Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất trong tháng 5/2023?

Cập nhật: 06:15 | 11/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát, mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất (áp dụng từ đầu tháng 5) thuộc về Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank, mã: MSB) là 4,99%/năm.

Đây là lãi suất rất cạnh tranh so với các gói vay mua nhà trên thị trường hiện tại. Tuy vậy, mức lãi suất này Maritime Bank chỉ áp dụng cố định trong 3 tháng đầu đối với các khoản vay có thời hạn trên 24 tháng. Từ tháng thứ 4 trở đi, ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất thả nổi theo lãi suất thị trường, rơi vào khoảng 13,75%/năm.

Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất trong tháng 5/2023?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng đang cho vay mua nhà với lãi suất ở mức 6,8%/năm. Với gói vay này, ngân hàng có thể cho vay với hạn mức lên đến 90% giá trị của tài sản đảm bảo và thời hạn cho vay đến 30 năm.

Tiếp theo, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đang niêm yết lãi suất cho vay ở mức 7,9%/năm. Khách hàng có thể nhận được gói vay lên đến 100% giá trị của tài sản thế chấp với thời hạn vay kéo dài đến 25 năm.

Hai nhà băng Shinhan Bank và OCB có mức lãi suất cao hơn một chút lần lượt là 7,99%/năm và 8,49%/năm. Trong đó, ngân hàng Shinhan Bank tính lãi cố định 7,99%/năm trong 6 tháng đầu và 10,5%/năm cho 54 tháng còn lại. Ngoài ra, Shinhan Bank cũng đưa ra các lựa chọn khác nhau cho các gói vay, với lãi suất 9,8% cố định 1 năm, 10% cố định 2 năm và 10,2% cố định 3 năm

OCB mới đây cũng đã tung ra thị trường gói tín dụng 5.000 tỷ với lãi suất ưu đãi 10,5%/năm – mức lãi suất được đánh giá khá tốt hiện nay, dành cho các khách hàng có nhu cầu ở thực và có tài sản đảm bảo là nhà đất.

Những ngân hàng có lãi suất vay mua nhà trên 10% hiện có PVcomBank (12%/năm), VPBank (12,5%/năm), HDBank (13,5%/năm)… Đây cũng là những ngân hàng nằm trong nhóm có lãi suất cho vay mua nhà cao nhất hiện nay. Trong đó, với PVcomBank, mức lãi suất 12%/năm chỉ áp dụng 6 tháng đầu, từ các tháng sau đó sẽ tính 15,5%/năm. Hay HDBank, mức 13,5%/năm chỉ áp dụng cho năm đầu, từ năm tiếp theo, mức lãi sẽ cộng thêm biên độ là 4,5%/năm.

Từ đầu tháng 4 đến nay, các ngân hàng trên thị trường đã liên tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động, mức giảm khoảng 1-1,5%/năm. Hiện nay, hàng loạt ngân hàng lớn đã điều chỉnh về dưới 8%/năm. Động thái diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm một loạt lãi suất điều hành từ ngày 3/4, trong đó lãi suất tiền gửi không kỳ hạn tối đa là 0,5%/năm, lãi suất tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng tối đa là 5,5%/năm.

Gửi tiền ngân hàng nào vừa an toàn vừa lãi cao năm 2023?

Chọn được ngân hàng tốt nhất Việt Nam sẽ giúp bạn an tâm hơn khi gửi tiền tiết kiệm, vay vốn hay sử dụng các ...

Nhiều doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm

Kết thúc Q1/2023, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt tỉ lệ lớn. Điểm nhấn đến từ Nhựa Bình ...

Lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội là 4,8%/năm

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định về mức lãi suất cho vay ưu đãi áp dụng với các khoản vay có dư ...

Thiên An

Tin cũ hơn
Xem thêm