Giá xăng dầu hôm nay 5/3: Tăng mạnh

Cập nhật: 08:10 | 05/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Phiên giao dịch hôm nay, giá xăng dầu đã tăng trưởng mạnh trở lại do nhiều khả năng Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm đạt được một thỏa thuận chính thức về việc kết thúc căng thẳng thương mại.  

gia xang dau hom nay 53 tang manh Giá xăng dầu hôm nay 4/3: Tăng nhẹ
gia xang dau hom nay 53 tang manh Giá xăng dầu hôm nay 2/3: Bất ngờ giảm
gia xang dau hom nay 53 tang manh Giá xăng dầu hôm nay 1/3: Tiếp đà tăng trưởng

Giá xăng dầu hôm nay 5/3/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 4): 56,86 USD/thùng – tăng 1.06 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 66.16 USD/thùng - tăng 46 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4): 45.120 JPY/thùng - tăng 990 JPY.

gia xang dau hom nay 53 tang manh
Giá xăng dầu hôm nay tăng trưởng mạnh mẽ.

Giá xăng dầu hôm nay tăng trưởng mạnh mẽ trong tuần mới và chính thức bỏ lại sau lưng những ngày tháng ảm đảm của tuần trước.

Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng Mỹ có thể chuyển sang dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Mỹ Donald Trump để ký thỏa thuận thương mại có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng này.

Tin tức đã giúp thị trường chứng khoán trên khắp châu Á tăng giá, đẩy giá vàng và đồng USD xuống. Đồng thời cũng khiến giá dầu tăng, bù lại cho khoản giảm giá vào tuần trước.

Tín hiệu tích cực từ việc tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc - Mỹ chắc chắn sẽ làm tăng giá dầu, nhưng các nhà đầu tư cũng có khả năng tập trung vào nguồn cung dầu thô.

Sản lượng của Mỹ đã tăng nhanh trong năm ngoái lên 12,1 triệu thùng mỗi ngày ngay cả khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số đối tác không liên kết như Nga, đã cắt giảm 1,2 triệu thùng mỗi ngày để hỗ trợ giá cả. Việc cắt giảm của OPEC đã giúp ngăn chặn giá dầu giảm vào cuối năm 2018.

Minh Dương