Honda Vision chỉ còn 30 triệu, thời huy hoàng nay còn đâu?

Cập nhật: 11:00 | 22/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường xe máy ở Việt Nam đang vào giai đoạn chạy đua nước rút trước khi năm 2023 khép lại. Rất nhiều mẫu xe máy, kể cả đó là dòng xe ga ăn khách bậc nhất như Honda Vision, đang được bán ra với giá thực tế vô cùng hấp dẫn.

Hé lộ mẫu xe máy trang bị "ngang cơ" Air Blade, giá rẻ hơn Honda Vision

Mẫu xe máy tay ga nhập khẩu "rẻ ngang" Honda Vision: Mức "ăn" xăng cực ít

Thị trường cuối năm 2023, hàng loạt ô tô, xe máy giảm giá để kích cầu thị trường. Đáng chú ý, mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda và được mệnh danh là xe ga "quốc dân" - Vision cũng đang có giá bán hấp dẫn chỉ hơn 29 triệu đồng.

Honda Vision chỉ còn 30 triệu, thời huy hoàng nay còn đâu?
Một đại lý bán Honda Vision với giá 29,999 triệu đồng (Ảnh chụp từ màn hình)

Theo khảo sát của PV, Honda Vision đang được bán ra với giá thấp nhất là 29,99 triệu đồng, tùy từng đại lý. Cụ thể, Honda Vision bản Tiêu chuẩn có giá 29,99-30,6 triệu đồng, bản Cao cấp có giá 32-33 triệu đồng, bản Đặc biệt có giá 36-37 triệu đồng. Riêng bản Thể thao có giá nhỉnh hơn từ 36-38 triệu đồng. Cuối cùng là bản cổ điển vào cuối tháng 9 vừa qua với mức giá niêm yết là 36,6 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Còn giá bán tại đại lý của phiên bản này cũng có mức chênh hơn ở mức 37,6 triệu đồng, tùy từng đại lý. Trước đó, Honda Vision ở phiên bản Tiêu chuẩn có giá 33 triệu đồng, Cao cấp có giá dao động từ 32,6-33,69 triệu và bản Đặc biệt có giá dao động 36-38 triệu đồng. Riêng Honda Vision phiên bản Thể thao, giá xe tại đại lý đang ở mức 36-37,2 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Như vậy, thời điểm cuối năm 2023, Honda Vision cũng có giảm nhẹ tại các đại lý. Tuy nhiên mức giảm cũng không quá nhiều. Không những giảm giá, người mua xe ga Vision còn được tặng lịch chúc mừng năm mới, mũ bảo hiểm và miễn phí kiểm tra định kỳ trong 1 năm.

Honda Vision về mặt thiết kế có nhiều đường nét giống với dòng xe ga cao cấp Honda SH mang một vẻ đẹp trẻ trung, thời trang và có phong cách giúp cho chiếc xe càng trở nên nổi bật hơn. Mặt đồng hồ xe kết hợp giữa công nghệ LCD và analogue, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết.

Mặt trước xe hiện đại và năng động, với cụm đèn pha có thấu kính màu xám khói trên bản Thể thao nhìn rất đặc biệt. Phần đèn hậu sau được trua chuốt và được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng và tiện ích vượt trội. Ở thế hệ mới này, xe vẫn được hãng giữ nguyên chìa khóa thông minh có nút mở cốp yên ngồi ngay bên cạnh. Xe cũng được trang bị hộc đựng đồ dưới yên ngồi rộng rãi, để vừa được mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi phía trước có hộc đựng đồ nhỏ, có thiết kế cổng sạc điện thoại tiện lợi và nắp đậy. Vành bánh xe trước 14-inch và bánh sau 16-inch tăng vẻ đẹp và sự nổi trội khi di chuyển trên phố phường.

Về động cơ, Honda Vision được trang bị động cơ eSP, dung tích 110cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, có bộ đề ACG và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Khối động cơ này cho phép xe đạt công suất tối đa 6,59 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Theo hãng công bố, xe không những vật hành linh hoạt mà còn tiết kiệm xăng khi đạt mức tiêu thụ trung bình chỉ 1,85 lít/100 km. Theo báo cáo bán hàng của Honda Việt Nam, trong tháng 10/2023, doanh số xe máy đạt 180.881 xe, giảm 7,5% so với tháng trước và giảm 25,7% so với cùng kỳ năm trước.

Giá xe máy Piaggio Liberty cuối năm 2023: Ưu đãi cực lớn, Honda SH Mode bị "ngó lơ"

Cận cuối năm 2023, các hãng xe máy lớn đều tung ưu đãi, chương trình khuyến mại lớn nhằm thu hút người mua. Và hiện ...

Ưu và nhược điểm khi sử dụng xe máy điện

Xe máy điện có những ưu điểm vượt trội về mức độ thân thiện với môi trường và khả năng tiết kiệm nhiên liệu...Tuy nhiên ...

Minh Phương (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm