Vietnam Airlines giới hạn số khách trên chuyến bay đến TP. HCM

Cập nhật: 14:46 | 06/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Vietnam Airlines thông báo không vận chuyển quá 180 khách trên Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên Airbus A321 với các chuyến bay đến TP.HCM.

vietnam airlines gioi han so khach tren moi chuyen bay den tp hcm

Vietnam Airlines giảm thu 50.000 tỉ, 50% nhân viên phải nghỉ việc

vietnam airlines gioi han so khach tren moi chuyen bay den tp hcm

Hành khách bị huỷ vé máy bay sẽ được hoàn tiền như thế nào?

vietnam airlines gioi han so khach tren moi chuyen bay den tp hcm

Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

Theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 6 - 15/4/2020, Vietnam Airlines sẽ giới hạn số khách trên các chuyến bay đến TP. HCM. Cụ thể: không quá 180 khách trên máy bay Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên máy bay Airbus A321.

Quy định trên nhằm nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất ở trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hiện, tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa đến Tân Sơn Nhất đều được lấy mẫu, xét nghiệm COVID-19.

vietnam airlines gioi han so khach tren moi chuyen bay den tp hcm
Vietnam Airlines giới hạn số khách trên mỗi chuyến bay đến TP. HCM

Ngoài ra, nếu số lượng hành khách vào TP.HCM đến sân bay Tân Sơn Nhất gia tăng, các cơ quan chức năng có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Trước đó, thực hiện chỉ thị của nhà chức trách, Vietnam Airlines đã điều chỉnh hạn chế chuyến bay nội địa trong thời gian từ 1/4 đến 15/4. Theo đó, đường bay Hà Nội – TPHCM và chiều ngược lại chỉ khai thác hàng ngày 1 chuyến bay. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng, TPHCM – Đà Nẵng chỉ còn khai thác 3 chuyến bay/tuần/đường bay.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của Hãng.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều này được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt. Toàn bộ hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

Đồng thời, toàn bộ chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines đều được phun khử trùng ngay khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và tất cả tàu bay khai thác trong ngày lại được khử trùng một lần nữa vào cuối ngày.

Minh Dương

Tin liên quan