Giá vàng chiều nay 29/3/2024: Vàng nhẫn tăng “điên cuồng”, SJC “hụt hơi”

Cập nhật: 17:10 | 29/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng biến động rất mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong khi giá vàng miếng SJC liên tục đảo chiều tăng giảm thì vàng nhẫn trơn 4 số 9 lại băng băng đi lên mức cao kỷ lục.

Giá vàng trong nước

Khảo sát tại thị trường trong nước, phiên giao dịch ngày 29/3 lại tiếp tục chứng kiến một đầy biến động với thị trường kim loại quý trong nước. Cụ thể, giá vàng miếng SJC tăng tới khoảng 500.000 đồng mỗi lượng trong phiên sáng, leo lên mức 81,5 triệu đồng mỗi lượng, tuy nhiên sau đó cũng đã quay đầu giảm về lại vị trí xuất phát. Trong khi đó, giá vàng nhẫn 4 số 9 có mức tăng cao kỷ lục.

Giá vàng chiều nay 29/3/2024: Vàng nhẫn tăng “điên cuồng”, SJC “hụt hơi”
Hình minh họa.

Tính đến thời điểm 16h30 phiên giao dịch ngày 29/3, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức 81,02 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 500.000 đồng/lượng so với phiên sáng nay.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI đang niêm yết ở mức 78,8 – 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm tới 600.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm buổi sáng.

Tại Hệ thống PNJ, mức giảm so với phiên sáng lên tới 700.000 đồng/lượng. Hiện tại, doanh nghiệp này đang niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 78,8 – 80,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn được niêm yết tăng dựng đứng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cụ thể, tại SJC, giá vàng nhẫn trơn 4 số 9 đang được niêm yết mua vào ở mức 69,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 70,65 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng nhẫn tròn trơn thương hiệu Vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở mức 69,58 – 70,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Sau nhiều tuần trôi qua, thị trường chưa có thông tin chính thức việc tổng kết Nghị định 24 như thế nào và chiều hướng thay đổi ra sao, trong khi giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng lại thì giá trong nước theo đó cũng được đẩy lên cao.

Giá vàng hôm nay 30/3/2024: Vàng nhẫn tăng nhanh chóng mặt

Thị trường hiện vẫn chưa có thông tin chính thức việc tổng kết Nghị định 24 như thế nào và chiều hướng thay đổi ra ...

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, ghi nhận tại thời điểm úc 8h00 phiên giao dịch ngày hôm nay 29/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.233 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.238,4 USD/ounce.

Giá vàng tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch ngày 28/3 (theo giờ Mỹ) và đã tiến đến mức cao kỷ lục (2.230 USD/ounce) trong bối cảnh nhà đầu tư đang kỳ vọng vào số liệu lạm phát tháng 2 của Mỹ sắp được công bố sẽ hỗ trợ thêm cho giá vàng.

Báo cáo chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 2 của Mỹ được kỳ vọng sẽ cho thị trường thêm manh mối mới về thời điểm xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia thị trường cấp cao Alex Turro của RJO Futures cho rằng, thị trường đang chờ đợi xem liệu lạm phát trong nước của Mỹ có đủ yếu để làm tăng khả năng nới lỏng chính sách trong những tháng tới hay không. Chuyên gia này kỳ vọng giá vàng sẽ tăng mạnh hơn nữa sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.

Hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ mạnh bởi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Một số các nhà phân tích khác lo ngại, rủi ro đối với vàng vẫn còn. Nếu lạm phát Mỹ vẫn tiếp tục tăng, thị trường sẽ buộc phải đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và điều đó có thể tạo ra đợt bán tháo trên thị trường vàng.

Các nhà phân tích hàng hóa của tại ngân hàng BMO Capital Markets dự đoán, giá vàng trung bình trong năm nay sẽ dao động trong khoảng 2.169 USD/ounce, tăng 11% so với dự báo trước đó. Đặc biệt, trong quý IV, BMO dự báo giá vàng trung bình sẽ đạt khoảng 2.250 USD/ounce, tăng 13% so ước tính trước đó.

Ông Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index cho biết, giá vàng khó có thể giảm quá sâu trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị kéo dài và khả năng ngân hàng trung ương các nước đang có xu hướng cắt giảm lãi suất.

Theo thống kê công cụ FedWatch của CME Group, 72% nhà đầu tư dự đoán rằng, khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Liên tục đảo chiều

Giá vàng tại thị trường trong nước biến động khó lường trong các phiên giao dịch gần đây, kim loại quý liên tục đảo chiều ...

Giá vàng hôm nay tăng ‘phi mã’, phá kỷ lục

Giá vàng khó có thể giảm quá sâu trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị kéo dài và khả năng ngân hàng trung ương ...

Thu Thảo