Hướng dẫn thủ tục mua xe Honda City 2021

Cập nhật: 14:12 | 18/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Mua trả góp Honda City 2021 thủ tục như thế nào? số tiền trả trước là bao nhiêu? Hàng tháng góp bao nhiêu tiền? Honda City thuộc phân khúc xe sedan hạng B của hãng Honda Nhật Bản.

Bảng giá mua xe Honda Lead 2021 cuối tháng 5/2021 tại đại lý

Bảng giá xe BMW 5-Series 2021 ngày 18/5/2021 mới nhất

Giá lăn bánh xe BMW 320i 2021 ngày 18/5/2021 mới nhất

Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này đã nhận được sự yêu mến của rất đông khách hàng. Trải qua nhiều lần thay đổi và nâng cấp, mẫu xe Honda City 2021 được thay đổi để trở nên hoàn hảo hơn cả về ngoại hình, nội thất, khả năng vận hành… với giá bán 529 - 599 triệu tùy theo từng phiên bản. Giá bán này chưa hẳn đã cao nhưng với những khách hàng đang gặp khó khăn về tài chính thì mua xe trả thẳng là điều không thể. Vậy mua xe Honda City 2021 trả góp có thể là một gợi ý hay. Nhưng còn có nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ lãi suất vay trả góp mua ô tô là bao nhiêu? Thủ tục, hồ sơ mua trả góp xe Honda City 2021 gồm những gì?

0853-giaxeoto
Honda City 2021

1. Bảng giá niêm yết, giá lăn bánh các phiên bản xe Honda City 2021

Đợt nâng cấp mới nhất của dòng xe Honda City 2021 vơi 3 phiên bản L, G và bản City RS. Tất cả chúng ta đều có thể nhận thấy rõ ràng sự thay đổi vượt bậc về ngoại hình với vẻ hiện đại, phá cách đầy ấn tượng, nội thất tiện nghie mang tới người dùng sự thoải mái nhất.

Với những thay đổi đó thì giá bản của dòng Honda City mới này bao nhiêu. Mời bạn đọc cùng tham khảo giá của 3 phiên bản City mới này nhé.

Phiên bản Honda City 2021

Giá niêm yết Honda City 2021 (triệu đồng)

Giá lăn bánh Honda City 2021 (triệu đồng)

Tại Hà Nội

Tại TP HCM

Tại các tỉnh thành khác

City 1.5G

529

586

580

562

City 1.5L

569

626

622

604

City 1.5RS

599

660

654

636

Ghi chú:

Giá lăn bánh Honda City 2021 ở trên là giá đã bao gồm các khoản chi phí như phí trước bạ (5-6%), phí đăng ký biển số, phí đường bộ, phí đăng kiểm…

Các chương trình khuyến mại, ưu đãi khi mua xe City 2021 phụ thuộc vào từng đại lý Honda.

Trên đây là những thông tin liên quan đến giá bán xe City 2021 mới nhất. Thông tin chi tiết về các ưu đãi và thủ tục mua trả góp ô tô Honda vui lòng liên hệ với đại lý Honda gần nhất.

2. Lãi suất, thời gian vay mua trả góp Honda City 2021 bao nhiêu?

Lãi suất mua trả góp Honda City 2021 bao nhiêu %, thời gian vay trả góp trong bao lâu? Ngân hàng cho vay vốn bao nhiêu % là những câu hỏi được người vay đặt ra trong quá trình tư vấn mua xe trả góp ở các Đại lý bán xe và các Ngân Hàng.

Tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng và các công ty tài chính mà hạn mức vay, thời gian vay và mức lãi suất sẽ khác nhau.

Hiện nay, thông thường các ngân hàng và tổ chức tín dụng thường áp dụng hạn vốn cho vay tối đa lên tới 75-90%. Đồng nghĩa là khách hàng cần phải thanh toán trước ít nhất 10-25% giá trị xe (không gồm lệ phí trước bạ và khoản chi phí liên quan).

Thời gian vay tối đa lên tới 60 - 96 tháng (tương đương 5-8 năm).

Thời gian giải ngân vốn từ 3-5 ngày tùy theo Ngân hàng.

Lãi suất dao động từ 6,49 - 10 %/năm trong những năm đầu và còn được mỗi Ngân hàng áp dụng theo quy định, chính sách riêng.

0854-giaxeoto1
Honda City 2021

3. Các hình thức cho vay mua trả góp Honda City 2021

Phương thức mua ô tô trả góp là một trong những gói kích cầu người tiêu dùng giữa các đại lý ô tô với các Ngân hàng hoặc công ty tài chính. Hay nói rõ hơn đây là việc đại lý xe làm cầu nối trung gian nhằm liên kết giữa người mua và Ngân hàng hay công ty tài cho vay. Mà đại lý xe đứng ra bảo lãnh về quyền lợi, chính sách, việc thanh toán giữa các bên được diễn ra một cách an toàn nhất.

Hiện tại, có cách tính lãi vay mua ô tô Honda City trả góp như sau:

Cách tính lãi vay trả góp trả theo dư nợ gốc.

Cách tính lãi vay trả góp theo hình thức dư nợ giảm dần.

So sánh giữa hai cách tính lãi vay mua trả góp xe Honda City 2021 trên thì cách tính lãi vay trả góp tính theo dư nợ giảm dần thì người vay hoàn toàn không thể tự tính toán số lãi phải trả cụ thể là bao nhiêu. Nếu muốn biết được chi tiết lãi vay theo hình thức này, người vay cần phải nhờ Ngân hàng hay bên cho vay tính giúp. Thông qua những số liệu đó từ đó mới có kế hoạch tài chính chính xác nhất trước khi đưa ra quyết định vay mua xe Honda City 2021 trả góp.

4. Thủ tục hồ sơ vay mua trả góp Honda City 2021

Hồ sơ vay mua xe City 2021 trả góp là cá nhân

Nếu người đúng tên đi vay mua xe City 2021 trả góp là cá nhân cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ sau:

Đơn xin vay tiền mua xe ô tô trả góp và phương án trả nợ (Ngân hàng đã có sẵn mẫu đơn).

Hồ sơ cá nhân bao gồm: Giấy CMND/căn cước/Hộ chiếu, sổ hộ khẩu. Giấy chứng nhận độc thân, giấy đăng ký kết hôn (nếu đã có gia đình), giấy CMND của vợ/chồng.

Hồ sơ chứng minh thu nhập của người đi vay gồm: Hợp đồng lao động (trên 1 năm), phôi lương, bảng sao kê Ngân hàng ( sao kê bảng lương 3 tháng hoặc 6 tháng gần nhất)…

Hồ sơ mục đích vay mua xe Honda City mới trả góp như hợp đồng mua bán xe, phiếu thu, hóa đơn đặt cọc của đại lý xe…

Giấy tờ chứng minh tài sản của người đi vay sở hữu gồm xe ô tô khác, nhà cửa, cổ phiếu…

Hồ sơ vay mua trả góp Honda City 2021 với khách hàng là công ty

Đơn xin vay tiền mua xe ô tô trả góp và phương án trả nợ (Ngân hàng đã có sẵn mẫu đơn).

Giấy tờ có giá trị của người đứng đầu công ty đứng tên vay như CMND, căn cước, hộ chiếu…

Đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, giấy đăng ký sử dụng mẫu dấu giấy bổ nhiệm Giám đốc… (bản copy có công chứng).

Các loại báo cáo của công ty gồm báo cáo thuế, báo cáo hoá đơn VAT, báo cáo tài chính 01 năm gần nhất.

Bảng điều lệ công ty hoặc hồ sơ chứng minh năng lực công ty.

Giấy tờ chứng minh tài sản do công ty đang sở hữu như xe ô tô khác, cổ phiếu, bất động sản, máy móc văn phòng…

Hợp đồng mua bán xe ô tô, phiếu thu đặt cọc % tiền mua xe từ đại lý bán xe

Lưu ý những loại giấy tờ trên có thể sẽ thêm hoặc bớt đi tùy theo chính sách của từng Ngân hàng cho vay.

5. Quy trình vay và giải ngân vốn vay mua trả góp Honda City 2021

Bước 1: Khách hàng cần chuẩn bị thủ tục hồ sơ theo đúng quy định của Ngân hàng đưa ra. Bộ hồ sơ thường bao gồm: đơn xin vay mua xe City trả góp và phương án trả lãi, CMT, hộ khẩu, hồ sơ chứng minh thu nhập…

Bước 2: Nhân viên Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ vay của khách hàng và tiến hành thẩm định. Nếu hồ sơ của khách hàng đạt đúng theo yêu cầu Ngân hàng thì khoản vay sẽ được duyệt nhanh. Nếu được đồng ý khách hàng cần ký hợp đồng vay vốn với Ngân hàng. Đồng thời, người mua sẽ nộp khoản tiền đối ứng 10-30% giá trị xe cho đại lý bán xe ô tô.

Bước 3: Đại lý bán xe City sẽ xuất hóa đơn và gửi hồ sơ cho khách hàng đi làm các thủ tục như đăng ký xe, nộp thuế trước bạ, đăng kiểm xe. Sau đó, khách hàng đem nộp giấy hẹn bấm biển số. Sau khi nhận được đăng ký xe, khách hàng hãy mang qua Ngân hàng để tiến hành hoàn tất các thủ tục còn lại.

Bước 5: Sau khi những thủ tục cần thiết đã xong, Ngân hàng sẽ chuyển tiền hết số tiền khách hàng vay mua trả góp xe Honda City 2021 sang cho Đại lý xe ô tô. Khi bên bán nhận được tiền và thông báo lại cho người vay để báo để Ngân hàng đưa cho chủ xe giấy tờ photo, còn Ngân hàng giữ bản gốc đăng ký xe. Nếu kỳ hạn vay mua trả góp hết và người vay thanh toán đã đủ số lãi và gốc thì Ngân hàng sẽ trả lại cho chủ xe giấy tờ gốc.

Thanh Hằng