Dự báo thị trường căn hộ tại các quận Hà Nội: Tâm điểm ở Gia Lâm, Đông Anh

Cập nhật: 10:01 | 18/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội - Đỗ Thu Hằng vừa đưa ra dự báo các quận Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Xuân và Hai Bà Trưng vẫn là những khu vực bán được nhiều nhất trong khi Gia Lâm và Long Biên[ dẫu đầu về ngồn cung căn hộ...

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh

Bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Cuối năm nên đầu tư gì?

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh

Cỏ xanh và khu tái định cư Vĩnh Lộc B

Theo thống kê của Savills, thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội trong quý III/2019 có 11 dự án mới và 9 dự án cũ tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo, cung cấp cho thị trường khoảng 8.100 căn hộ, tăng 23% theo quý và 17% theo năm.

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh
Bất động sản Gia Lâm đang chứng kiến những cuộc đổ bộ của các đại gia địa ốc

Nguồn cung sơ cấp giảm 5% theo quý nhưng tăng 8% theo năm đạt 29.700 căn. Phân khúc căn hộ hạng B tiếp tục dẫn đầu nguồn cung với 67% thị phần trong đó, Gia Lâm và Long Biên dẫn đầu số lượng căn hộ bán.

Giá bán căn hộ sơ cấp tăng 1% theo quý và 3% theo năm. Căn hộ hạng A có mức tăng giá theo năm cao nhất đạt 18%, phần lớn do mức giá bán cao của các dự án mới tung ra bán. Tuy nhiên, số lượng bán giảm 1% theo quý nhưng tăng 50% theo năm.

Khu vực phía Đông Hà Nội có số lượng căn bán được cao nhất trong quý với 40% thị phần. Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Xuân và Hai Bà Trưng vẫn là những khu vực bán được nhiều nhất.

Liên quan đến vấn đề giá căn hộ, bà Hằng cho hay, giá bán quý 3 tính chung toàn thị trường là tăng, chủ yếu ở căn hộ hạng C từ những dự án đã bán từ trước đây. Những dự án có mức giá 18 - 20 triệu đồng/m2 vẫn có room để tăng giá. Còn phân khúc căn hộ hạng A chủ yếu tăng giá ở những dự án mới.

Theo nhận định của Savills, thị trường Hà Nội vẫn còn nhiều động lực để phát triển nhà ở, nơi có dân số vàng và triển vọng kinh tế tích cực. Hà Nội chứng kiến tốc độ tăng trưởng dân số đạt 2,2% trong thập kỷ vừa qua, với khoảng 120.000 trẻ em ra đời và 80.000 - 100.000 người nhập cư mỗi năm. Đặc biệt, giới siêu giàu Việt Nam được dự báo tăng với tốc độ 10% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2023, cao thứ tư thế giới.

Theo báo cáo cạnh tranh toàn cầu 2019, Việt Nam là quốc gia có mức tăng điểm cao nhất thế giới. Việt Nam được dự báo tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 7% mỗi năm trong các năm 2020 với GDP bình quân đầu người đạt 10.400 USD vào năm 2030.

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh
Đông Anh đang phát triển nhiều siêu dự án dọc trục Nhật Tân - Nội Bài

Dự báo thị trường cuối năm, đại diện Savills cho biết, trong quý IV, thị trường Hà Nội sẽ có khoảng 15.800 căn hộ từ 10 dự án hiện tại và tương lai sẽ được mở bán. Nguồn cung tương lai mở rộng từ các quận nội thành ra các huyện ngoại thành. Các huyện Gia Lâm và Đông Anh sẽ cung cấp tổng cộng 30% nguồn cung tương lai.

Đáng chú ý từ năm 2020 trở đi, các chủ đầu tư nước ngoài bao gồm Sumitomo, CapitaLand và Mitsubishi Corporation sẽ bắt đầu chào bán các dự án.

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh Bảng giá xe Honda Air Blade tháng 10/2019 mới nhất: Tiếp đà giảm

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda Air Blade tháng 10/2019 mới nhất: Giá xe Honda Air Blade 2020 trong tháng 10/2019 cũng tiếp ...

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh Tổng quan bất động sản quý III tại Hà Nội và TP. HCM

TBCKVN - Kết thúc quý III/2019, thị trường bất động sản tại 2 đầu đất nước đều phát triển bất chấp những điều kiện khó ...

du bao thi truong can ho tai cac quan ha noi tam diem o gia lam dong anh Bản tin bất động sản sáng ngày 16/10: Mập mờ tên dự án nhằm trục lợi?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 16/10 có những nội dung đáng chú ý sau: Thừa Thiên - Huế: Ðất cằn ven ...

Yến Thanh