Lộ diện mẫu xe máy "na ná" Honda Air Blade: Giá bán khiến dân tình "xôn xao"

Cập nhật: 15:20 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Công ty xe hai bánh UM Motorcycles của Mỹ có nhà phân phối độc quyền ở Hy Lạp là TEOREN MOTORS S.A. vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga với thiết kế "tựa" Honda Air Blade và giá bán của chiếc xe này còn khiến dân tình "đứng hình".

Honda Vision "e dè" trước mẫu xe máy giá rẻ nhưng trang bị "không hề rẻ"

Mẫu xe máy "đối đầu" Honda Air Blade với ngoại hình thể thao, trang bị cá tính: Giá chỉ từ 40 triệu

Cụ thể, hãng xe máy này vừa giới thiệu mẫu xe tay ga với tên gọi UM XPEED 125 RX 2024 mang phong cách hiện đại tuy nhiên, người dùng muốn điều khiển xe tại quốc gia này phải sử dụng bằng giấy phép lái xe ô tô.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, mẫu xe sở hữu ngoại hình khiến nhiều khách hàng liên tưởng đến chiếc xe tay ga thể thao Honda là Air Blade tại Việt Nam. Hơn thế, chiếc xe này có một số chi tiết còn được "học hỏi" từ dòng xe SH. Chính vì vậy, khi mẫu XPEED 125 RX vừa ra mắt đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mẫu xe tay ga này cũng được nhà sản xuất trang bị loạt tính năng tiện nghi có thể kế đến như đèn pha và đèn hậu công nghệ LED đem lại tầm nhìn lý tưởng trong mọi điều kiện. Cùng với đó, XPEED 125 RX cũng được trang bị bảng đồng hồ LCD và phía dưới xe được thiết kế lăn bánh trên bộ mâm đúc hình chữ Y màu vàng đồng thể thao có kích thước 14 inch.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhằm mang lại sự an toàn và ổn định cho xe, hãng đã thiết kế là hệ thống phanh đĩa trước kết hợp cùng công nghệ phanh liên kết CBS với phía sau là phanh tang trống thông thường. Khung xe được thiết kế trông cực kỳ chắc chắn với hệ thống treo là phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xò đơn phía sau.

Không gian dưới yên xe được khách hàng đánh giá khá là rất rộng rãi và được thiết kế công thái học. "Trái tim" của UM XPEED 125 RX là động cơ được trang bị động cơ 4 thì, phun xăng điện tử với dung tích 125cc. Khối động cơ này tạo công suất 8,84 mã lực (PS) và mô-men xoắn 8,6 Nm. Xe được trang bị bình xăng 6 lít với mức tiêu thụ trung bình chỉ 2,4 l/100 km - đủ khả năng giúp bạn di chuyển quãng đường dài và rất tiết kiệm trong việc đi lại hàng ngày.

Về giá bán, xe hiện có mức giá phải chăng 2.230 Euro (tương đương khoảng 56,8 triệu đồng) cùng chế độ bảo hành 2 năm tại nhà máy. Để so về giá bán với Air Blade tại Việt Nam thì UM XPEED 125 RX sở hữu giá khá cao. Tuy nhiên, xe tay ga này cũng được xem là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc với kiểu dáng hiện đại và thông số kỹ thuật cạnh tranh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu so sánh với Honda Air Blade thì chắc chắn XPEED 125 RX sẽ "thiệt thòi" hơn vì Air Blade là mẫu xe khá phổ biến tại Việt Nam và giá của nó cũng "rẻ" hơn XPEED 125 RX. Tại Việt Nam, về kích thước, Honda Air Blade 125 sở hữu kích thước 1.887 x 687 x 1.092 (mm) và có trọng lượng chỉ 113 kg. Trong khi đó, Honda Air Blade 160 có chiều cao x rộng x cao nhỉnh hơn một chút với kích thước 1.890 x 686 x 1.116 mm và nặng 114 kg.

Ở phiên bản mới, mẫu xe tay ga thể thao này sở hữu đường cong mềm mại mang hướng thiết kế trẻ trung và hiện đại. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng kép cùng với đó là hai dải đèn định vị được vuốt ngược lên tạo sự thanh thoát. Phía đuôi xe được thiết kế phần đèn hậu 2 tầng được tạo hình 3D hiện đại.

Về tiện ích, Air Blade được chú trọng trang bị nhiều tính năng hiện đại và được trang bị đèn trước, sau và đèn định vị tất cả đều sử dụng công nghệ LED. Cả hai phiên bản đều được tích hợp khóa thông minh. Honda Air Blade được trang bị phanh ABS với bánh trước có trên phiên bản 160cc và chống bó cứng phanh cùng chiếc cốp xe khá rộng có dung tích lên đến 22,7 lít. Chiếc cốp này còn được hãng bổ sung thêm đèn soi và cổng sạc rất tiện dụng.

Về vận hành, đối với phiên bản 125cc, Honda Air Blade được hãng trang bị động cơ xy-lanh đơn và làm mát bằng dung dịch với dung tích 124,8cc, khối động cơ này sản sinh công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và moment xoắn 11,68 Nm tại 5000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản Air Blade 160cc sở hữu dung tích xy-lanh lên đến 156,9 cc tạo khả năng bứt tốc mạnh mẽ tạo công suất 11,2kW/8.000 vòng/phút

Về giá bán, Honda Air Blade 125cc có giá niêm yết đối với phiên bản Đặc biệt là 43.190.182 đồng và 42.012.000 đồng với phiên bản Tiêu chuẩn. Trong khi đó, Honda Air Blade 160cc có giá niêm yết đối với phiên bản Đặc biệt là 57.890.000 đồng và 56.690.000 đồng đối với phiên bản Tiêu chuẩn.

Honda ra mắt mẫu xe máy đẹp ngất ngây với giá chỉ 26 triệu: Honda Vision dễ bị "soán ngôi"

Vừa qua, tại thị trường Philippines, hãng xe máy Honda giới thiệu mẫu xe máy tay ga hiện đại với ngoại hình mĩ miều cùng ...

Honda Lead giảm xuống mức "rẻ nhất phân khúc": Giá ngang Honda Vison

Hiện tại, mẫu xe máy tay ga Honda Lead đang có giá hấp dẫn tại đại lý. Chiếc xe không những sở hữu ngoại hình ...

Linh Linh