Giá vàng hôm nay 14/1: Có xu hướng đi lên

Cập nhật: 06:14 | 14/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới đã có những biến động trái chiều sau khi tăng trở lại, điều này có thể ảnh hưởng tích cực tới giá vàng trong nước và hỗ trợ tiếp tục tăng trong các phiên tiếp theo.

4438-vang142
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng trong nước

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 51,70 triệu đồng/lượng, thấp hơn 4,8 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Phiên giao dịch sáng ngày 14/1, giá vàng trong nước có xu hướng đi lên, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 55,95 - 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Hiện tại, chênh lệch giá mua - bán khoảng hơn 500.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 55,92 - 56,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 999,9 thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 54,93 - 55,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thị trường vàng thế giới

Tại thị trường thế giới, giá vàng đã giảm nhẹ 0,07% xuống 1.853 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 2 tăng 0,54% lên 1.854 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng trở lại sau khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ dừng đà tăng gần đây. Ngoài ra, những lo ngại bong bóng Bitcoin sẽ vỡ, các nhà đầu tư dịch chuyển một phần vốn vào trái phiếu và kim loại quý, tạo đà cho giá vàng tăng trở lại. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang theo dõi vấn đề chính quyền ông Biden có thông qua gói kích thích kinh tế mới hay không.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng/giảm thất thường những ngày qua, có những thời điểm giảm đến 20 USD chỉ trong một giờ đồng hồ là do sự bán tháo ồ ạt từ một số nhà đầu tư. Song song với đó, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục tăng và Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak thông báo, nền kinh tế nước này vẫn còn u ám nên nhiều các nhà đầu tư đã bán cổ phiếu, đẩy thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu chìm trong sắc đỏ. Ngoài ra, giới đầu tư tài chính cũng đang bán tháo Bitcoin, giá trị đồng tiền ảo này từ 42.000 USD đã giảm nhanh xuống còn 30.000 USD. Theo một số nhà đầu tư, vì lo ngại bong bóng Bitcoin sẽ vỡ bất kỳ lúc nào, họ dịch chuyển một phần vốn vào trái phiếu và kim loại quý, tạo đà cho giá vàng tăng trở lại, dù còn khá khiêm tốn.

Bên cạnh đó, kỳ vọng nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ phục hồi nhanh chóng hậu Covid-19 và các chiến thắng gần đây của Đảng Dân chủ đã khiến giá vàng quay đầu giảm sốc tuần trước.

Về các chất xúc tác có thể khiến vàng tăng cao hơn, giới chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên theo dõi hoạt động kinh tế, tiến độ của vaccine ngừa Covid-19 và khả năng ông Biden thông qua gói kích thích kinh tế mới.

Dự báo giá vàng ngày mai 14/1/2021: Tiếp tục đà hồi phục

Giá vàng SJC chốt phiên hôm nay 13/1, quay đầu giảm sau khi vừa phục hồi đà tăng nhẹ ở đầu phiên, "tụt dốc" trong ...

Tin nóng bóng đá sáng 13/1: MU leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Cập nhật những tin tức “nóng” của Bóng đá Thế giới và Quốc nội trong ngày. Nổi bật: MU leo lên ngôi đầu Ngoại hạng ...

Giá vàng hôm nay 13/1: Giao dịch quanh mức 56 triệu

Trong bối cảnh thế giới biến động khó lường, thị trường vàng rơi vào một giai đoạn mới với áp lực chốt lời lớn, điều ...

Lưu Lâm t/h

Tin liên quan