Dự báo giá vàng 8/3: Có thể lên cao hơn sau khi vàng thế giới thử mốc 2.000 USD?

Cập nhật: 19:43 | 07/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp đà tăng hơn 1% trong phiên giao dịch chiều nay và có thời điểm lên hơn 2.000 USD/ounce, nhờ nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản an toàn. Điều này có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong nước tăng cao hơn vào phiên sáng mai.

Dự báo giá vàng ngày 8/3

Trong phiên giao dịch chiều ngày 7/3, giá vàng giao ngay tăng 1,14% lên 1.993 USD/ounce vào lúc 18h34 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 4 cũng tăng 1,35% lên 1.993 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng hơn 1% trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Hai (7/3), và có thời điểm vượt mốc 2.000 USD/ounce, vì nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản an toàn.

Ngân hàng Commerzbank cho biết giá vàng leo thang phản ánh tâm lý lo ngại rủi ro của các thành phần tham gia thị trường, và trong bối cảnh khủng hoảng ở Ukraine vẫn leo thang, các nhà đầu tư có khả năng tiếp tục tìm nơi ẩn náu an toàn là vàng.

Vàng được coi là một trong những tài sản trú ẩn an toàn lâu đời nhất. Giá kim loại quý tăng tăng bất chấp dòng vốn chảy mạnh vào đồng USD, điều khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Đồng bạc xanh cũng được coi là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy trong thời kỳ bất ổn, theo Reuters.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,6% lên 99,255.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng mai (8/3).

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, sắp chạm mốc 73 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC liên tục tăng mạnh. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, giá vàng SJC tăng tới 1,5 triệu đồng/lượng.

So sánh giá vàng hôm nay 7/3: SJC tiếp tục lập kỷ lục mới, vượt mốc 72 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (ngày 7/3) ở thị trường trong nước đồng loạt tăng mạnh đối với cả ba loại vàng SJC, 24K và 18K. ...

Giá vàng SJC tăng mạnh, chạm mốc 71 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC hôm nay tăng tới hơn 1 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua - bán và thiết lập kỷ lục mới 71 triệu ...

Tố Tố