Giá vàng hôm nay 13/1: Giao dịch quanh mức 56 triệu

Cập nhật: 06:14 | 13/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong bối cảnh thế giới biến động khó lường, thị trường vàng rơi vào một giai đoạn mới với áp lực chốt lời lớn, điều này khiến nhiều nhà đầu tư dường như muốn rời bỏ kênh trú ẩn an toàn này. Đây là yếu tố khiến giá vàng biến động thất thường như hiện nay.

4149-vang133
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thị trường vàng trong nước

Giá vàng liên tục biến động trong biên độ rộng, với xu hướng lên xuống thất thường. Việc giá vàng bất ngờ tăng trở lại có thể là nhờ các hoạt động “săn” vàng giá rẻ sau khi thị trường rơi mạnh trong những phiên vừa qua.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch sáng 13/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết giá vàng SJC ở 56,12 - 56,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 56,10 - 56,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ở 54,92 – 55,32 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng đã giảm khá mạnh gần 130 USD/ounce nên khả năng bắt đáy trên thị trường xuất hiện, đồng thời những yếu tố căng thẳng chính trị giữa các quốc gia có thể giúp kim loại quý lấy lại đà tăng. Trong các phiên giao dịch gần đây, giá vàng đã phục hồi phần nào so với phiên giao dịch sáng đầu tuần. Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng đang trải qua một giai đoạn chuyển dịch lớn đối với nhiều nhà đầu tư và họ bắt đầu từ bỏ kênh “trú ẩn an toàn” này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lý do để tin kim loại quý sẽ bật tăng trở lại.

Trong khi đó, các dữ liệu kinh tế Mỹ công bố tuần trước cho thấy nền kinh tế lớn đang gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Điều này càng làm cho thị trường tin rằng, chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden sẽ có gói hỗ trợ kinh tế lớn để khôi phục. Trong khi đó, các gói hỗ trợ mới được cho sẽ dẫn đến các dòng vốn chảy vào USD, trái phiếu cũng như chứng khoán làm các kênh này tăng điểm mạnh và vàng bị bán tháo những ngày qua. Tuy nhiên, vàng đã giảm khá mạnh gần 130 USD/ounce nên khả năng bắt đáy trên thị trường xuất hiện, đồng thời những yếu tố căng thẳng chính trị giữa các quốc gia có thể giúp kim loại quý lấy lại đà tăng.

Chuyên gia phân tích cho rằng, sự ổn định ở Mỹ đang gây áp lực cho giá vàng, trong khi dự đoán về việc có thêm các gói kích thích và sự phục hồi kinh tế nhanh hơn hỗ trợ đồng USD phục hồi. Dù vậy, vàng sẽ được mua vào sau khi chạm đáy vì đại dịch vẫn ngoài tầm kiểm soát và lãi suất vẫn rất thấp. Đáng chú ý, những diễn biến tăng không bền vững của Bitcoin cũng đang trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sự tăng, giảm của giá vàng.

Dự báo giá vàng ngày mai 13/1: Nhiều khả năng tăng nhẹ

Giá vàng thế giới tăng gần 1% trong phiên giao dịch chiều theo giờ Việt Nam vì giới đầu tư quan tâm trở lại với ...

Giá vàng hôm nay 12/1: Thị trường ảm đạm

Vàng hiện đang giao dịch trong trạng thái với dư âm nặng nề từ 3 phiên lao dốc mạnh tuần trước, nhất là phiên giao ...

Dự báo giá vàng ngày mai 12/1: Nhiều khả năng tăng trở lại

Giá vàng thế giới phục hồi phần nào trong phiên giao dịch chiều này (theo giờ Việt Nam). Điều này nhiều khả năng sẽ giúp ...

Lưu Lâm t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm