Giá vàng hôm nay 30/6/2022: Nhiều áp lực, vàng thế giới lao dốc

Cập nhật: 06:15 | 30/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới lao dốc nhưng vẫn trụ trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh có thêm nhiều áp lực đối với mặt hàng này. Theo Reuters, lệnh cấm nhập khẩu vàng Nga đang được coi là mang tính biểu tượng, vì xuất khẩu vàng từ quốc gia này sang phương Tây đã giảm mạnh.

Vàng trong nước "rớt" giá theo thị trường thế giới

Giá vàng hôm nay 29/6/2022: Chịu nhiều áp lực, vàng vẫn ở ngưỡng an toàn

Vàng SJC điều chỉnh tăng không quá 100.000 đồng/lượng

Giá vàng trong nước

Trong nước, giá vàng SJC chốt phiên 29/6 đồng loạt tăng trong khoảng 10.000-200.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng. Cụ thể, tăng nhiều nhất là giá vàng tại hệ thống PNJ theo hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM, với mức tăng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tiếp đến là giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Doji, điều chỉnh tăng lần lượt 150.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước cuối phiên có mức tăng 80.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua bán so với giá đầu phiên sáng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch ngày 29/6, bảng giá vàng SJC niêm yết tại một số đơn vị kinh doanh lớn trên toàn quốc như sau:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 68,20 - 68,90 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 68,10 - 68,80 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 68,13 - 68,78 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,0 - 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 68,14 - 68,76 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,66 - 54,36 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,85 - 54,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 29/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.816 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.818 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 29/6 thấp hơn khoảng 0,3% (5 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 29/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc nhưng vẫn trụ trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh có thêm nhiều áp lực đối với mặt hàng này.

Đồng USD bất ngờ tăng giá mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu cuối cùng về GDP trong quý I giảm 1,6%, cao hơn so với mức dự báo giảm 1,5%.

Sức tiêu dùng yếu đã tác động tiêu cực lên nền kinh tế Mỹ. Thị trường cổ phiếu Mỹ ngay lập tức quay đầu giảm. Dòng tiền tìm đến các loại tài sản có độ an toàn cao hơn, trong đó có đồng USD.

Đồng bạc xanh tăng khá nhanh và chỉ số DXY - đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền khác - lên trở lại gần ngưỡng 105 điểm.

Việc USD lên giá nhanh đã ngay lập tức tác động tiêu cực lên vàng.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi những phát biểu từ các nhân vật cộm cán trong một diễn đàn của ngân hàng trung ương nhiều nước tại Bồ Đào Nha. Các diễn giả tại diễn đàn này bao gồm: Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, chủ tịch ECB Lagarde và thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của công ty môi giới giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures (Mỹ) nhận định: "Giá vàng biến động trong phạm vi hẹp và sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi này trong ngắn hạn. Thị trường sẽ chỉ tìm được hướng đi rõ ràng sau khi nhận thêm dữ liệu kinh tế và thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)".

Tuy nhiên, vàng gần như vẫn giữ được vị thế bất chấp đồng USD mạnh - vốn thường làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua nắm giữ các đồng tiền khác. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng.

Theo Reuters, Chủ tịch Fed Jerome Powell là một trong số quan chức các ngân hàng trung ương lớn tham dự diễn đàn thường niên ở Sintra, Bồ Đào Nha.

Phát biểu tại hội nghị thường niên của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tại Bồ Đào Nha, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết ngân hàng này sẽ hành động từ từ nhưng sẽ "ra tay" dứt khoát trước bất kỳ diễn biến xấu đi của lạm phát trong trung hạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm