Đông trùng hạ thảo và những lợi ích đối với sức khỏe con người

Cập nhật: 11:25 | 02/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện có rất nhiều đông trùng hạ thảo được rao bán trên thị trường, để mua sử dụng hoặc làm quà biếu cho người thân cũng không dám vì sợ hàng không đảm bảo chất lượng. Những đơn vị làm ăn nghiêm túc cũng bị ảnh hưởng bởi những cơ sở có sản phẩm kém chât lượng trên. Vậy sản phẩm làm ra khó tiêu thụ, người tiêu dùng không tin tưởng và không biết mua ở đâu.  Đông trùng Hạ thảo Vinh Gia là địa chỉ tin cậy để gửi chọn niềm tin đến người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, chúng ta nên trang bị cho mình những kiến thức chung như: Thường xuyên tham gia các chương trình tư vấn sức khỏe; Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao; Thăm khám sức khỏe định kỳ; Xây dựng chế độ ăn, uống khoa học và hợp lý; Đặc biệt là phải áp dụng phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” bằng cách bổ sung những thực phẩm chức năng hằng ngày cho cơ thể, nhằm tăng cường sức đề kháng, Đông Trùng Hạ Thảo cũng được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Phân tích của các chuyên gia, nếu xét về các loại thực phẩm chức năng thì Đông trùng hạ thảo là loại tốt nhất bởi dược tính của nó phong phú. Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo chứa tới 17 loại acid amin và các nguyên tố vi lượng, vitamin phong phú, giúp bồi bổ, hỗ trợ sức khỏe và chống suy nhược cơ thể rất tốt. Ngoài ra, nó còn có các chức năng như: Tăng cường hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh xâm nhập và loại bỏ các chất gây hại trong cơ thể. Từ đó ngăn ngừa bệnh và hỗ trợ trị ung thư, trị các bệnh về phổi. Bởi Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy trong cơ thể cùng với vị ngọt, tính ấm nó có thể giúp điều trị nhiều bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả các bệnh nghiêm trọng như hen suyễn...

Bên cạnh đó, còn có tác dụng: Cải thiện chức năng sinh lý ở cả nam lẫn nữ, giúp bổ thận tráng dương ở nam và điều hòa nội tiết tố ở nữ; trị nội khoa, trị các loại bệnh liên quan đến viêm gan do rượu bia hoặc do virus. Các chất adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide tự do có trong Đông trùng hạ thảo sẽ hỗ trợ điều chỉnh và ổn định nhịp tim, làm bền thành mạch; Chống lão hóa và làm đẹp cho phụ nữ, nhất là những phụ nữ sau khi sinh quá trình lão hóa diễn ra rất nhanh, sử dụng Đông trùng hạ thảo sẽ giúp làm chậm quá trình oxy hóa, tái tạo làn da căng mịn, đầy sức sống, giúp giảm nếp nhăn trên da, giảm nám da, sạm da hiệu quả.

dong trung ha thao va nhung loi ich doi voi suc khoe con nguoi
Tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo đối với sức khỏe

Vậy sự thật về loài nấm này như thế nào và tác dụng của nó ra sao?

Tên gọi "Đông trùng hạ thảo" là xuất phát từ quan sát thực tế khi mùa đông là côn trùng, mùa hè là cây cỏ. Theo đó mùa đông, sâu non sống trong lòng đất, gặp bào tử nấm Cordyceps sinensis phát tán rồi bị nhiễm nấm. Nấm hút hết dưỡng chất trong sâu khiến sâu chết. Đến mùa hè nấm phát triển và trồi lên mặt đất. Mùa đông, cặp cá thể này giống con sâu, mùa hè trông giống loài thực vật. Điều đặc biệt Đông trùng Hạ thảo Vinh Gia không chỉ nằm ở nguồn cung cấp tin cậy người tiêu dùng mà còn bởi sự cẩn thận và tỉ mỉ trong việc lựa chọn những con Đông Trùng chất lượng nhất.

Đông trùng Hạ thảo Vinh Gia luôn lấy chất lượng tạo nên thương hiệu

dong trung ha thao va nhung loi ich doi voi suc khoe con nguoi

Chị Nguyễn Thị B. ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, từ ngày gia đình tôi dùng Đông trùng Hạ thảo Vinh Gia sức khoẻ của gia đình tôi rất tốt, đặc biệt là bố chồng tôi năm nay đã 82 tuổi nhưng sức khoẻ cải thiện rất nhiều khiến gia đình tôi rất vui.

Anh Nguyễn Văn Giang sống tại Cao Xanh (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: Đông trùng Hạ thảo Vinh Gia là sản phẩm tôi luôn dùng, cho riêng tôi và gia đình cũng là sản phẩm tin tưởng. Đây cũng là sản phẩm tôi mua mang làm quà biếu cho người thân.

Có thể cho thấy, đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và là loại thuốc quý của Đông y với tên khoa học là Cordyceps sinensis.

Huyền Phạm

Tin liên quan