Kia EV9 ra mắt: Thiết kế đến từ tương lai, đối thủ lớn của VinFast VF 9

Cập nhật: 17:30 | 15/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Hãng xe Hàn Quốc vừa giới thiệu những hình ảnh chính thức về mẫu SUV chạy điện đầu bảng Kia EV9 2024. Hàng ghế hai của Kia EV9 có khả năng xoay 180 độ.

Cập nhật giá xe Toyota Corolla Cross mới nhất ngày 15/3: Mức giá hợp lý, phù hợp với nhiều lớp khách hàng

Sau nhiều lần úp mở, hãng xe Hàn Quốc Kia đã chính thức công bố mẫu xe điện EV9. Đây được xem là mẫu xe điện đầu bảng của Kia với 3 hàng ghế. Thực tế, cấu hình 6-7 chỗ trên xe điện gầm cao không có nhiều trên thị trường, ngoài Tesla Model X, Rivian R1S.

Kia EV9 ra mắt: Thiết kế đến từ tương lai, đối thủ lớn của VinFast VF 9

Kia EV9 có ngoại hình tương đồng với bản concept mà hãng đã công bố năm 2021. Chiếc xe mang hình dáng khối hộp, gấp khúc ở các góc. Bộ vành hai màu thiết kế khí động học. Đèn pha xe đặt dọc, đi kèm hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày được thiết kế ấn tượng.

Chiếc SUV điện này gây ấn tượng với vẻ ngoài táo bạo nhưng vẫn rất cao cấp với triết lý thiết kế Opposites United. Xe sở hữu kích thước chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 2.055 mm, chiều cao 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm. Với kích thước này, Kia EV9 2024 sẽ là đối thủ của VinFast VF 9, Mercedes EQB và Rivian R1S.

Phần đầu xe gây ấn tượng với “mặt hổ kỹ thuật số” cùng đèn pha thẳng đứng và đèn chạy ban ngày nổi bật. Bên cạnh đó là mui xe điêu khắc, tấm chống trượt giả và hốc hút gió rộng phía dưới.

Kia EV9 ra mắt: Thiết kế đến từ tương lai, đối thủ lớn của VinFast VF 9

Kiểu dáng của EV9 phải nói là cực kỳ bắt mắt nhờ sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại và những đường nét sắc sảo, góc cạnh. Vòm bánh xe vuông vức chắc chắn là một trong những chi tiết gây chú ý nhất nhưng tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe, trụ sơn đen hay mái “nổi” cũng là những điểm nhấn thiết kế ấn tượng. Mâm xe dạng 4 chấu, 2 tông màu, thiết kế khí động học.

Về nội thất, chiếc SUV thuần điện cỡ lớn này sẽ có khoang cabin rộng rãi với tùy chọn 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi. Ở các phiên bản cao cấp, rất có thể xe sẽ được trang bị ghế thương gia và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giống như bản concept.

Đặc biệt, ở hàng ghế thứ 2 của EV9 có khả năng xoay 180 độ. Chính vì thế người ngồi trong xe có thể thoải mái tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng được cung cấp khay để cốc và cổng sạc.

Kia EV9 ra mắt: Thiết kế đến từ tương lai, đối thủ lớn của VinFast VF 9

Theo thông tin từ hãng, Kia EV9 2024 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai, tương tự Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 và Hyundai Ioniq 6.

Kia vẫn đang giữ bí mật về thông số kỹ thuật, nhưng mẫu xe này được phát triển trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số cho thấy chúng ta có thể mong đợi phạm vi hoạt động vượt quá 480 km.

Xe ô tô điện Kia EV9 dự kiến sẽ được ra mắt với 2 phiên bản là 200 mã lực và 400 mã lực, cùng mức giá bán từ giá bán từ 56.000 đến 73.000 USD tương đương 1,2 đến 1,6 tỷ đồng.

Giá xe ô tô Mitsubishi Attrage mới nhất ngày 10/3: Giá dễ tiếp cận, tiện nghi và trẻ trung

Mitsubishi Attrage Việt Nam hiện đang phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ như Toyota Vios, Ford Fiesta, Honda City. Dưới đây là ...

Giá xe Kia K3 mới nhất ngày 10/3: Khẳng định vị thế “con gà đẻ trứng vàng”

Tiền thân của ô tô Kia K3 là Cerato, vốn là mẫu xe đắt khách tại thị trường Việt Nam. Tiếp nối thành công trên, ...

Giá xe ô tô Mitsubishi Pajero Sport 2023 mới nhất tháng 3: "Vạm vỡ, đầm chắc" phù hợp với phái mạnh

Mitsubishi Pajero Sport 2023 duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ được trang bị ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi Remote Control thông ...

Diệp Oanh (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm