn pha được thiết kế tương tự như Honda Click đời cũ. Tất cả các phiên bản của Micare đều được trang bị bảng đồng hồ đo kỹ thuật số LCD có nền màu vàng, đèn pha công nghệ LED, cổng sạc USB tiện lợi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần phía dưới yên xe là cốp chứa đồ rộng rãi có thể chứa được một mũ bảo hiểm cỡ lớn và nhà sản xuất còn tăng cường thêm không gian chứa đồ cho người dùng bằng cách bố trí hộc đựng đồ nhỏ ở phía trước xe.

Về động cơ, cả bánh trước và sau của mẫu xe thay thế Honda SH Mode khi sử dụng bộ mâm đúc hợp kim kích thước 14 inch, đi kèm lốp không săm lần lượt có kích thước 80/80-14 và 100/70-14. Hệ thống treo của xe được đảm nhiệm bởi giảm xóc ống lồng ở phía trước và giảm xóc lò xo kèm bình dầu cao cấp ở phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhằm giúp bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành và mẫu xe tay ga này được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Về động cơ, xe được trang bị khối động cơ SOHC dung tích 124,8cc, xi-lanh đơn, 2 van và làm mát bằng không khí. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 8,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm mét tại 5.500 vòng/phút và kết hợp với hộp số tự động và truyền động bằng dây đai.

Hiện Kymco Micare 125 được phân phối tại một số thị trường trên thế giới với mức giá khi quy đổi ra khoảng 57 triệu đồng nhỉnh hơn đôi chút so với Honda Air Blade 125 nhưng lại có thể cạnh tranh được với cả Honda SH Mode.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng xe máy điện

Xe máy điện có những ưu điểm vượt trội về mức độ thân thiện với môi trường và khả năng tiết kiệm nhiên liệu...Tuy nhiên ...

Honda Vision chỉ còn 30 triệu, thời huy hoàng nay còn đâu?

Thị trường xe máy ở Việt Nam đang vào giai đoạn chạy đua nước rút trước khi năm 2023 khép lại. Rất nhiều mẫu xe ...

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm