Giá vàng hôm nay 9/6/2021: Chờ thời tăng giá

Cập nhật: 06:14 | 09/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế giảm nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ tín hiệu về tình trạng nền kinh tế Mỹ.

Nhận định giá vàng ngày 9/6: Có thể giảm trở lại?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 8/6/2021: Vàng SJC đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 8/6/2021: Xu hướng giảm rõ rệt

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 8/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 8/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

1226-giavang96
Ảnh minh họa

Đêm ngày 8/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.892 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.894 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 8/6 cao hơn khoảng 24,2% (367 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ tín hiệu về tình trạng nền kinh tế Mỹ.

Giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ trong tháng 5, dự kiến sẽ được công bố vào ngày Thứ Năm tuần này. Chỉ số giá tiêu dùng được dự báo sẽ tăng 0,5% so với tháng 4 và tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều người lo ngại lạm phát sẽ tăng lên những mức cao mới trong các tháng tới. Giá cả hàng hóa nguyên liệu đầu vào tăng mạnh trong vài tháng qua. Nó cho thấy lạm phát có thể là vấn đề lớn đối với nền kinh tế Mỹ.

Vàng hạ nhiệt do không có sự căng thẳng địa chính trị gia tăng ở nhiều khu vực trên thế giới.

Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ trong suốt phiên giao dịch hôm qua, do hoạt động chốt lời thường xuyên từ các nhà giao dịch tương lai. Tuy nhiên, bên bán đã có phần kiềm chế bởi các biểu đồ kỹ thuật đều cho thấy sự tăng giá đối với cả vàng và bạc.

Tuy nhiên, những người mua vàng với mục tiêu trú ẩn an toàn hiện vẫn chưa nhiều, do tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường toàn cầu chưa đến mức báo động. Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều, giao dịch có vẻ trầm lắng. Hiện tại, thị trường tương đối bình yên với những lo lắng về rủi ro không được đánh giá cao, trong bối cảnh không có nguy cơ lớn nào về địa chính trị.

Trong bản tin hôm qua, nền kinh tế khu vực đồng Euro đã giảm 0,3% trong quý đầu tiên của năm nay so với quý 4 năm ngoái.

Các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 8 đang có lợi thế về tổng thể trong ngắn hạn, trong bối cảnh xu hướng tăng giá đã kéo dài tới tuần thứ 9 trên biểu đồ hàng ngày. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe Bulls sẽ là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức 1.950 USD/ounce. Trong khi đó, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn của phe Bears là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở 1.850 USD/ounce.

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy là 1.912,3 USD và sau đó là mức cao nhất trong tháng 6 - 1.919,2 USD/ounce. Mức hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở giá trị thấp nhất vào thứ Hai (7/6) là 1.883,7 USD và sau đó là 1.866,7 USD.

Trong những ngày tới, nhà đầu tư trên thị trường sẽ thận trọng chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ, trong đó dự kiến, số liệu lạm phát tháng 5 được công bố vào ngày thứ Năm tuần này (10/6), để điều chỉnh áp lực lạm phát và dự đoán những động thái mới trong chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Minh Phương

Tin liên quan