Honda ra mắt mẫu xe máy côn tay với trang bị vượt tầm giá: "Đánh bại" mọi đối thủ

Cập nhật: 11:11 | 20/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe máy Honda ra mắt "ông hoàng côn tay" sở hữu ngoại hình cùng loạt trang bị được xem là "cửa trên" Winner X về mọi mặt. Liệu với loạt tính năng này "xịn sò" này thì chiếc xe máy côn tay mới nhà Honda có thể thu hút đông đảo khách hàng hay không?

Mẫu xe máy côn tay với trang bị khủng, diện mạo thu hút "dân chơi": Liệu có "vượt mặt" Yamaha Exciter?

Yamaha ra mắt mẫu xe máy với thiết kế đẹp mê ly, trang bị phanh ABS: Giá chỉ hơn 40 triệu

Mới đây, Honda chính thức giới thiệu tới công chúng phiên bản 2024 của dòng xe Naked Sport CB500 Hornet tại Vương quốc Anh. Về thiết kế, mẫu xe máy côn tay này sở hữu kiểu dáng cực thể thao với đèn pha và đèn hậu LED được hãng tinh chỉnh hoàn toàn mới. Hơn thế, xe cũng được hãng thiết kế phần đèn báo rẽ dạng LED.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, xe còn được thiết kế phần tính khí động học được nâng cấp nhằm cải thiện khả năng xử lý và sự linh hoạt với các ống dẫn khí bên đèn pha dẫn luồng đem tới không khí êm ái quanh khu vực bình xăng được hãng đặt ở phía trên.

Một trong những ưu điểm được nhà sản xuất trang bị nổi bật trên CB500 Hornet chính là mặt bảng đồng hồ tốc độ dạng màn hình TFT màu 5 inch. Phần màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông thông qua ứng dụng Honda RoadSync thông minh bằng bluetooth với khả năng hiển thị cuộc gọi, tin nhắn, nghe nhạc và điều hướng. Với tính năng công nghệ giúp người người dùng tiện lợi nhận thông báo kể cả khi đang di chuyển. Những tính năng mới được thiết kế trên màn hình điều khiển bằng cùm công tắc bên trái.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, phần "dàn chân" trên chiếc Honda CB500R Hornet được giữ nguyên so với phiên cũ. Cùng với đó, hệ thống treo của Showa vẫn bao gồm cặp phuộc trước USD Big Piston (SFF-BP) và phuộc đơn phía sau có thể tùy chỉnh tải trước. Ngoài ra, xe còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh sử dụng của Nissin với 2 kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa 296mm và kẹp phanh sau 1 piston với đĩa 240mm.

Bên cạnh đó, CB500R Hornet 2024 được trang bị một số tính năng đáng chú ý khác có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control) có thể điều chỉnh hay hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, CB500 Hornet 2024 được hãng Honda trang bị động cơ DOHC 4 thì, 2 xi lanh với 8 van, dung tích 471cc và làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử PGM-Fi. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp cùng với đó là bộ ly hợp chống trượt.

Về giá bán, Honda CB500 Hornet 2024 được mở bán với mức giá 6.110 Bảng (tương đương khoảng 180 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt). So với các đối thủ khá trong cùng phân khúc, CB500 Hornet 2024 có mức giá khá dễ chịu mặc dù trang bị vẫn ngập tràn.

Nếu được so sánh về mặt trang bị và động cơ của Honda CB500 Hornet sẽ là đối thủ khá nặng ký của Yamaha MT-07. Tuy nhiên, giá bán của Yamaha MT-07 lại nhỉnh hơn so với CB500 Hornet và đây được xem là lợi ích "thu hút" khách hàng của dòng xe Honda.

Hiện tại, Yamaha MT-07 đang được bán tại đại lý tư có giá 259 triệu đồng và phân phối bán ra với 3 biến thể màu sắc: Icon Blue (xanh GP đen), Cyan Storm (xám xanh đen), Tech Black (đen) phù hợp với đa dạng tính cách khách hàng.

Về kích thước, MT-07 sở hữu kích thước tiêu chuẩn dài x rộng x cao lần lượt 2.085 x 780 x 1,105 (mm) cùng chiều cao yên xe ở mức 805mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 104mm. Xe có trọng lượng là 184kg khi đổ đầy xăng và dầu.

Thiết kế phía trước của chiếc xe phân khối lớn này để lại cái nhìn ấn tượng với khách hàng với cụm đèn chính dùng bóng LED kết hợp gương cầu và hai bên là vị trí đặt dải đèn định vị. Phần đèn xi-nhan nay được chuyển xuống phần yếm thay vì bố trí ở cụm đèn chính như phiên bản tiền nhiệm. Khung sườn xe vẫn được hàng trung thành với dạng Delta Box với phía sau là cụm đèn hậu LED được thiết kế lại để kết hợp hài hòa hơn với bộ pat và đèn biển số giúp phần đuôi xe tăng phần thể thao và sắc nét.

Về mặt trang bị, Yamaha cung cấp cho MT-07 màn hình màu TFT kích thước 5 inch thay thế cho loại LCD cùng với đó là màn hình được thiết kế 2 tùy chọn giao diện Street và Touring. Chưa dừng lại ở đó, xe được trang bị cụm công tắc bên phải cũng có những sửa đổi để phù hợp với màn hình mới.

Màn hình này cũng được hãng thiết kế tính năng có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua bluetooth bằng ứng dụng Yamaha MyRide hiển thị đầy đủ thông tin cũng như thông báo cuộc gọi hay dịch vụ sửa chữa của xe đến khách hàng.

Về khả năng vận hành, cung cấp sức mạnh cho MT-07 là động cơ xi-lanh đôi CP2, dung tích 689 cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh ra công suất 73,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67 Nm. Theo hãng công bố, Yamaha cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của MT-07 là 4,2 lít/100km đường hỗn hợp.

Lộ diện đối thủ tiềm lực cực mạnh của Honda Vario 160: Thiết kế đẹp, giá dự kiến "hấp dẫn" khách hàng

Một số tin tức gần đây cho thấy, hãng xe máy Suzuki đang có kế hoạch mở bán chiếc maxi scooter với ngoại hình thể ...

Mẫu xe máy trang bị "chất" như Future, ngoại hình cực mượt: Giá chỉ hơn 30 triệu

Mẫu xe máy số này được nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản giới thiệu tới khách hàng nằm trong phân khúc phổ thông. Liệu ...

Hạ Vy

Tin liên quan