HoSE công bố danh mục chính thức của VNFIN LEAD

Cập nhật: 08:28 | 19/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần, khối lượng lưu hành tính chỉ số, tỷ lệ free float, trọng số thanh khoản của bộ chỉ số đầu tư Vietnam Leading Financial Index (VNFIN LEAD).  

hose cong bo danh muc chinh thuc cua vnfin lead

Cổ phiếu chứng khoán liệu có đang trở lại?

hose cong bo danh muc chinh thuc cua vnfin lead

Lợi nhuận VN30 gấp 12 lần HNX30

hose cong bo danh muc chinh thuc cua vnfin lead

VN Diamond và VNFIN Select gồm những cổ phiếu nào?

VNFIN LEAD là các chỉ số cho cổ phiếu nhóm tài chính thuộc Allshare và có tổi thiểu 10 cổ phiếu thành phần. Điều kiện cổ phiếu có thể lọt vào rổ chỉ số này như cổ phiếu có giá trị giao dịch tối thiểu 10 tỷ đồng, tỷ suất quay vòng tối thiểu 0,1%...

hose cong bo danh muc chinh thuc cua vnfin lead
Nguồn: HoSE

Có thể thấy danh mục của VNFIN LEAD khá giống với danh mục Vietnam Financial Select Sector Index (VNFIN SELECT) mà HoSE công bố trước đó, khi chỉ loại trừ ra 3 cổ phiếu của Chứng khoán Trí Việt, Chứng khoán Bản Việt và Bảo hiểm Bảo Minh. Nhóm ngân hàng vẫn chiếm áp đảo với tổng cộng 10 đại diện.

Theo tìm hiểu của Người Đồng Hành, hai cổ phiếu có tỷ trọng tối đa trong danh mục VNFIN LEAD tại kỳ gốc 1.000 điểm là VCB của Vietcombank và MBB của Ngân hàng Quân đội. Cổ phiếu SSI đứng đầu tỷ trọng nhóm chứng khoán với 3%. Được biết một công ty quản lý quỹ nội địa đã làm việc với HoSE về việc vận hãnh quỹ ETF theo chỉ số VNFIN LEAD, dự kiến niêm yết vào cuối tháng 12.

hose cong bo danh muc chinh thuc cua vnfin lead

Trước đó HoSE cũng công bố danh mục thành phần của 2 chỉ số đầu tư khác là Vietnam Diamond Index (VN DIAMOND) và VNFIN SELECT. Đây là bộ 3 chỉ số mới do HoSE xây dựng với mục đích đầu tư và cụ thể là phục vụ trực tiếp nhu cầu của các các quỹ đầu tư chỉ số (ETF) có thể sử dụng chỉ số làm tham chiếu để mô phỏng. Theo thủ tục quy định, để chính thức đi vào hoạt động, các quỹ ETF mô phỏng theo các chỉ số này cần phải được Ủy ban chứng khoán Nhà Nước chấp thuận, với thời hạn là 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ từ công ty quản lý quỹ.

Theo Trung tâm Phân tích của Chứng khoán SSI, các quỹ ETF chỉ có thể vận hành sau ít nhất 3 tuần nữa, trong trường hợp cơ chế hoạt động của loại hình chỉ số mới này được thông qua nhanh chóng.

Anh Khang T/h