Bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Cuối năm nên đầu tư gì?

Cập nhật: 15:36 | 10/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường bất động sản các khu đô thị vệ tinh vùng Đông Nam Bộ tiếp tục sôi động vào những tháng cuối năm 2019. Một trong số đó được dự báo chính là tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

bat dong san tai ba ria vung tau cuoi nam nen dau tu gi

Cập nhật giá xe SH Mode 2019 tháng 10/2019 khu vực miền Bắc

bat dong san tai ba ria vung tau cuoi nam nen dau tu gi

Bảng giá xe máy Honda tháng 10/2019 mới nhất: Giá tăng, SH cháy hàng

Là tỉnh có nền tảng vững chắc phát triển nền công nghiệp và du lịch tại vùng Đông Nam Bộ, đồng thời, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm, cách TP. HCM chỉ 45 phút, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được tập trung đầu tư phát triển mạnh mẽ, để trở thành trung tâm logistics, trung tâm công nghiệp và đô thị cảng lớn nhất khu vực và sánh ngang với Hải Phòng, góp phần tạo động lực kéo nền kinh tế cả nước đến những cột mốc mới.

bat dong san tai ba ria vung tau cuoi nam nen dau tu gi

Theo phân tích của giới chuyên môn, có nhiều lý do khiến Bà Rịa - Vũng Tàu luôn được giới đầu tư quan tâm trong đó đáng kể nhất chính là sự đột phá trong phát triển hạ tầng. Rất nhiều tuyến cao tốc nối liền giữa Bà Rịa - Vũng Tàu với các tỉnh phía Nam được khai thông đã tạo thuận lợi trong việc kết nối giao thương. Điều này đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản nơi đây.

Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch để trở thành trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép - một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu lớn.

Ngoài yếu tố hạ tầng, theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP. HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.

Theo ghi nhận ở thời điểm hiện tại, các dự án căn hộ du lịch cao cấp, sở hữu vị trí đẹp tại Vũng Tàu đang được giới Host Airbnb TP. HCM săn lùng để kinh doanh căn hộ cho thuê. Lợi nhuận phân khúc này mang lại có thể đạt 12 - 16% mỗi năm, cao gấp 3 lần căn hộ cho thuê tại TP. HCM.

Hiện tại, phân khúc căn hộ cho thuê tại TP. HCM phát triển gần như đạt đến ngưỡng bão hòa khi tỷ suất lợi nhuận chỉ đạt 4 - 6% mỗi năm. Trong bối cảnh đó, dân đầu tư TP. HCM bắt đầu săn lùng những căn hộ biển có vị trí đẹp tại trung tâm Vũng Tàu để khai thác cho thuê. Nhiều nhà đầu tư xuống tiền sở hữu một lúc 5 - 7 căn hộ để kinh doanh. Hiện tượng này đã tạo nên những kỷ lục bán hàng cho các dự án bất động sản tại Vũng Tàu.

Chính vì vậy, theo báo cáo nghiên cứu thị trường vừa được các công ty công bố, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức… đã tăng mạnh.

Một chuyên gia đầu tư bất động sản nhận định, sự phát triển về du lịch, nền công nghiệp, kéo theo nhu cầu về nhà ở; văn phòng cho thuê cũng tăng lên mạnh mẽ. Nhiều khả năng thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục “sốt” vào những tháng cuối năm 2019.

bat dong san tai ba ria vung tau cuoi nam nen dau tu gi

Bảng giá xe Honda ADV 150 tháng 10/2019 mới nhất: 90 triệu vẫn cháy hàng

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda ADV 150 tháng 10/2019 mới nhất tại đại lý: Honda ADV 2019 được coi là phiên bản ...

bat dong san tai ba ria vung tau cuoi nam nen dau tu gi

Bảng giá xe máy Honda Vision 2019 tháng ngày 10/10: Chú ý nhiều đại lý đội giá

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda Vision 2019 tháng 10/2019 mới nhất: Bảng giá xe Vision 2019 chi tiết nhất; những thông ...

bat dong san tai ba ria vung tau cuoi nam nen dau tu gi

Nhà đầu tư đổ về Cát Lái: Đất nền Nhơn Trạch (Đồng Nai) tăng mạnh

TBCKVN - Những ngày cuối tháng 8, các chợ địa ốc trực tuyến đua nhau chào hàng đất nền từ loại hình giá rẻ, bình dân ...

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm