Hậu Giang: Khởi tố Đại tá công an "dởm" lừa đảo hàng tỉ đồng

Cập nhật: 09:59 | 26/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bước đầu đối tượng giả Phó cục trưởng Cục cơ yếu - Bộ Công an đến thăm công an thật ở Hậu Giang khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hau giang khoi to dai ta cong an dom lua dao hang ti dong

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng giám đốc Công ty Sông Đà Nha Trang

hau giang khoi to dai ta cong an dom lua dao hang ti dong

Vụ gian lận điểm thi tại Sơn La: Thêm 4 bị can bị khởi tố

hau giang khoi to dai ta cong an dom lua dao hang ti dong

Khởi tố cựu Chủ tịch UBND TP Phan Thiết

Lãnh đạo Công an huyện Châu Thành A (Hậu Giang) chiều 25/12 cho biết, cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Diệp Ngọc Hà (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về hành vi “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà là đối tượng giả Phó cục trưởng Cục cơ yếu - Bộ Công an để đến Công an huyện Châu Thành A “thăm anh em”.

hau giang khoi to dai ta cong an dom lua dao hang ti dong
Đối tượng Diệp Ngọc Hà tại cơ quan công an

Thấy Hà có nhiều biểu hiện nghi vấn không phải là Công an, Ban Chỉ huy Công an huyện Châu Thành A đã báo cáo vụ việc lên Giám đốc Công an tỉnh. Qua liên hệ với Văn phòng Bộ Công an và Cục Cơ yếu Bộ Công an, thông tin cho biết Hà không phải là Công an.

Đối tượng sau đó đã thừa nhận không phải là công an. Đồng thời tự nguyện giao nộp một thẻ Đảng, một giấy chứng minh Công an nhân dân, 1 bằng lái xe ghi tên Diệp Ngọc Hà mặc trang phục Công an nhân dân.

Mở rộng điều tra, Hà khai nhận đã thực hiện trót lọt một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Cụ thể, giữa năm 2019, anh Đ.Q.N đang làm việc tại TP.Cần Thơ, thông qua mối quan hệ quen biết có nhờ Hà “chạy” chuyển công tác về Hậu Giang với mức giá 120 triệu đồng. Do không đủ tiền nên anh N. vay mượn và đưa trước cho Hà 60 triệu đồng, nhưng đến nay, anh N. vẫn chưa được chuyển công tác về Hậu Giang.

Trước đó, năm 2017, ông P.T.H (sinh năm 1963, ngụ tỉnh Kiên Giang) có làm quen được với Hà. Hà “nổ” đang công tác tại Bộ Công an phía Nam, đang là chủ đầu tư dự án Khu biệt thự Phú Xuân, huyện Nhà Bè (TP.Hồ Chí Minh). Hà dẫn ông H. đi xem mặt bằng và đưa cho xem bản photo dự án Khu biệt thự Phú Xuân tỉ lệ 1/500.

Ông H. nhìn vào bản vẽ thấy Hà ký tên chủ dự án cùng với các thành phần tham gia thiết kế bản vẽ nên tin tưởng nhận san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng dự án. Hà hứa với ông H. bán cho ông 3 nền nhà trong khu biệt thự này. Hà soạn hợp đồng thi công cho vợ chồng ông H. ký tên. Hà nói do làm bên công an nên không thể ký vào hợp đồng mà nhờ anh ruột là Diệp Văn Đ. ký hợp đồng.

Sau đó, ông H nhiều lần chuyển tiền cho Hà (thông qua tài khoản của con Hà là Diệp Phương T.) với số tiền 1,9 tỉ đồng. Sau đó, ông H. không liên lạc được với Hà…

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hùng Dũng