Đồng Nai: Diện tích đất cho thuê trong các khu công nghiệp giảm mạnh

Cập nhật: 09:01 | 05/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Diện tích đất đã cho thuê thấp 6 tháng đầu năm nay hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do ảnh hưởng một phần của tình tình dịch bệnh Covid-19 và hiện nay quỹ đất sạch có thể cho thuê tại các KCN Đồng Nai không còn nhiều nên ảnh hưởng đến việc nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào các KCN.

5619-dongnai
Hiện Đồng Nai có 32 KCN đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.270ha

Theo Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, 6 KCN trên địa bàn tỉnh cho doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thuê khoảng 23ha để làm nhà xưởng sản xuất, gồm các KCN: Hố Nai - giai đoạn 2 (huyện Trảng Bom - TP.Biên Hòa), Lộc An - Bình Sơn, An Phước (huyện Long Thành), Giang Điền (huyện Trảng Bom), Nhơn Trạch 4, Dệt May - Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch).

Hiện Đồng Nai có 32 KCN đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.270ha, bao gồm 31 KCNđã đi vào hoạt động và 1 KCN đang trong giai đoạn thu hồi đất, đầu tư xây dựng hạ tầng (KCN Công nghệ cao Long Thành).

Các KCN của Đồng Nai đã cho thuê được 5.938ha, đạt 84% diện tích đất cho thuê. Diện tích đất chưa cho các doanh nghiệp thuê, phần lớn là đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, chưa có đất sạch giao cho các chủ đầu tư để xây dựng hạ tầng KCN rồi cho thuê. Có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đang muốn thuê diện tích đất lớn trong các KCN của Đồng Nai từ 8-10ha trở lên để xây dựng nhà máy sản xuất nhưng hầu hết các KCN không đáp ứng được.

Hiện trên địa bàn, những KCN đang vướng bồi thường giải phóng mặt bằng là Sông Mây, Bàu Xéo, Công nghệ cao Long Thành, Ông Kèo, Amata.. Địa phương này chỉ đạo phải thực hiện nhanh việc bồi thường, giải phóng mặt bằng giao đất sạch cho các công ty hạ tầng KCN để xây dựng hạ tầng kỹ thuật, có đất công nghiệp cho doanh nghiệp thứ cấp thuê.

Về công tác quản lý quy hoạch xây dựng KCN, trong 6 tháng, Ban Quản lý các KCN tỉnh (BQL) đã cấp, gia hạn, điều chỉnh gần 160 giây phép xây dựng và thẩm định thiết kết xây dựng, thiết kế cơ sở hơn 100 hồ sơ.

Bên cạnh đó, BQL cũng tăng cường theo dõi, đôn đốc và cập nhật thường xuyên số liệu tình hình xây dựng và phát triển hạ tầng các KCN, tích cực phối hợp với các sở, ngành xử lý các vướng mắc, khó khăn của công ty hạ tầng trong quá trình xây dựng và phát triển KCN như về công tác giải phóng mặt bằng, thoát nước và tình hình triển khai xây dựng hạ tầng KCN để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hoạt động thuận lợi trong các khu công nghiệp.

Flamingo muốn đầu tư dự án nghỉ dưỡng 200ha tại Điện Biên

Tập đoàn Flamingo đã đề xuất nghiên cứu đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu du lịch sinh thái trên địa bàn ...

Giá đất Bình Dương tăng mạnh trước thông tin tỉnh sắp có thêm 2 thành phố

Thông tin Tân Uyên và Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương đang xây dựng đề án thành lập TP. Tân Uyên và TP. Bến Cát. ...

Bắc Giang sẽ có thêm khu đô thị hơn 22 ha tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Yên Ninh, Yên ...

Anh Khôi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm