Kết thúc vòng gọi vốn Series D - Lalamove trở thành startup “kỳ lân”

Cập nhật: 10:49 | 22/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Startup Lalamove vừa thông báo gọi vốn thành công 300 triệu đô cho kế hoạch tăng trưởng tại châu Á. Dấu mốc này đưa startup vận tải giao hàng trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ đô).  

ket thuc vong goi von series d lalamove tro thanh startup ky lan ‘Kỳ lân’ giao món ăn ở Hàn Quốc ‘nuốt chửng’ Vietnammm, trở thành đối thủ đáng gờm của Now, GrabFood
ket thuc vong goi von series d lalamove tro thanh startup ky lan Nhà sáng lập 'kỳ lân' Klook tiết lộ bí quyết xây dựng doanh nghiệp toàn cầu
ket thuc vong goi von series d lalamove tro thanh startup ky lan Shark Thủy ấp ủ về một tập đoàn “kỳ lân”

Lalamove được khởi xướng tại HongKong, và ý tưởng đến từ một trung tâm hậu cần vận chuyển quen thuộc.

Thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Hong Kong, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng theo yêu cầu, được ví như "Uber trong ngành logistics".

ket thuc vong goi von series d lalamove tro thanh startup ky lan
Lalamove - Startup giao hàng nhanh Hong Kong

Tuy nhiên, Lalamove tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Theo giới chuyên gia, chiến lược này giúp Lalamove thuận lợi hơn trong việc tạo tập khách hàng trung thành. Bởi lẽ các công ty hướng tới người tiêu dùng thường "đau đầu" với bài toán giảm giá để thu hút khách hàng.

Tính đến hiện tại, Lalamove đang hoạt động mạnh tại Trung Quốc, có mặt ở hơn 130 thành phố với mạng lưới hơn 2 triệu tài xế xe tải, ô tô và xe máy. Bên cạnh đó, startup cũng đã mở rộng tới Hong Kong, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thailand... Số vốn mới được dự kiến phục vụ cho kế hoạch mở rộng khắp thị trường Đông Nam Á và Ấn Độ.

CEO Shing Chow cho biết: "Lalamove kỳ vọng có thể tăng trưởng gấp 10 lần hiện tại trong vòng 3 năm tới".

ket thuc vong goi von series d lalamove tro thanh startup ky lan
Shing Chow - CEO của Lalamove

Bên cạnh kế hoạch mở rộng thị trường, Lalamove cũng bắt đầu cung cấp các gói tài chính hỗ trợ tài xế mua xe hay các dịch vụ mới khác.

Số vốn đầu tư đến từ quỹ Hillhouse Capital, Sequoia China và một số nhà đầu tư khác bao gồm Eastern Bell Venture Capital, PV Capital và ShunWei Capital. Tổng cộng, đại diện Lalamove cho biết đã huy động được hơn 460 triệu đô đến nay.

Lalamove đã gia nhập thị trường Việt Nam được hơn một năm, đặt chân đến TP HCM tháng 10/2017.

Ông Charles Chamblas - Giám đốc phát triển thị trường của Lalamove từng chia sẻ vào tháng 10/2018 rằng: "Trong một năm làm việc tại TP HCM, chúng tôi hiểu rằng thị trường Việt Nam có nhiều điểm khác biệt và chúng tôi muốn tiến những bước vững chắc".

Lương Đức