Hàng không giảm hơn 3.600 chuyến bay trong quí I/2020,

Cập nhật: 17:21 | 12/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều đường bay trong nước và quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam đã bị hủy, dẫn tới giảm 3.663 chuyến so với quí I/2019.

hang khong giam hon 3600 chuyen bay trong qui i2020

Vietnam Airlines giới hạn số khách trên chuyến bay đến TP. HCM

hang khong giam hon 3600 chuyen bay trong qui i2020

Vietnam Airlines ước lỗ gần 2.400 tỷ trong quý 1, cần Nhà nước hỗ trợ 12.000 tỷ đồng vượt dịch Covid-19

hang khong giam hon 3600 chuyen bay trong qui i2020

Vietnam Airlines giảm thu 50.000 tỉ, 50% nhân viên phải nghỉ việc

Theo đó, toàn ngành đã khai thác tổng cộng 77.530 chuyến bay, giảm 3.663 chuyến so với quí I/2019.

Cụ thể, Vietnam Airlines khai thác 27.332 chuyến, giảm 6.185 chuyến; Vietjet Air khai thác 29.491 chuyến, giảm 4.155 chuyến, Jetstar Pacific và Vasco giảm lần lượt 1.802 và 542 chuyến.

hang khong giam hon 3600 chuyen bay trong qui i2020
Hàng không giảm hơn 3.600 chuyến bay trong quí I/2020,

Ngược lại, Bamboo Airways là hãng duy nhất tăng số chuyến khai thác, từ 2.024 chuyến lên 11.045 chuyến. Nguyên nhân là quí I năm ngoái hãng vừa mới đi vào hoạt động với một số ít tàu thân hẹp, bước sang năm 2020 hãng đã có đội tàu bay 20-30 chiếc, bao gồm 3 tàu thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không Việt Nam cũng đã hủy tổng cộng 205 chuyến bay, tăng 58% so với con số 130 chuyến hủy trong quí I/2019.

Vietnam Airlines dẫn đầu với 144 chuyến hủy, theo sau lần lượt là Vasco, Vietjet Air và Bamboo Airways.

Tổng số chuyến chậm trong 3 tháng đầu năm là 9.131, chiếm 11,8% tổng số chuyến khai thác, như vậy tỉ lệ đúng giờ chung toàn ngành quí I là 88,2%. Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu với tỉ lệ đúng giờ 95,4%, theo sau là Vasco với 93,5%, Vietnam Airlines 91,4%, Vietjet Air 83,3% và Jetstar Pacific 83,2%.

Nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu là tàu bay về muộn, chiếm 55,3% tổng số chuyến chậm, theo sau là các nguyên nhân do hãng hàng không (34,6%), ngoài ra còn có nguyên nhân do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, thời tiết, quản lí điều hành bay …

Nguyễn My

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm