Giá xăng dầu hôm nay 25/8: Dầu tăng trở lại

Cập nhật: 07:15 | 25/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau phiên giảm đầu tuần giá xăng dầu hôm nay tăng trở lại, nguyên nhân là do nhu nguồn cung trên thị trường giảm khi mà các cơn bão đổ bộ vào Vịnh Mexico, làm đóng cửa hơn một nửa sản lượng dầu của khu vực.

Tại thị trường thế giới, ghi nhận giá xăng dầu trong phiên giao dịch ngày 25/8 lúc 7h (giờ Việt Nam) như sau:

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ước tính đã tăng khoảng gần 1% lên 42,76 USD.thùng, giá dầu thô Brent ước tính tăng hơn 1% lên 45,05 USD/thùng.

Giá dầu thô đã tăng cao khi các cơn bão đổ bộ vào Vịnh Mexico, làm đóng cửa hơn một nửa sản lượng dầu của khu vực, mặc dù mức tăng bị giới hạn bởi những lo ngại liên tục về nhu cầu bị kìm hãm do đại dịch COVID-19.

2236-dyu
Ảnh minh họa

Ngày 23/8, hai cơn bão Marco và Laura quét qua khu vực Caribbean và vịnh Mexico, buộc các công ty năng lượng phải rút công nhân tại các giàn khoan ngoài khơi và dừng sản xuất.

Các nhà sản xuất phải dừng 58% hoạt động khai thác ngoài khơi vịnh Mexico và giảm 45% sản lượng khí đốt tự nhiên vào ngày 23/8. Khu vực này chiếm 17% tổng sản lượng dầu mỏ và 5% sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ.

Nhà phân tích về thị trường dầu mỏ Edward Moya của OANDA tại New York cho rằng, giá dầu tăng khi các cơn bão có thể gây gián đoạn lớn đối với hoạt động sản xuất trên vịnh Mexico. Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có thể chững lại khi diễn biến dịch COVID-19 tiếp tục gây sức ép lên triển vọng nhu cầu.

Một yếu tố cũng hỗ trợ giá dầu là báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất liên minh, còn gọi là OPEC+, cho hay những nước trong nhóm này vốn đã sản xuất vượt mục tiêu từ tháng Năm đến tháng Bảy sẽ phải cắt giảm sản lượng trên 1 triệu thùng/ngày trong hai tháng để bù lại.

Tại thị trường trong nước, chiều ngày 12/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán mặt hàng xăng RON92 và dầu mazut giữ ổn định so với kì trước, giá xăng RON95, dầu diesel và dầu hỏa giảm nhẹ so với giá hiện hành.

Theo đó, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.922 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.201 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.207 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Mức giá này chính thức có hiệu lực từ 15h ngày 12/8.

Giá xăng dầu hôm nay 24/8: Dầu tiếp tục giảm giá phiên đầu tuần

Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường ...

Giá xăng dầu hôm nay 21/8: Giá dầu tiếp đà giảm

Sau khi đã giảm ở phiên trước đó, giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm, nguyên nhân là do số hàng tồn kho của ...

Giá xăng dầu hôm nay 20/8: Tiếp tục giảm

Sau khi đã giảm ở phiên trước đó giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm, dầu giảm khi mà sự phục hồi của nhu ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm