Dự báo giá heo hơi ngày 10/11/2021: Giá thu mua sẽ tăng nhẹ ở một vài địa phương?

Cập nhật: 19:03 | 09/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (9/11) tiếp tục đi ngang trên diện rộng. Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao đặt doanh nghiệp và nông dân vào thế “khó chồng khó” khi mùa sản xuất lớn nhất cận kề.

Giá heo hơi hôm nay đi ngang tại nhiều địa phương

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc ghi nhận trong khoảng 44.000 - 47.000 đồng/kg. Các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Nam Định, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang,... duy trì giao dịch trong khoảng 44.000 - 46.000 đồng/kg. Thương lái tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội tiếp tục thu mua heo hơi với giá 47.000 đồng/kg, đây cũng là mức giá cao nhất ở thời điểm hiện tại.

4051-du-bao-gia-heo-2
Hình minh họa

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi không có điều chỉnh mới so với ngày hôm qua. Khánh Hòa, Lâm Đồng và Ninh Thuận cùng giao dịch tại mốc 48.000 đồng/kg. Trong khi đó, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Đắk Lắk và Ninh Thuận có giá thấp hơn, đạt 47.000 đồng/kg. Mức giá thấp nhất khu vực là 45.000 đồng/kg, ghi nhận ở ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Ngãi.

Thị trường heo hơi miền Nam hôm nay đi ngang tại hầu hết tỉnh thành. Trong đó, Đồng Tháp, Bình Phước, TP HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ và Bến Tre duy trì giao dịch trong khoảng 46.000 - 48.000 đồng/kg. Các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Đồng Nai thu mua tại ngưỡng cao nhất khu vực là 49.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại đang duy trì giá mua ở mức 45.000 đồng/kg.

Cần giải pháp cho nghịch lý của ngành Chăn nuôi Việt Nam

Chỉ từ tháng 7/2021 đến nay, giá một số nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đã tăng từ 30 - 45%, mức tăng được đánh giá là “khủng” trong một thời gian quá ngắn. Giá nguyên liệu tăng dẫn đến giá thức ăn chăn nuôi thành phẩm tăng theo, đặt doanh nghiệp và nông dân vào thế “khó chồng khó” khi mùa sản xuất lớn nhất cận kề.

Nghịch lý đáng ngại là khi nguyên liệu và chi phí đầu vào tăng quá cao, thì giá đầu ra của gà và heo - hai sản phẩm chủ lực trong ngành chăn nuôi Việt Nam lại rất thấp, theo báo Đồng Nai.

Đánh giá của Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho thấy, suốt 9 tháng của năm 2021, ngành Chăn Nuôi gia cầm không có lãi. Suốt nhiều năm nay, đây là năm đầu tiên ngành chăn nuôi tăng trưởng âm. Thậm chí, có lúc giá heo hơi đã giảm sâu xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua, có thời điểm chỉ còn trên dưới 30.000 đồng/kg.

Lúc này, nhiều doanh nghiệp và nông dân đang bước vào mùa sản xuất cao điểm cuối năm, họ đặt nhiều hy vọng bù đắp lợi nhuận sau nhiều tháng dài khó khăn do giãn cách xã hội. Song khó khăn thách thức vẫn đang “bủa vây” ngành chăn nuôi khi chi phí đầu vào tăng cao.

Hiện tại, giá heo hơi có tăng, song so với mức tăng của đầu vào thì nông dân vẫn không có lãi. Mức giá này cũng có sự “xê xích” đáng kể giữa những trang trại của các tập đoàn lớn và giá mua tại các trang trại nhỏ lẻ mà dĩ nhiên, thế yếu vẫn thuộc về những người chăn nuôi nhỏ lẻ.

Giá heo hơi hôm nay 9/11/2021: Đi ngang tại nhiều tỉnh thành

Giá heo hơi hôm nay không có điều chỉnh mới tại các tỉnh thành trên cả nước. Hiện nay, giá thu mua heo hơi dao ...

Dự báo giá heo hơi ngày 9/11/2021: Thị trường sẽ tiếp tục ổn định?

Giá heo hơi hôm nay (8/11) điều chỉnh 1.000 - 2.000 đồng/kg. Việc đầu tư bài bản, các trang trại ở Hà Nội đã phát ...

Nhã Lam

Tin liên quan