Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng, tài xế tập trung đình công

Cập nhật: 15:54 | 18/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Go-Viet vừa bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng, tài xế phải chạy đủ 80 điểm thay cho 28 điểm trước đây thì mới nhận được 240.000 đồng tiền thưởng. Theo đó, hàng trăm tài xế Go-viet kêu gọi tắt ứng dụng, đình công và kéo đến trụ sở công ty tại TP.HCM để biểu tình.    

go viet thay doi chinh sach diem thuong tai xe tap trung dinh cong

Hé lộ “vũ khí bí mật” của MyGo để đấu với nhiều ứng dụng gọi xe khác

go viet thay doi chinh sach diem thuong tai xe tap trung dinh cong

FastGo, be - Startup phải "đi tìm sự khác biệt"

go viet thay doi chinh sach diem thuong tai xe tap trung dinh cong

Go-Viet lại gặp lỗi, người dùng không thể đặt xe

Từ sáng nay 18/7, các tài xế Go-viet kêu gọi trên mạng xã hội nhằm tắt ứng dụng, đình công vì chính sách thưởng mới của Go-viet. Trước đó một ngày, Go-viet đã công bố chính sách thưởng mới áp dụng cho tài xế Go-Bike chạy tại TP.HCM.

go viet thay doi chinh sach diem thuong tai xe tap trung dinh cong
Tài xế đình công vì Go-Viet thay đổi chính sách điểm thưởng

Go-Viet đã nhiều lần điều chỉnh chính sách thưởng cho tài xế nhưng ở lần điều chỉnh mới đây nhất, họ đã gặp phải sự phản đối quyết liệt từ phía tài xế. Cụ thể, trong ngày 17/7, Go-Viet tăng điểm thưởng mỗi cuốc xe tài xế lên gấp đôi nhưng độ khó, theo nhiều người đánh giá, tăng lên gấp 4.

Ví dụ, với mức thưởng cũ, trung bình một ngày tài xế chạy khoảng 8 đến 10 tiếng là có thể đạt được mức thưởng ở mốc 3 là 28 điểm tương đương 180.000đ. Tuy nhiên với cách tính điểm mới và mốc thưởng mới, để đạt được mốc 3 tài xế có thể phải chạy trên 12 tiếng đồng hồ, chưa kể việc đạt được mốc thưởng 1 và 2 cũng tốn rất nhiều thời gian so với trước.

Theo đánh giá từ diễn đàn tài xế công nghệ Techbike, một tài xế công nghệ chạy trung bình ngoài đường từ 8-10 tiếng đã ở ngưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả tài xế lẫn khách hàng. Việc mốc thưởng quá khó để đạt được khiến thời gian chạy 1 ngày của tài xế nhiều hơn, vượt ngưỡng an toàn kể trên. Thay vào đó, Techbike cho rằng Go-Viet có thể giảm mức tiền thưởng xuống nhưng vẫn đảm bảo tài xế chạy trung bình 6 tiếng - 8 tiếng/ngày là đạt được.

Do bất bình với chính sách mới này, sáng 18/7, nhiều tài xế đã tụ tập biểu tình tại văn phòng Go-Viet ở quận 4, TPHCM để phản đối.

Chính thức vào Việt Nam hồi tháng 9/2018, Go-Viet được kỳ vọng như đối trọng xứng tầm nhất của Grab tại thời điểm đó. Để thu hút tài xế vào ứng dụng của mình, Go-Viet không ngần ngại "chi mạnh" với các chính sách thưởng hấp dẫn như "1 ngày 9 chuyến được tặng thưởng 220.000 đồng". Hay sau đó, tài xế có thể nhận mức thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày nếu chạy đủ 28 chuyến.

Phản hồi với báo chí về việc tài xế tập trung biểu tình, đại diện Go-Viet cho biết, sẽ đánh giá tác động của chính sách thưởng mới sau thời gian thử nghiệm để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm