Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang

Cập nhật: 10:25 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - , Theo tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, bắt đầu từ ngày 23/3 Vietnam Airlines sẽ vận chuyển đồ bảo hộ y tế và khẩu trang từ TP HCM đến Hà Nội.    

vietnam airlines mien cuoc van chuyen trang phuc bao ho y te va khau trang

Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) đăng ký bán 25 triệu cổ phiếu quỹ

vietnam airlines mien cuoc van chuyen trang phuc bao ho y te va khau trang

Vinamilk đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thêm 10% trong năm 2020

vietnam airlines mien cuoc van chuyen trang phuc bao ho y te va khau trang
Vietnam Airlines vận chuyển trang thiết bị y tế từ TP HCM đến Hà Nội. (Nguồn: Vietnam Airlines)

Cụ thể, nhằm hỗ trợ Bộ Y tế và các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước trong phòng, chống dịch COVID-19, Vietnam Airlines miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang từ TP HCM đến Hà Nội.

Bắt đầu từ ngày 23/3, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển 12.000 bộ đồ bảo hộ y tế đặc chủng và 7.000 chiếc khẩu trang, tương đương 550 thùng hàng hóa có trọng lượng hơn 3 tấn, do Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) chuẩn bị để đưa về kho dự phòng phía Bắc của Bộ Y tế.

Hãng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay tương tự trong thời gian tới để hỗ trợ ngành y tế đảm bảo trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Việc vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế bằng đường hàng không là con đường nhanh và thuận tiện nhất để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong thời gian này.

Trước đó vào sáng 16/3, Vietnam Airlines đã thực hiện 4 chuyến bay từ các nước Anh, Pháp, Đức ở vùng dịch châu Âu về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Các chuyến bay này vận chuyển tổng cộng gần 180 hành khách, toàn bộ là công dân Việt Nam. Sau khi hạ cánh, hành khách được đưa đi cách li tập trung trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 17/3, một hành khách nam 18 tuổi trên chuyến bay từ London hạ cánh ở Vân Đồn nói trên đã được xác định dương tính với COVID-19.

Từ ngày 15/3 đến 18/3, Vietnam Airlines đã thực hiện 6 chuyến bay vận chuyển miễn phí hơn 400 hành khách hết hạn cách li về hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Gần 200 khách hết hạn cách li còn lại sẽ tiếp tục về Hà Nội trên chuyến bay của Vietnam Airlines trong những ngày tiếp theo. Đây đều là những hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam trên các chuyến bay của Vietnam Airlines từ ngày 1/3 đến 4/3 và thực hiện cách li tập trung 14 ngày theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm