Vàng trong nước "rớt" giá theo thị trường thế giới

Cập nhật: 09:31 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 9h ngày 28/6 tại các hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, giá vàng trong nước giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng. Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động nhẹ sau khi giảm vào phiên trước vì lợi suất cao hơn gây áp lực lên kim loại quý.

Thị trường vàng trong nước tăng theo xu hướng thế giới

Giá vàng sẽ ra sao khi thị trường chuyển sang lo ngại suy thoái kinh tế Mỹ?

Giá vàng hôm nay 28/6/2022: Thị trường lao dốc không phanh

Cụ thể, vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch tại doanh nghiệp Phú Quý. Tập đoàn Doji điều chỉnh giá vàng SJC đi ngang (mua vào) và giảm 50.000 đồng/lượng (bán ra).

Cùng lúc đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ niêm yết giá vàng SJC đi ngang cho cả hai chiều mua và bán. Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 67,90 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 68,62 triệu đồng/lượng.

Các loại vàng nữ trang khác trong sáng nay cũng điều chỉnh giảm. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 100.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 80.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua - bán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (27/6) vì lợi suất cao hơn gây áp lực lên kim loại quý, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu về chính sách tại diễn đàn của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) ở Bồ Đào Nha.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/6, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.822,9 USD/ounce vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Trong khi giá vàng giao tháng 8 giảm 0,05% xuống 1.823,8 USD.

Ông Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA, cho biết vàng giảm giá khi tình trạng bán tháo trên thị trường trái phiếu quay trở lại sau khi một cuộc đấu giá trái phiếu khác cho thấy nhu cầu yếu.

“Trong ngắn hạn, triển vọng của vàng là trái chiều vì có nhiều bất ổn trong mùa hè này, với một bên là khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay hơn đối với chính sách tiền tệ và một bên là rủi ro suy thoái”, ông nói thêm.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,24% xuống 103,705.

Các nhà đầu tư đang theo dõi xem có thêm bất kỳ dấu hiệu nào về các động thái chính sách trong tương lai khi những người đứng đầu ngân hàng trung ương, gồm cả Chủ tịch ECB Christine Lagarde và Chủ tịch Fed Jerome Powell, tham dự diễn đàn thường niên ở Sintra.

Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng kế hoạch của Anh, Mỹ, Nhật Bản và Canada trong việc cấm nhập khẩu vàng của Nga nhằm thắt chặt các lệnh trừng phạt đối với Moscow có thể chỉ có tác động cơ bản hạn chế.

“Không có nhiều vàng được xuất khẩu sang các quốc gia G7, chủ yếu là do thiếu các chuyến bay từ Nga kể từ khi chiến tranh bắt đầu. Tác động của động thái này đối với giá vàng cho đến nay là không đáng kể", ông Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết.

Hôm qua, giá vàng bị mất đà tăng ngay sau khi Mỹ công bố số liệu doanh số bán nhà đang chờ xử lý. Cụ thể, theo Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia (NAR), doanh số bán nhà của Mỹ tăng 0,7% trong tháng 5 sau khi điều chỉnh giảm 4% vào tháng 4. Trước đó, dự báo cho thấy mức giảm sẽ ở ngưỡng 3,7%.

Chỉ số bán nhà đang chờ xử lý ở mức 99,9 vào tháng 5 sau khi đăng ký mức 99,2 trong tháng trước. Đây là số liệu đã đánh bại các kì vọng trước đó. Các nhà kinh tế rất chú ý đến các con số bán nhà đang chờ xử lý vì chỉ số này được coi như một phong vũ biểu tương lai cho thị trường nhà ở.

Một thông tin quan trọng khác ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường vàng đó là nhóm G7 sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, gồm cả việc cấm nhập khẩu vàng của Nga. Điều này có thể có tác động đáng kể đến thị trường vàng vì Nga là nhà sản xuất vàng lớn thứ ba thế giới và chiếm khoảng 10% sản lượng toàn cầu.

Vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu suy yếu. Giá dầu WTI đã xuống mức 108 USD/thùng. Đây là tín hiệu cho thấy, áp lực lạm phát có thể đã hạ nhiệt.

Vàng chịu áp lực giảm giá nhưng hiện vẫn trụ vững trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.800 USD/ounce. Nhà phân tích Lukman Otunuga của FXTM cho rằng vàng sẽ vẫn bị ảnh hưởng bởi lo ngại lạm phát, suy thoái, kỳ vọng tăng giá lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và đây có thể là một tuần quan trọng đối với kim loại quý này do dữ liệu kinh tế quan trọng từ các nền kinh tế lớn và các ngân hàng trung ương sẽ được công bố trong tuần này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Linh Linh