Giá tiêu hôm nay 21/9/2022: Thị trường phản ứng trái chiều, chuẩn bị cho vụ mới

Cập nhật: 06:08 | 21/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay thu mua trong khoảng 64.500 - 67.500 đồng/kg. Thị trường trong nước tiếp tục trong giai đoạn đi xuống. Một số vùng trồng tại Việt Nam ghi nhận tiêu đang ra bông nhờ vào điều kiện thời tiết thuận lợi.

Giá tiêu hôm nay 18/9/2022: Thị trường nội địa ảm đạm, thế giới phản ứng trái chiều

Giá tiêu hôm nay 19/9/2022: Trông chờ tăng giá trong thời gian ngắn hạn

Giá tiêu hôm nay 20/9/2022: Nối dài chuỗi phiên ảm đạm, xuất khẩu sụt giảm

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 65.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 64.500 đồng/kg. Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại các tỉnh: Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước tiếp tục trong giai đoạn đi xuống khi không có lực cầu hỗ trợ từ xuất khẩu giữa bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng cao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đầu tuần này, Cộng đồng Hồ tiêu thế giới tiếp tục giữ nguyên mức giá xuất khẩu của tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ; trong khi giảm mạnh giá tiêu xuất khẩu tại Indonesia và Brazil. Đáng chú ý, tiêu đen Lampung của Indonesia bị điều chỉnh giảm tới hơn 200 USD/tấn.

Còn theo bản tin mới nhất của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), thị trường tuần trước (12-18/9/2022) cho thấy phản ứng trái chiều, chỉ có giá tiêu trắng nội địa Malaysia ghi nhận sự gia tăng.

Cụ thể, giá tiêu Ấn Độ, Sri Lanka tiếp tục ổn định trong tuần trước. Giá tiêu Indonesia ổn định do nguồn cung ít và lượng xuất khẩu hạn chế.

Chỉ có giá tiêu trắng nội địa Malaysia cho thấy sự gia tăng trong tuần trước. Trong khi đó, các loại khác ổn định và không thay đổi.

Trong khi đó, giá tiêu trắng Việt Nam giao dịch trên thị trường quốc tế ghi nhận sự ổn định. Các loại tiếp tục giảm do đồng Việt Nam giảm 1% so với USD (23.700 VND/USD). Một số vùng trồng tại Việt Nam ghi nhận tiêu đang ra bông nhờ vào điều kiện thời tiết thuận lợi.

Niên vụ 2021-2022, nông dân trồng tiêu phấn khởi vì hồ tiêu tăng giá trở lại sau nhiều năm ổn định ở mức thấp. Vài tháng trở lại đây, hồ tiêu có nhiều đợt giảm giá và hiện dao động ở mức 64-66 ngàn đồng/kg, giảm hơn 20 ngàn đồng/kg so với thời điểm giá tốt của vụ thu hoạch trước đó. Nguyên nhân, do thị trường xuất khẩu tuy đã khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Thông tin trên Báo Đồng Nai, theo dự báo của một số doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thời gian tới, xuất khẩu hồ tiêu vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng căng thẳng chính trị tại Đông Âu và chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, sắp vào vụ thu hoạch mới với kỳ vọng đạt năng suất tốt hơn, các nhà xuất khẩu đang đẩy mạnh bán hàng để chuẩn bị cho vụ mới.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm