Giá xăng dầu hôm nay 30/3/2022: Tiếp tục giảm

Cập nhật: 07:51 | 30/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xăng dầu hôm nay 30/3/2022 ghi nhận giá dầu thô tiếp tục suy yếu trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm 2% vào phiên trước, khi các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đang diễn ra để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều tuần.

5006-bym-xyng
Giá xăng dầu hôm nay 30/3/2022

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,54% xuống 104,72 USD/thùng vào lúc 5h07 (giờ Việt Nam) ngày 30/3. Giá dầu thô Brent giao tháng 5 cũng giảm 0,06% xuống 108,65 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (29/3),khi các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đang diễn ra để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài nhiều tuần, dù các nhà đàm phán Moscow cho biết lời hứa giảm quy mô một số hoạt động quân sự không đại diện cho một lệnh ngừng bắn.

Thị trường cũng chịu áp lực từ các lệnh phong toả mới tại Trung Quốc nhằm kìm hãm sự lây lan của virus corona, thúc đẩy lo ngại về việc nhu cầu nhiên liệu có thể bị tác động.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 2% xuống 110,23 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giảm 1,6% xuống 104,24 USD.

Cả hai loại dầu đều giảm 7% trong phiên giao dịch đầu tuần, và tăng tới 7% vào đầu phiên ngày 29/3 trước khi đảo chiều.

Các nhà đàm phán Ukraine và Nga đã gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận trực tiếp lần đầu tiên sau gần ba tuần. Nhà đàm phán hàng đầu của Nga cho biết các cuộc đàm phán là mang tính xây dựng.

Nga hứa giảm các hoạt động quân sự xung quanh Kyiv và miền bắc Ukraine; trong khi Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập nhưng với đảm bảo quốc tế rằng nước này sẽ được bảo vệ khỏi bị tấn công.

Dầu xuống mức thấp nhất trong phiên khi nhà đàm phán hàng đầu của Moscow cảnh báo rằng lời hứa giảm các hoạt động quân sự của Nga không thể hiện một lệnh ngừng bắn và thỏa thuận chính thức với Kyiv còn một chặng đường dài phía trước, theo Reuters.

Các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga vì cuộc tấn công Ukraine đã làm gián đoạn nguồn cung dầu và đẩy giá dầu lên gần 140 USD/thùng, mức cao nhất trong khoảng 14 năm.

Trong khi những quy định phong toả mới ở Thượng Hải để hạn chế các ca nhiễm COVID-19 gia tăng cũng gây áp lực lên giá hôm 29/3 khi thị trường lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu của Trung Quốc.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết Thượng Hải chiếm khoảng 4% lượng dầu tiêu thụ của Trung Quốc.

Lệnh phong toả đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu vận tải ở Trung Quốc đến mức một số nhà máy lọc dầu tư nhân đang cố gắng bán lại dầu thô đã mua cho giao hàng trong hai tháng tới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 21/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn (BOG). Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/3. Như vậy, giá xăng dầu đã có kỳ giảm đầu tiên, sau 7 đợt tăng liên tiếp từ đầu năm đến nay.

5824-xyng-1
Cập nhật giá xăng mới nhất
Nhận định chứng khoán ngày 30/3/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 30/3/2022. Tạp ...

Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các ...

Cổ phiếu OGC trên đỉnh lịch sử, loạt lãnh đạo Tập đoàn Đại Dương muốn chốt lời 31 triệu cổ phiếu

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa công bố thông tin loạt giao dịch cổ phiếu của lãnh đạo và người ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm