Honda thu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi bơm nhiên liệu

Cập nhật: 09:33 | 22/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết đơn vị Honda Motor tại Mỹ đang thu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn thế giới do nguy cơ hỏng bơm nhiên liệu.

Việc Honda thu hồi bao gồm 2,54 triệu xe tại Hoa Kỳ và diễn ra sau khi nhà sản xuất ô tô này trước đó đã thu hồi 628.000 xe tại Hoa Kỳ vào năm 2021 và 136.000 xe vào năm 2020 vì cùng một vấn đề.

Honda đã ban hành lệnh thu hồi hồi đầu tháng này về vấn đề tương tự ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong hồ sơ gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), các đại lý Honda sẽ thay thế mô-đun bơm nhiên liệu. Honda có kế hoạch thông báo cho chủ xe về việc thu hồi vào đầu tháng 2.

Honda cho biết họ không có báo cáo về thương tích nhưng có 4.042 yêu cầu bảo hành liên quan đến vấn đề này kể từ năm 2018.

Việc thu hồi bao gồm nhiều mẫu xe khác nhau bao gồm Honda Accord, Civic, CR-V, HR-V, Insight, Ridgeline, Odyssey, Passport và nhiều mẫu xe Acura khác nhau, bao gồm ILX, MDX, RDX, RLX, TLX và NSX. xe cộ.

Honda cho biết các phụ tùng thay thế có mật độ lớn hơn và khoảng sáng gầm được mở rộng hơn.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Honda triệu hồi khoảng 106.030 xe hybrid CR-V do nguy cơ cháy nổ hoặc gây thương tích khi va chạm do cáp ắc quy quá nóng hoặc đoản mạch.

Honda thu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi bơm nhiên liệu

Mới đây, hãng xe Honda cũng thông báo dừng bán dòng xe ô tô Honda E tại thị trường châu Âu.

Ra mắt từ 2020, mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ này cũng chỉ bán ở những thị trường vừa nêu. Honda nói rằng mẫu E này đã làm trọn vẹn nhiệm vụ, mang "nhiều khách hàng mới đến với thương hiệu nhờ thiết kế khác biệt, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái năng động đặc trưng của Honda".

Tại Anh, Honda E có giá khoảng 46.500 USD dù được hưởng mức hỗ trợ cho xe xanh thì vẫn cần một khoản đáng kể cho một chiếc xe có kích thước tương đương Mitsubishi Mirage. Honda E một chiếc super mini chạy điện lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ. Điều đáng nói, đây sẽ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản và có thể đủ chỗ cho 4 người lớn dù sở hữu kích thước nhỏ gọn.

Phiên bản thấp nhất sẽ có công suất 136 mã lực, trong khi phiên bản cao cấp hơn sẽ sở hữu tạo ra sức mạnh 154 mã lực và chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8,3 giây. Tuy nhiên, giới mộ điệu tại Mỹ vẫn tỏ ra hơi thất vọng về tốc độ mà họ mong đợi từ một chiếc EV.

Doanh số giảm có thể được quy cho sự tác động của đại dịch, khi cả quá trình sản xuất và bán hàng đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không có dấu hiệu của sự phục hồi cũng như doanh số không đạt được một nửa mục tiêu là những lý do khiến E bị khai tử.

Hé lộ nguyên nhân khiến ô tô Honda điện dừng bán ở thị trường châu Âu

Đại diện hãng xe Nhật Bản đã xác nhận với TopGear về việc dừng bán dòng xe ô tô Honda E tại thị trường châu ...

Genesis G70 2024 với động cơ V-6 mạnh mẽ hơn

Genesis G70 2024 mạnh mẽ hơn với động cơ V-6 tăng áp kép hiện có giá khởi điểm là 51.145 USD, cao hơn đáng kể ...

Lexus UX300h 2025 sử dụng hệ truyền động hybrid nâng cấp với công suất 196 mã lực

Nhà sản xuất xe sang dường như đang loại bỏ hệ thống cũ để chuyển sang thiết lập hybrid mới, mạnh mẽ hơn, đồng thời ...

Mai Anh