Diễn biến dịch bệnh ngày 16/4: Hà Giang có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Cập nhật: 11:11 | 16/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Tính đến 11h ngày 16/4, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính với COVID-19 nâng tổng số ca nhiễm lên 268 trong đó số ca đã khỏi là 171 trường hợp. Hà Nội đang có số người nhiễm nhiều nhất cả nước với 129 ca nhiễm và 76 trường hợp khỏi bệnh. 

Theo đó, bệnh nhân BN268: Nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

dien bien dich benh ngay 164 ha giang co ca nhiem covid 19 dau tien

Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với COVID-19 và hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Liên quan đến ổ dịch tại thông Hạ Lôi, mê Linh, sáng ngày 16/4, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong số 10.100 mẫu xét nghiệm lấy tại Hạ Lôi (Mê Linh), đã có 8.095 mẫu âm tính; 2.090 mẫu đang chờ kết quả.

"Ổ dịch tại thôn Hạ Lôi đã cơ bản được kiểm soát, chưa lây lan sang thôn bên cạnh", ông Cảm nói và cho hay hiện nay CDC sẵn sàng tiếp nhận mẫu 24/24 giờ từ các quận, huyện để xét nghiệm nhanh nhất.

Thành phố đã điều tra được 999 người liên quan chợ hoa Mê Linh (nơi BN243 từng buôn bán) ở 18 quận, huyện và giám sát, cách ly tại nhà.

Thời gian tới, CDC sẽ mở rộng giám sát các trường hợp có biểu hiện viêm đường hô hấp như ho, sốt, đau họng, viêm phổi từ các cơ sở y tế cấp xã, phường. Các chùm ca bệnh (từ 2 ca trở lên) có biểu hiện cúm cũng sẽ được khoanh vùng để kiểm soát.

Bệnh viện Việt Đức lên tiếng về thông tin nhân viên y tế nhiễm COVID-19

Theo thông báo của Bệnh viện Việt Đức, ngày 13/4/2020 có thông tin cho rằng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có nhân viên y tế quê ở xã Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội nhiễm COVID-19 tên L.T.L.

Quà rà soát, trong số toàn bộ cán bộ, nhân viên của bệnh viện, không có nhân viên tên L.T.L. Hiện nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có hơn 2200 cán bộ, thầy thuốc và nhân viên. Do tình hình dịch bệnh COVID-19, tất cả các lớp học tại bệnh viện hiện đang tạm hoãn nên không có học viên theo học tại bệnh viện.

Một đối tượng bị xử phạt 6 tháng tù treo

Bên lề diễn biến dịch COVID-19, sáng 15/4, TAND quận Ngô Quyền mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) về tội chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa, quá trình phạm tội của bị cáo Vân đã được làm rõ.

Cụ thể: Sáng 3/4/2020, tại khu vực nhà để xe của tòa nhà chung cư 11 D2 phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), bị cáo Nguyễn Thị Thu Vân đi vào lấy xe thì được thành viên tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đây yêu cầu đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Không chấp hành, bị cáo Vân còn tỏ thái độ chống đối, đe dọa thành viên tổ công tác. Chưa dừng, bị cáo Vân còn giật khẩu trang, tát vào mặt, vào đầu một cảnh sát khu vực (Công an phường Đồng Quốc Bình) đang thực hiện nhiệm vụ và cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Vụ việc được Viện KSND và TAND quận Ngô Quyền lựa chọn xác lập án trọng điểm và áp dụng thủ tục rút gọn trong giải quyết vụ án. Theo đó, bị cáo Vũ Thị Thu Vân bị tuyên phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, 12 tháng thử thách về tội chống người thi hành công vụ.

dien bien dich benh ngay 164 ha giang co ca nhiem covid 19 dau tien

Hàng không tăng tần suất bay từ 16/4

KTCKVN - Các hãng hàng không Việt Nam vừa đồng loạt công bố kế hoạch khai thác đường bay. Theo đó, từ ngày 16 đến ...

dien bien dich benh ngay 164 ha giang co ca nhiem covid 19 dau tien

Dược Phẩm Imexpharm báo lãi 41 tỉ đồng trong quý đầu 2020

KTCKVN - CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE – Mã chứng khoán: IMP) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020, ghi nhận kết quả ...

dien bien dich benh ngay 164 ha giang co ca nhiem covid 19 dau tien

Thị trường chứng khoán ngày 16/4: Thông tin trước giờ mở cửa

KTCKVN - Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm mạnh; USD tăng vọt trở lại; Vàng tiếp tục sụt giảm; Giá dầu xuống thấp nhất trong hơn 18 ...

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm