Giá xăng dầu hôm nay 9/3: Đi xuống ngưỡng giá thấp

Cập nhật: 07:53 | 09/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay, giá xăng dầu đã lao dốc xuống ngưỡng giá thấp do chịu áp lực bởi thông tin xuất nhập khẩu của Trung Quốc đều giảm, đồng thời Ngân hàng Trung ương Châu Âu giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế.  

gia xang dau hom nay 93 di xuong nguong gia thap Giá xăng dầu hôm nay 8/3: Tăng trở lại
gia xang dau hom nay 93 di xuong nguong gia thap Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Xu hướng đi xuống
gia xang dau hom nay 93 di xuong nguong gia thap Giá xăng dầu hôm nay 6/3: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 9/3/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 4): 54,66 USD/thùng – giảm 1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 64.20 USD/thùng - giảm 2,18 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4): 43.540 JPY/thùng - giảm 670 JPY

gia xang dau hom nay 93 di xuong nguong gia thap
Giá xăng dầu hôm nay đi xuống ngưỡng giá thấp.

Giá xăng dầu hôm nay chốt tuần thất vọng ở ngưỡng giá thấp và vẫn đang tiếp tục lao xuống với những thông tin không lạc quan về tình hình sản lượng.

Tại cuộc họp chính sách hôm 7/3, Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết nền kinh tế đang chứng kiến ​​"một giai đoạn tăng trưởng suy yếu và bất ổn lan tỏa".

Triển vọng thấp của ECB cộng với mục tiêu tăng trưởng kinh tế thấp của Trung Quốc, cũng như Canada đã hạ thấp kỳ vọng về việc thắt chặt chính sách và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã làm giảm triển vọng toàn cầu, gây ra nhiều lo ngại về sự yếu kém kinh tế toàn cầu.

Sự tăng trưởng kinh tế chậm lại có thể làm giảm nhu cầu về nhiên liệu, do đó gây áp lực lên giá dầu.

Giá dầu được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), nhóm này tiếp tục kiên định với việc cắt giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd). Đồng thời, các lệnh trừng phạt đối với các thành viên OPEC Venezuela và Iran cũng đang hạn chế nguồn cung toàn cầu.

Nhưng sản lượng dầu thô tăng vọt của Mỹ, đã tăng hơn 2 triệu bpd kể từ đầu năm 2018, lên mức kỷ lục 12,1 triệu bpd, đã chống lại những nỗ lực của OPEC. Reuters báo cáo rằng các nhà phân tích hy vọng Mỹ sẽ sớm vượt qua Ả Rập Saudi trở thành nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Minh Dương