DNP Water mua 4,5 triệu cổ phiếu BGW của Nước sạch Bắc Giang

Cập nhật: 09:47 | 21/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong ngày 14/03/2022, CTCP Đầu tư Ngành nước DNP (DNP Water) - công ty con của Nhựa Đồng Nai đã mua hơn 4,5 triệu cổ phiếu BGW của CTCP Nước sạch Bắc Giang (UPCoM - Mã: BGW).

3937-1-1

CTCP Nước sạch Bắc Giang (UPCoM - Mã: BGW). Hình minh họa.

Sau giao dịch, DNP Water đã trở thành cổ đông lớn của BGW với tỷ lệ sở hữu gàn 25%, trước đó, DNP Water không nắm giữ cổ phiếu BGW.

Phiên 14/3 ghi nhận lượng thỏa thuận cổ phiếu BGW đúng bằng số cổ phiếu DNP Water mua vào và không có giao dịch khớp lệnh. Như vậy, DNP Water đã chi hơn 91 tỷ đồng để đầu tư vào Nước sạch Bắc Giang theo hình thức thỏa thuận, giá mua bình quân 20.086 đồng/cp. Trước đó, DNP Water không nắm giữ cổ phiếu BGW.

Nước sạch Bắc Giang tiền thân là đội xây dựng công trình 76 thuộc Công ty Xây dựng tỉnh Hà Bắc được thành lập ngày 18 tháng 10 năm 1976. Công ty chuyển sang mô hình công ty cổ phần vào năm 2015 với vốn điều lệ hơn 181 tỷ đồng. Đến 31/10/2017, cổ phiếu BGW chính thức giao dịch trên UPCoM. Song từ thời điểm đó đến này, mã này gần như không có thanh khoản. Trên thị trường, giá cổ phiếu BGW hiện dừng ở mức 20.000 đồng/cp.

Cổ đông Nhà nước đang sở hữu 51% cổ phần tại Nước sạch Bắc Giang. Như vậy, riêng hai cổ đông lớn đang nắm giữ gần 76% vốn điều lệ công ty.

Theo tài liệu họp đại hội thường niên năm 2022, HĐQT Nước sạch Bắc Giang dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch tổng doanh thu 153 tỷ đồng, đi ngang so với thực hiện năm trước và lãi sau thuế là 9.6 tỷ đồng, giảm 7%. Công ty có kế hoạch đầu tư 33 tỷ đồng để cải tạo hệ thống cấp nước, đường ống, xây dựng khu xử lý...

4009-q
Nguồn: BGW

Công ty cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và dự kiến còn kéo dài, công tác sản xuất kinh doanh nước sạch sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm nay. Các doanh nghiệp là khách hàng lớn của công ty chưa ổn định sản xuất đồng nghĩa với việc cung cấp nước tiếp tục sụt giảm. Bên cạnh đó, chi phí cho sản xuất nước tăng và công tác phát triển khách hàng ngày càng gặp nhiều khó khăn do trên địa bàn lân cận đã được phân vùng cấp nước cho nhiều đơn vị khác...

Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Bắc Giang tiền thân là đội Xây dựng công trình 76 thuộc Công ty Xây dựng tỉnh Hà Bắc được thành lập năm 1976. Năm 2017, cổ phiếu công ty giao dịch trên thị trường UPCoM.

Lĩnh vực hoạt động chính của BGW bao gồm Sản xuất và kinh doanh nước sạch, nước tinh khiết đóng chai; Tư vấn thiết kế và xây dựng các công trình cấp thoát nước, đường dây và trạm biến áp. Công ty đang quản lý sử dụng 5 khu đất thuộc thành phố Bắc Giang để làm văn phòng, kho bãi, xây dựng khu xử lý nước, trạm bơm tăng áp, xây dựng xưởng nước tinh lọc và tổ quản lý nước.

Vận tải SAFI (SFI) dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 80% cho cổ đông hiện hữu

CTCP Đại lý Vận tải SAFI (HoSE - Mã: SFI) sẽ phát hành thêm hơn 7 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ ...

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 21/3/2022

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: "Đãi cát tìm vàng" mùa đại hội đồng cổ đông

Mặc dù cơ hội tìm kiếm lợi nhuận không dễ dàng như trước, nhưng những thông tin mùa ĐHCĐ với kế hoạch kinh doanh, chia ...

Quỳnh Nga