Giáo dục:

Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần tránh virus corona (nCoV)

Cập nhật: 19:30 | 07/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 7/2, UBND TP Hà Nội có quyết định cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần đến hết ngày 16/2 để phòng lây lan virus corona.

giao duc ha noi cho hoc sinh nghi them 1 tuan tranh virus corona ncov

Học sinh Hà Nội có thể kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2 để tránh virus corona (nCoV)

giao duc ha noi cho hoc sinh nghi them 1 tuan tranh virus corona ncov

Hà Nội: Nhiều chung cư thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch nCoV

giao duc ha noi cho hoc sinh nghi them 1 tuan tranh virus corona ncov

Một số trường Đại học tăng thêm thời gian nghỉ lên 2 tuần để phòng dịch Corona

Ngày 7/2, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần (đến hết ngày 16/2) để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do dịch chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

Chiều ngày 6/2, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội đã đề xuất lên UBND TP Hà Nội xem xét cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần (đến hết ngày 16/2). Đây là việc làm vô cùng cẩn thiết khi diễn biến dịch bệnh vô cùng khó lường, đồng thời giúp nhà trường có thời gian vệ sinh và tẩy trùng các lớp học.

Trong tuần học sinh được nghỉ từ ngày 3-9/2, các trường rà soát, nắm bắt xem có học sinh nào đi từ vùng có dịch về. Cũng trong thời gian này, 100% trường học trên địa bàn phải khử trùng và vệ sinh để đảm bảo an toàn hơn trong mùa dịch. Đến ngày 2/2, khoảng 3.000 trường học trên Hà Nội đã hoàn thành việc phun khử khuẩn bằng dung dịch CloraminB. Được biết, hiện nay nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn lần 2.

giao duc ha noi cho hoc sinh nghi them 1 tuan tranh virus corona ncov
Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần tránh dịch nCoV (Ảnh minh họa)

Trước đó, học sinh Hà Nội đã đi học trở lại 3 ngày sau đợt nghỉ tết. Nhưng do tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, nhiều phụ huynh lo lắng tự phát cho con nghỉ học. Có những trường học sinh nghỉ trên 50%. Một số trường tư thục quyết định cho học sinh cả trường nghỉ học.

UBND TP Hà Nội có quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần, từ ngày 3/2 đến hết 9/2.

Thêm một tuần nghỉ học nữa, học sinh tại Hà Nội dự kiến trở lại trường sau ngày 16/2.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong thời gian học sinh nghỉ học, các nhà trường tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, bổ sung trang thiết bị phòng dịch. Các trường học tổ chức các hình thức quản lý học sinh tự học tại nhà và có kế hoạch dạy học bù sau khi học sinh trở lại trường học.

Được biết đã có 46 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần đến 16/2 để phòng, chống dịch bệnh virus corona (nCoV).

Các tỉnh/thành phố bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế,

Lào Cai, Long An, Bình Định, Bình Phước, Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Hòa Bình, Quảng Trị, Thái Bình, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Giang, Quảng Nam, Nam Định, Tây Ninh, Bạc Liêu, Hải Phòng, Lâm Đồng, Hưng Yên, Phú Yên, Đắk Lắk.

4 tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Thanh Hằng