DowJones giữ vững đà tăng trước dữ liệu lạm phát, cổ phiếu Vinfast cho tín hiệu tạo đáy

Cập nhật: 09:15 | 12/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Đáng chú ý,cổ VFS bắt đầu hồi phục phát đi tín hiệu tạo đáy.

Kết thúc phiên giao dịch 11/10, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,2%, 65 điểm, Nasdaq tăng 0,7% và S&P 500 tăng 0,4%. Tổng quan, chỉ số Dow tiếp tục đóng cửa tăng điểm vào thứ Tư, loại bỏ dữ liệu cho thấy tốc độ lạm phát gia tăng khi nhà đầu tư tập trung chuyển sang dữ liệu lạm phát tiêu dùng trong tháng 9, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc có nên ủng hộ việc tăng lãi suất tiếp theo hay không tháng.

DowJones giữ vững đà tăng trước dữ liệu lạm phát, cổ phiếu Vinfast cho tín hiệu tạo đáy
Diễn biến chỉ số DowJones.

FED chờ đợi dữ liệu từ lạm phát:

Chỉ số PPI bất ngờ tăng vào thứ Tư, nhưng điều đó phần lớn đã bị gạt sang một bên chỉ còn một ngày nữa là đến báo cáo lạm phát tiêu dùng tháng 9. Chỉ số giá tiêu dùng dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0,3% trong tháng 9, trong khi biện pháp cốt lõi, không bao gồm thực phẩm và năng lượng và được Fed theo dõi chặt chẽ hơn, được dự báo sẽ duy trì ổn định ở mức 0,3%.

Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú: “Chúng tôi dự báo CPI tiêu đề tăng 0,32% trong tháng 9, giảm so với tháng 8, do giá năng lượng tăng chậm hơn khiến CPI tiêu đề giảm”.

Các thành viên Fed ủng hộ việc tăng lãi suất trong tương lai tại cuộc họp tháng 9:

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed được công bố hôm thứ Tư cho thấy hầu hết các thành viên Fed đều ủng hộ việc tăng lãi suất thêm một lần nữa. Tuy nhiên, biên bản được cho là đã cũ vì nhiều thành viên Fed hiện dường như đã chuyển sang thái độ ôn hòa kể từ tháng 9 sau đợt tăng lãi suất trái phiếu kho bạc gần đây.

Exxon Mobil đồng ý mua lại Pioneer Natural Resources với giá 59,5 tỷ USD:

Exxon Mobil Corp (NYSE:XOM) giảm hơn 3% sau khi gã khổng lồ dầu khí đồng ý mua Pioneer Natural Resources (NYSE:PXD) với toàn bộ cổ phiếu trị giá 59,5 tỷ USD.

Goldman Sachs cho biết, giao dịch này dự kiến sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2024, dự kiến sẽ thúc đẩy tổng sản lượng thượng nguồn của Exxon Mobil “lên hơn 5 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2027”, đồng thời thúc đẩy hoạt động của tổ chức kết hợp. dòng tiền và dòng tiền tự do vào năm 2024.

Birkenstock gây thất vọng khi ra mắt thị trường chứng khoán:

Birkenstock Holding (NYSE:BIRK) đã giảm 12% khi ra mắt thị trường chứng khoán và kết thúc ngày ở mức 40,20 USD, thấp hơn giá mở cửa là 41 USD một cổ phiếu và giá IPO là 46 USD một cổ phiếu.

Plug Power tăng vọt sau khi chào mời mức tăng trưởng cao hơn:

Plug Power Inc (NASDAQ:PLUG) cho biết họ dự kiến doanh thu sẽ tăng lên 6 tỷ USD vào năm 2027 và 20 tỷ USD vào năm 2030. Điều đó thể hiện mức tăng rõ rệt so với tỷ lệ hiện tại, với doanh thu năm 2023 dự kiến sẽ đạt khoảng 1,2 tỷ USD.

Tâm lý về Plug Power cũng được thúc đẩy nhờ sự lạc quan ngày càng tăng về các chiến thắng trong thỏa thuận khi công ty năng lượng pin được cho là đang chạy đua để giành được nguồn tài trợ cho các dự án hydro dự kiến ​​sẽ được Tổng thống Biden công bố trong tuần này.

Tempest Therapeutics khiến các nhà đầu tư bay cổ vũ cho bản cập nhật nghiên cứu điều trị ung thư gan tích cực

Tempest Therapeutics (NASDAQ:TPST) đã tăng 1000% sau khi thử nghiệm cập nhật liệu pháp kết hợp để điều trị cho bệnh nhân ung thư gan cho thấy kết quả được cải thiện so với một nghiên cứu trước đó khi so sánh với tiêu chuẩn chăm sóc.

Cổ phiếu Vinfast bắt đầu hồi phục:

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu VFS đóng cửa tại mốc 8,12 USD, tăng 8,41% so với phiên trước đó. Mặc dù hồi phục nhẹ, tuy nhiên VFS được dự báo chưa thể đi lên ngay mà cần phải tích lũy thêm để xác nhận tạo đáy. Nhà đầu tư có thể kì vọng vùng 7,5 USD - 8 USD là đáy của cổ phiếu.

DowJones tích cực trước khả năng dừng tăng lãi suất, cổ phiếu Vinfast chờ xác nhận tạo đáy

DowJones tiếp tục hồi phục phiên thứ 3 liên tiếp trước khả năng dừng tăng lãi suất trong tháng tới của FED.

Dòng tiền "cá mập" 11/10: Tiền lớn đổ bộ cuối phiên, PVD bất ngờ được gom mạnh

Trong phiên giao dịch 11/10, dòng tiền bất ngờ đổ vào thị trường gần cuối phiên với thanh khoản "khiêm tốn".

Lực bán dần cạn, khối ngoại mạnh tay gom IDC tại HNX

Khối ngoại thể hiện rõ tâm lý giằng co khi thanh khoản giữa bên mua và bán là tương đương nhau tại phiên giao dịch ...

Thành An