Gần 200.000 “ATM đời mới” phủ sóng toàn quốc từ Tết Nguyên đán 2019

Cập nhật: 15:20 | 12/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhu cầu rút và chuyển tiền có thể khiến tình trạng nhiều cây ATM quá tải, báo lỗi và “chờ đợi” trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, đã có giải pháp khi có tới gần 200.000 điểm ATM được đặt khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.  

gan 200000 atm doi moi phu song toan quoc tu tet 2019 Cuối năm nay, hơn 25 triệu thẻ ATM phải chuyển sang thẻ chip
gan 200000 atm doi moi phu song toan quoc tu tet 2019 Các ngân hàng phải thông báo về những thủ đoạn trộm tiền từ ATM
gan 200000 atm doi moi phu song toan quoc tu tet 2019 Những nguyên tắc vàng để giao dịch an toàn tại máy ATM

Thực tế, tình trạng nhiều cây ATM của các ngân hàng thông báo lỗi hết tiền hoặc tạm ngừng phục vụ sửa chữa đã xuất hiện phổ biến từ đầu tháng 12/2018. Nếu tình trạng đó rơi vào thời điểm trả lương, các ngân hàng dù căng sức bổ sung tiền cho các ATM cũng rất khó đáp ứng nhu cầu cao bất thường của người dân.

Thay vì lo sợ, chờ đợi, có rất nhiều người đã chuyển sang sử dụng dịch vụ ngân hàng số mới ViettelPay giúp tránh được quá tải của ATM và cũng không gặp cảnh đông đúc khi rút tiền ở chi nhánh ngân hàng.

gan 200000 atm doi moi phu song toan quoc tu tet 2019
Ảnh minh họa

Với ViettelPay, những người dùng có thể nạp/rút tiền mặt tại gần 200.000 điểm giao dịch của Viettel – được xem như những “máy ATM đời mới”. Con số này gấp hơn 10 lần tổng số máy ATM của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam cộng lại.

Tại ViettelPay, việc nạp/rút hay chuyển tiền được nhiều người đánh giá cao về sự thuận tiện, nhất là tại các khu vực nông thôn, ngoại thành vốn rất hiếm có sự xuất hiện của các cây ATM ngân hàng truyền thống. Trong khi đó, các cửa hàng, bưu cục, siêu thị Viettel, nhân viên bán hàng tại địa bàn tỉnh và các đối tác liên kết của ViettelPay lại gần như có mặt bất cứ nơi đâu.

Gần 200.000 “ATM đời mới” hoạt động cả 7 ngày trong tuần, cả ngày Tết và khách hàng không bao giờ lo chen chúc, chờ đợi quá lâu. Nhờ sử dụng ViettelPay, sức ép lên hệ thống ATM của ngân hàng sẽ được giảm bớt khi họ đến các điểm giao dịch viễn thông quen thuộc và tiện lợi của Viettel.

So với những ngày Tết Nguyên đán trước đây, hệ thống ATM truyền thống sẽ được giảm tải và người dân khi muốn rút tiền sẽ không còn nơm nớp nỗi lo trục trặc hoặc quá tải với những cây ATM như trước.

Thu Hoài