Lâm Đồng: Khởi tố nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh

Cập nhật: 12:52 | 16/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 16/6, tin từ Công an huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quyền (28 tuổi) - nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh - để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý rừng".  

lam dong khoi to nhan vien ban quan ly rung phong ho dai ninh

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa

lam dong khoi to nhan vien ban quan ly rung phong ho dai ninh

Khởi tố 4 sinh viên hack website, chiếm đoạt tiền tỉ

lam dong khoi to nhan vien ban quan ly rung phong ho dai ninh

Bạc Liêu: Khởi tố chủ dự án khu dân cư lừa đảo hàng trăm người

Theo kết quả điều tra, ngày 8/4, Quyền nhận được tin báo có tiếng cưa máy tại tiểu khu 367, xã Đà Loan, huyện Đức Trọng, do mình quản lý nhưng không báo cho lãnh đạo Ban Quản lý rừng Đại Ninh biết và xử lý.

Ngày 15/4, Quyền vào hiện trường kiểm tra, phát hiện có khoảng 20 cây thông bị cưa hạ. Một tháng sau, Quyền đến hiện trường đo đếm lượng gỗ bị thiệt hại và lập biên bản. Vì sợ liên đới trách nhiệm nên Nguyễn Văn Quyền không báo cáo sự việc với lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh về vụ phá rừng trên và giấu luôn những biên bản đã lập.

lam dong khoi to nhan vien ban quan ly rung phong ho dai ninh
Đối tượng Nguyễn Văn Quyền

Quyền nhờ Đào Duy Thiện (40 tuổi, ngụ xã Đà Loan, huyện Đức Trọng) đến dọn dẹp hiện trường vụ phá rừng nói trên để che giấu sự việc. Tại đây, Thiện đã xin Quyền số gỗ trên và được đồng ý, rồi Thiện thuê xe của Đỗ Đức Tuấn (57 tuổi) tới chở gỗ. Tuy nhiên, ông Tuấn đã giao xe cho Võ Văn Khôi (31 tuổi, cùng ngụ xã Đà Loan) cầm lái cùng Thiện vào hiện trường chở gỗ về nhà.

Khi các đối tượng đã bốc được 15 lóng gỗ lên xe thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Lúc sau, có khoảng 20 người kéo đến hiện trường, bao vây lực lượng chức năng đổ số gỗ trên xuống và lấy xe đi.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Quyền và Đào Duy Thiện đã thừa nhận hành vi trên nhưng khai không liên quan đến việc “giải cứu” xe gỗ khi bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ngày 13/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quyền và Đào Duy Thiện. Riêng Thiện có hoàn cảnh khó khăn, vợ bỏ đi từ lâu và đang phải nuôi hai con nhỏ nên được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Nguyễn My

Tin liên quan