Honda City "được lòng" khách hàng nhờ giá cực rẻ, bỏ xa Hyundai Accent về doanh số

Cập nhật: 12:20 | 20/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Honda City đang trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam khi được nhiều đại lý điều chỉnh giảm giá cả trăm triệu đồng đưa doanh số của mẫu ô tô này "vượt xa" Hyundai Accent.

Honda City "trượt giá" gần 100 triệu, "rẻ" ngỡ ngàng: Thời điểm "vàng" để xuống tiền

Honda City RS đang có giá rẻ bất ngờ sau 2 năm lăn bánh

Thông tin từ số liệu bán hàng Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công (HTV), phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang có sự sụt giảm về doanh số với hầu hết các mẫu xe trong tháng 2/2024. Và trong mục doanh số bán hàng thì chỉ có Honda City là mẫu xe "lội ngược dòng" với mức tăng khá ấn tượng và leo lên dẫn dầu phân khúc với mức bán ra thị trường 640 chiếc City (tăng 158 xe so với tháng trước) đã đưa Honda City trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đứng ở vị trí thứ 2 vẫn là cái tên quen thuộc Hyundai Accent với mức giá khởi điểm khá dễ tiếp cận khi 365 chiếc Accent được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 2/2024. Đđể đạt được lượng xe bán ra, Honda City đã được Honda Việt Nam cùng các đại lý áp dụng hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn như ưu đãi lệ phí trước bạ, giảm tiền mặt, quà tặng từ đại lý… với tổng trị giá lên đến hơn 80 triệu đồng. Cùng với đó, Honda City còn được rất nhiều khách hàng ưu chuộng nhờ thiết kế trẻ trung cùng trang bị hiện đại.

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Ưu đãi

Honda City G VIN 2023

559

- 100% lệ phí trước bạ

- Hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt

- Nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối

Honda City L VIN 2023

589

Honda City RS VIN 2023

609

- 50% lệ phí trước bạ

- Tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ

- Nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ Nhà Phân phối.

* Bên cạnh số tiền gần 600 triệu cần bỏ ra để "dinh Honda City 2024, khách hàng sẽ cần phải chi trả thêm các chi phí để xe ra biển và lăn bánh có thể kể đến: Phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí đăng ký biển số, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm bảo hiểm vật chất xe nếu như một dạng bảo hành.

Về tổng thể, xe được thiết kế theo triết lí "đôi cánh" với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.580 x 1.748 x 1.467 (mm) và chiều dài cơ sở lên tới 2.600mm. Ngoại hình của Honda City được tinh chỉnh nhẹ ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, dải crom cỡ lớn đặt ngang phần đầu. Hai bên là hốc gió cũng cải tiến và tích hợp đèn sương mù LED, xe sử dụng bộ mâm dạng phay bóng 15 inch và đèn hậu nổi khối.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Khoang nội thất của xe đã được hãng nâng cấp với điểm nhấn với chi tiết giả da đỏ cùng màu đen quen. Xe vẫn dùng đồng hồ analog kết hợp màn hình màu 4,2 inch sau vô lăng cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Tuy nhiên, chỉ có một số trang bị trên bản RS và L sẽ được hãng thiết kế điều một số tính năng như hòa tự động một vùng, cửa gió điều hòa ghế sau, âm thanh 8 loa (bản G 4 loa) và khởi động xe từ xa. Về vận hành, Honda giữ nguyên động cơ xăng 1.5 cùng với loại 4 xi-lanh dung tích 1,5 lít công suất 119 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm và hộp số vô cấp CVT. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp theo công bố là 5,6 lít/100 km.

Nếu so với mẫu ô tô này cùng với phân khúc cỡ B thì Hyundai Accent cũng được xem là đối thủ nặng ký. Về tổng thể, mẫu ô tô này sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới, Hyundai Accent sở hữu màn "lột xác" ấn tượng với sự thay đổi rõ rệt ở lưới tản nhiệt cải tiến tạo nên ngoại hình khỏe khoắn và thể thao. Hai bên đầu xe là cụm đèn pha Projector thiết kế góc cạnh mang đến cái nhìn sắc sảo. Trong khi đó, đèn ban ngày LED tạo hình móc câu đầy ấn tượng cùng với đó là hốc đèn sương mù phía dưới tinh chỉnh có phần gọn gàng.

Chiếc xe được hãng mang đến cái nhìn thể thao hơn nhờ tấm hướng gió hạ thấp ở mui xe và phần thân sở hữu nhiều chi tiết dập nổi. Xe còn được trang bị tay nắm cửa mạ crom với gương chiếu hậu gập cùng với đó là bộ la-zăng 16 inch 5 chấu lớn tạo hình khá độc đáo. Phía sau là cụm đèn hậu LED 3D tạo hình chữ L ngược kết hợp bộ khuếch tán gió. Cản sau cũng được làm mới tích hợp ống xả giả mạ crom sáng bóng.

Tiến vào khoang nội thất, mẫu xe Hyundai Accent tiếp tục áp dụng triết lý HMI với thiết kế hướng về người lái và khu vực bảng điều khiển trung tâm được sắp đặt theo chiều ngang với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi. Xe còn được hãng trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống giải trí như kết nối Bluetooth/USB/MP4/Radio/AUX, kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Phần khu vực giải trí trung tâm còn trang bị bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam, cung cấp các điểm dịch vụ 3S, trạm xăng, điểm dịch vụ,...

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Vô lăng trên Accent nâng cấp được bọc da cao cấp tích hợp các phím bấm điều khiển rảnh tay hỗ trợ tài xế cùng màn hình phía sau tay lái được trang bị loại LCD 4,2 inch hiển thị các cài đặt trên xe. Một số trang bị khác có thể kể đến như điều hòa tự động, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chối, cốp sau điều khiển điện thông minh...

Về vận hành, Hyundai Accent 2024 sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI tạo công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Hiện tại, Hyundai Accent 2024 có giá bán dao động trong khoảng 426,1 triệu đồng - 542,1 triệu đồng tùy từng phiên bản, màu sắc và khu vực. Ngoài ra, xe còn được đại lý hỗ trợ lên tới 50% lệ phí trước bạ cùng nhiều quà tặng giá trị. Để tính giá lăn bánh Hyundai Accent tại Việt Nam, ngoài giá xe, khách hàng cần cộng thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ, phí biển số, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Ford Ranger có phiên bản mới tại Việt Nam, hầm hố hơn Wildtrak, giá dự kiến 1,059 tỷ đồng

Vừa qua, tại Phú Quốc, Ford Việt Nam đã trình làng mẫu Ranger Stormtrak đến các đại lý. Giá bán chính thức chưa công bố, ...

Toyota Yaris Cross: Mẫu ô tô SUV đô thị dành cho khách hàng trẻ tuổi thành đạt

Dù không phải là mẫu ô tô khai phá phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross vẫn nhanh chóng ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm