Lượng người mua sắm quá đông, siêu thị mở cửa xuyên Tết

Cập nhật: 09:24 | 04/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lượng người đổ về các siêu thị tại TP HCM và Hà Nội mua sắm những ngày cận Tết Nguyên đán đông đúc, các lối đi không còn chỗ trống và vét sạch nhiều loại thực phẩm, bánh mứt dùng trong những ngày xuân. Tuy nhiên, nhiều siêu thị sẽ mở cửa xuyên Tết sau những ngày người dân vét sạch hàng hóa.  

luong nguoi mua sam qua dong sieu thi mo cua xuyen tet Siêu thị kẹt cứng, giá rau củ tăng vọt ngày cận Tết 2019
luong nguoi mua sam qua dong sieu thi mo cua xuyen tet Lịch hoạt động siêu thị Tết Nguyên đán 2019
luong nguoi mua sam qua dong sieu thi mo cua xuyen tet Khi ra ngõ gặp siêu thị

Tại siêu thị BigC Tô Hiến Thành (quận 10, TP HCM), khu vực bãi đỗ xe đều chật kín. Các quầy bên trong siêu thị này cũng đông nghẹt người mua sắm. Trong đó, tập trung đông nhất là khu vực bánh mứt tự chọn, rau củ quả, và các loại thịt heo, thịt bò. Ngoài ra, các loại trái cây thường xuất hiện trong mâm ngũ quả như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, quýt… cũng được nhiều người lựa chọn.

Còn tại các siêu thị trên điạ bàn Hà Nội, người dân cũng đông đúc không kém để mua những món hàng như bánh, kẹo, mứt... sắm Tết cho gia đình. Nhiều chương trình khuyến mãi bùng nổ, đó cũng là lý do nhà nhà, người người, ùn ùn kéo nhau đi gom hàng. Những ngày này, tại các siêu thị chật cứng người, khách hàng chen chúc, xếp thành hàng dài để đợi tính tiền.

luong nguoi mua sam qua dong sieu thi mo cua xuyen tet
Người dân ùn ùn đi sắm Tết tại các hệ thống siêu thị

Năm nay, ngoài tăng cường thời gian phục vụ trước Tết, các hệ thống siêu thị cũng cho biết sẽ mở cửa sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Cụ thể, ngay từ mùng 2 Tết, Co.opmart sẽ mở cửa từ 8-12h và từ mùng 3 sẽ hoạt động bình thường.

Từ 23-29 tháng Chạp, các siêu thị trong hệ thống BigC hoạt động liên tục từ sáng đến 23h. Riêng ngày 30 tháng Chạp, chỉ mở cửa đến 12h trưa. Hệ thống Big C sẽ hoạt động trở lại vào mùng 3 Tết.

Hệ thống Vinmart và trung tâm thương mại Vincom sẽ mở cửa đến 12h ngày 30 Tết (4/2), và mở cửa trở lại vào ngày 8/2 (mùng 4 Tết). Siêu thị Auchan hoạt động đến 17h00 ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất và mở cửa trở lại sau hai ngày.

Đặc biệt, hệ thống siêu thị Nhật Bản Aeon Mall cũng tuyên bố mở cửa khu vực siêu thị và trung tâm thương mại xuyên Tết.

HaproMart, đơn vị này sẽ phục vụ đến khoảng 19h và 22h ngày 30 tháng Chạp và những cửa hàng ở khu phố cổ sẽ mở bán cả mùng 1, 2, 3 Tết. Ngày mùng 4 Tết, hệ thống sẽ mở cửa 42 điểm bán hàng và từ ngày 5 Tết, đồng loạt mở cửa bình thường.

Ngoài ra, hệ thống các cửa hàng tiện lợi cũng cho biết sẽ phục vụ xuyên Tết Nguyên đán kỷ Hợi, trong đó, một số nơi còn áp dụng giao hàng cho khách, đặc biệt là giỏ quà biếu Tết.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm