Dự báo giá vàng ngày 7/8/2021: Giảm trở lại vào cuối tuần?

Cập nhật: 19:00 | 06/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch chiều nay xuống dưới ngưỡng 1.800 USD khi đồng USD phục hồi và giới đầu tư chờ đợi kết quả việc làm tháng 7 của Mỹ. Điều này có thể khiến giá vàng trong nước giảm trở lại vào sáng mai.

Giá vàng hôm nay 6/8/2021: Chờ cú hích mới

Dự báo giá vàng ngày 6/8/2021: Có thể phục hồi khi đồng USD suy yếu?

Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/8, giá vàng giao ngay giảm 0,38% xuống 1.797,1 USD/ounce vào lúc 17h45 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 12 cũng giảm 0,45% xuống 1.800,85 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Sáu (6/8) khi đồng USD phục hồi và giới đầu tư chờ đợi kết quả việc làm tháng 7 của Mỹ.

5942-vang-ktckvn-6
Hình minh họa

Stephen Innes, một đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho kết quả tốt, cùng với những phát biểu cứng rắn về chính sách của Fed, thị trường vàng sẽ xáo trộn.

Lo ngại xung quanh việc ngân hàng trung ương giảm thu mua tài sản bắt đầu sau khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết các điều kiện để tăng lãi suất có thể được đáp ứng vào cuối năm 2022 và Mỹ có thể bắt đầu thu hẹp quy mô chương trình mua tài sản trong năm nay.

Thống đốc Fed Christopher Waller cũng nhận thấy khả năng thu hồi dần giảm chính sách thích ứng sớm hơn một số dự kiến, do tiến bộ trong quá trình phục hồi kinh tế và sự cải thiện của thị trường lao động.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Vàng cũng chịu áp lực khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,17% lên 92,41.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng của giá vàng thế giới, vì vậy giá vàng SJC co thể sẽ giảm trở lại trong phiên giao dịch sáng mai (7/8).

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 6/8/2021: Vàng miếng SJC giữ nguyên giá

Giá vàng trong nước đi ngang trong phiên giao dịch sáng ngày 6/8. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp đà giảm sau phát ...

Giá vàng hôm nay 6/8/2021: Chờ cú hích mới

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng giá nhưng được dự báo sẽ tăng nhanh và một số ngân hàng đầu tư ...

Dự báo giá vàng ngày 6/8/2021: Có thể phục hồi khi đồng USD suy yếu?

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều nay nhờ đồng USD suy yếu. Điều này có thể hỗ trợ ...

Tố Tố

Tin liên quan