Khánh Hòa: Đẩy nhanh tiến độ thu hồi dự án KDL sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba

Cập nhật: 14:58 | 29/10/2021 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo UBND TP Cam Ranh khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý để thực hiện thu hồi đất dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba.

5355-dinhba
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Đồng thời, UBND tỉnh này giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xem xét kiến nghị của Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bình Ba về việc hỗ trợ một phần kinh phí đã đầu tư vào dự án.

Trước đó, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bình Ba có văn bản kiến nghị hỗ trợ một phần kinh phí đã đầu tư vào dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba.

Theo đó, UBND TP Cam Ranh đã chỉ đạo các phòng, ban, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và UBND xã Cam Bình xác lập hồ sơ kiểm đếm; thu thập hồ sơ pháp lý và xác lập phương án bồi thường, hỗ trợ.

Tuy nhiên, UBND TP Cam Ranh cũng cho biết, chủ đầu tư không cung cấp được giấy tờ chứng minh hợp pháp đối với toàn bộ phần tài sản trên đất. Vì vậy, không có cơ sở xem xét việc bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Bình Ba được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Du lịch sinh thái Bình Ba vào ngày 20/5/2015.

Theo đó, doanh nghiệp này sẽ đầu tư khu du lịch sinh thái trên diện tích khoảng 10 ha mặt đất và 5 ha mặt nước tại Bãi Chướng, đảo Bình Ba.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi được giao đất, công ty nhận được đề nghị của UBND tỉnh tạm ngừng mọi hoạt động của dự án do thực hiện Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ.

Lúc này, tuy chưa xin được giấy phép xây dựng nhưng công ty đã thi công một số hạng mục như: 2 căn nhà gỗ ở mỏm đá nhô ra biển, gần 40 căn nhà gỗ kiên cố, một khu sản xuất nước tinh khiết, một khu nhà 5 gian dành cho nội bộ… Ước tổng kinh phí công ty đã đầu tư vào dự án hàng chục tỷ đồng.

Để giảm bớt thiệt hại cho chủ đầu tư khi bàn giao đất, UBND TP Cam Ranh kiến nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét hỗ trợ theo khoản 5 Điều 22 Quyết định số 10 ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh áp dụng biện pháp hỗ trợ khác cho chủ đầu tư.

Theo khoản 5 Điều 22 Quyết định số 10 ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh Khánh Hòa: Trường hợp cần áp dụng biện pháp hỗ trợ khác để bảo đảm đời sống và sản xuất cho người bị thu hồi đất thì Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng báo cáo để UBND cấp huyện xem xét và trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định; trường hợp đặc biệt, UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Diên Vĩ rót gần 1.000 tỷ đồng vào thương vụ M&A một dự án Đồng Nai

Về phía BĐS Diên Vĩ, doanh nghiệp được thành lập vào tháng 8 năm ngoái. Chỉ trong vòng một năm thành lập, đến tháng 8 ...

Cổ phiếu bất động sản tăng dựng đứng, nhiều mã có thị giá vượt 100.000, 200.000 đồng

Ghi nhận diễn biến tích cực kể từ đầu tháng 10, nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục 'bứt tốc' trong phiên 27/10 đóng ...

Địa Ốc Việt Hân tiếp tục huy động 500 tỷ đồng vốn trái phiếu tín chấp

Từ tháng 7 đến nay, Địa ốc Việt Hân đã phát hành ba lô trái phiếu với tổng giá trị 1.500 tỷ đồng, có cùng ...

Anh Khôi

Tin liên quan