Gửi tiền ngân hàng nào vừa an toàn vừa lãi cao năm 2023?

Cập nhật: 15:13 | 10/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Chọn được ngân hàng tốt nhất Việt Nam sẽ giúp bạn an tâm hơn khi gửi tiền tiết kiệm, vay vốn hay sử dụng các dịch vụ tài chính khác.

Hiện nay, ở Việt Nam tồn tại 3 nhóm ngân hàng cơ bản bao gồm: Nhóm Big 4 (các ngân hàng Nhà nước như Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV), nhóm các ngân hàng Thương mại cổ phần như ACB, Sacombank, Techcombank, VPBank, Đông Á…) và nhóm các ngân hàng nước ngoài (Standard Chartered, Shinhan Bank…).

Gửi tiền ngân hàng nào vừa an toàn vừa lãi cao năm 2023?
Ảnh: Internet

Trong 3 nhóm trên thì nhóm thứ 3 là nhóm Ngân hàng mà bạn không nên gửi tiết kiệm tại đây bởi đây là nhóm ngân hàng nước ngoài đầu tư vào Việt Nam với mục đích hỗ trợ các khoản vay tín chấp, các dịch vụ tài chính dành cho cá nhân và doanh nghiệp chứ không phải để thu hút nguồn vốn bằng hình thức gửi tiết kiệm nên sẽ không có ưu đãi về lãi tiền gửi cho khách hàng.

Thông thường, các Ngân hàng Nhà nước thường có mạng lưới giao dịch dày đặc, cực kỳ thuận tiện khi bạn muốn gửi hay rút tiền. Bên cạnh đó, uy tín và độ an toàn của nhóm ngân hàng này cũng rất cao. Mặt hạn chế là lãi suất tiền gửi tiết kiệm không cao như các ngân hàng ở nhóm 2. Lấy ví dụ về lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng thì 4 ngân hàng này dao động từ 6% đến 7,4%/năm.

Xét đến nhóm các ngân hàng TMCP thì những ngân hàng này có sự cạnh tranh về lãi suất. Hiện nay, ngân hàng Techcombank và NCB, SCB, Bảo Việt, Bắc Á, Oceanbank và PVBank đã điều chỉnh lãi tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng lên từ 9,0% tới 9,2%/năm, đang là cái tên hot nhất hiện nay.

Về độ an toàn thì bạn cũng không nên quá lo lắng vì các ngân hàng này đều được quản lý bởi Ngân hàng nhà nước, nếu có vấn đề gì thì ngân hàng Nhà nước sẽ can thiệp và hỗ trợ.

Như vậy, có thể nhận định 4 ngân hàng nằm trong Big 4 (Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV) luôn là các ngân hàng uy tín và có lượng khách hàng đông đảo nhất trong nhiều năm liền.

Ngoài ra, cũng có thể tham khảo gửi tiết kiệm tại Techcombank và NCB, SCB, Bảo Việt, Bắc Á, Oceanbank và PVBank bởi theo thống kê mới nhất thì đây là những ngân hàng có lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn cao nhất hiện nay cho cả hình thức gửi trực tiếp và gửi online.

VIB thanh lý hàng loạt ô tô cũ với giá cực rẻ để thu hồi nợ xấu

Gần đây, ngân hàng đang rao bán nhiều mẫu xe ở phân khúc khác nhau nhằm thu hồi nợ. Trong đó, Ngân hàng TMCP Quốc ...

Top 10 ngân hàng cho vay khách hàng nhiều nhất quý I/2023: BIDV là quán quân

Theo báo cáo tài chính vừa được 27 ngân hàng công bố, số dư cho vay khách hàng cuối quý I/2023 của các nhà băng ...

Lãi suất ngân hàng mới nhất ngày 10/5/2023: Giảm mọi kỳ hạn, gửi một năm cao nhất 8,9%/năm

Lãi suất ngân hàng mới nhất ngày 10/5/2023, so với giai đoạn cao điểm, lãi suất huy động niêm yết tại các ngân hàng hiện ...

Đan Chi